X-Wing Miniatures Game สงครามอวกาศในโลก Star Wars


เพราะการเป็นแกนนำสำคัญในสงครามแห่ง Yavin ยานรุ่น Incom Corporation T-65 X-wing fighter ก็ได้จารึกชื่อของตนอยู่ในหน้าประวัติศาสตร์ ด้วยความภาคภูมิใจในปืนใหญ่เลเซอร์กำลังสูง เครื่องยิงตอร์ปิโดโปรตอน เสริมกำลังด้วยตัวยานที่ทำจากไทเทเนี่ยมอัลลอย มันจึงเป็นยานที่แข็งแกร่งและพึ่งพาได้ กลายเป็นกำลังหลักให้แก่เหล่าพันธมิตรฝ่ายกบฏ Rebel Alliance ในการต่อต้านฝ่ายจักรวรรดิ Galactic Empire


ยาน Sienar Fleet Systems TIE fighter น้ำหนักเบาและว่องไว ออกแบบมาเน้นประสิทธิภาพในการใช้งานและกระบวนการผลิตที่รวดเร็ว เป็นยานที่ตรงกันข้ามกับ X-wing โดยสิ้นเชิง ในขณะที่ TIE fighter อ่อนด้อยเรื่องการป้องกัน จำนวนที่มากมายของมันก็จะมาอุดช่องโหว่ตรงนั้นได้พอดี แม้นว่า TIE fighter หนึ่งลำจะไม่สามารถทำให้นักบินฝั่งกบฎซึ่งขับ X-wing ต้องเหงื่อตก แต่หากมากันสองลำ สามลำ หรือมากกว่านั้นเข้าแล้วละก็ ต่อให้ยานลำใหญ่กว่าตัวมันหลายเท่า มันก็จะสามารถรุมยิงจนตกได้อย่างแน่นอน


ในเกม X-Wing Miniatures Game นี้ คุณจะได้เป็นผู้บัญชาการกองยาน starfighters และเหล่านักบินที่มีฝีมือเยี่ยมที่สุดในกาแล็คซี่! คุณอาจจะเลือกสวมบทบาทเป็นหัวหน้ากองกำลังจักรวรรดิที่ไร้ความปราณี หรืออาจเป็นหัวหน้ากองกำลังกบฎผู้ห้าวหาญนำกองยานเข้าปะทะกันในสงครามอวกาศ!


ด้วยโมเดลยานอวกาศที่เปี่ยมไปด้วยรายละเอียดและลงสีไว้พร้อมแกะกล่องลงเล่นอย่างงดงาม X-Wing Miniatures Game จะพาคุณเข้าไปอยู่ท่ามกลางสงครามอวกาศที่อาจเป็นเพียงการปะทะกันระหว่างยานไม่กี่ลำ หรืออาจเป็นสงครามใหญ่สุดอลังการที่ประกอบไปด้วยกองยานรบขนาดมหึมา!

เลือกกองยานของคุณ ติดอาวุธให้กองยานของคุณ เลือกนักบินที่คุณไว้ใจ วางแผนกลยุทธวิธีที่คุณถนัดแล้วปฎิบัติภารกิจให้สำเร็จ!


กฎการเล่นที่เรียบง่ายจะพาคุณเข้าสู่สนามรบได้ในเวลาไม่กี่นาที!

“We'll have to destroy them ship to ship. Get the crews to their fighters.”
"เราจะต้องทำลายยานของพวกมันแบบลำต่อลำ ส่งนักบินไปขึ้นยานไฟท์เตอร์ซะ"
–Darth Vader

ในกล่องหลักของ X-Wing Miniatures Game จะประกอบไปด้วยทุกอย่างที่คุณต้องใช้ในการเริ่มเล่น ยกตัวอย่างเช่นการ์ดกองยาน 13 ใบ (9 จักรวรรดิ และ 4 ฝั่งกบฎ) การ์ดสำหรับการอัพเกรด 5 ใบ และยานลงสีแล้ว ประกอบแล้ว พร้อมเล่นในทันทีอีก 3 ลำ ด้วยกฎแบบเร่งรัด คุณเพียงเลือกภารกิจอันแสนตื่นเต้นขึ้นมาหนึ่งมิชชั่น วางตำแหน่งยานของคุณตามที่ระบุไว้ แล้วก็เลือกการเดินยานเปิดเกมได้เลยทันที!

http://geekmom.com/2013/04/x-wing-miniatures/
รวดเร็วและตื่นเต้นจนคุณต้องดึงสัญชาติญาณดิบออกมาใช้! X-Wing Miniatures Game จะพาคุณเข้าไปอยู่ท่ามกลางสงครามอวกาศของ Star Wars ที่ดุดัน! หลังจากที่ผู้เล่นแต่ละคนได้กำหนด maneuver เส้นทางการบินในเสี้ยววินาทีต่อไปเรียบร้อยแล้ว ผู้เล่นแต่ละคนก็จะเปิดเผยเส้นทางการบินพร้อมกัน แล้วยานของนักบินระดับต่ำที่สุดก็จะเป็นผู้ขยับก่อน คุณจะโปรยกระสุนสาดเข้าไปในดงศัตรูก่อนที่กองยานของทั้งสองฝั่งจะเข้าปะทะกันแบบ dogfight! หรือจะค่อยๆเคลื่อนบานเข้าไปในระยะจู่โจม ล๊อคเป้าหมายให้ชัดเจนก่อนที่จะเริ่มเปิดฉากยิงกันเล่า!?

ไม่ว่าคุณจะวางแผนรบอย่างไรตลอดสงครามในครั้งนี้ กองยานทั้งหมดก็จะอยู่ภายใต้การควบคุมของคุณโดยสมบูรณ์


ในการเคลื่อนยานของคุณ เพียงใช้แผ่นไกด์ maneuver เส้นทางการบินของแนวการบินที่คุณได้เลือกไว้ วางปลายฝั่งเริ่มของแป้นไว้ที่ฐานของยาน เสร็จแล้วจึงเลื่อนโมเดลยานไปวางไว้ที่ปลายฝั่งจบของแป้น หลังจากที่ยานทั้งหมดได้เคลื่อนที่หมดแล้ว คุณจึงจะสามารถเลือกโจมตียานของศัตรูที่อยู่ในระยะยิงได้ ด้วยระบบการเล่นที่เรียบง่ายนี้ คุณจะสามารถวางแผนกลยุทธ์ที่ลึกและซับซ้อน หักเลี้ยวกระทันหัน หรือจะใช้การเปลี่ยนทิศแบบ Koiogran ที่น่าทึ่ง พลิกเหลี่ยมเอาชนะศัตรูของคุณให้จงได้!


เลือกทีมนักบินของคุณและติดอาวุธให้ยาน starfighters!
“That little droid and I have been through a lot together.”
"เจ้าดรอยด์ตัวน้อยนี่กับชั้นผ่านอะไรด้วยกันมามากมาย"
–Luke Skywalker

สร้างกองยานของคุณด้วยกฎแบบ advanced ที่คุณจะสามารถเลือกยาน starfighters เลือกนักบิน และเลือกการอัพเกรดยานของคุณได้

ก่อนเกมจะเริ่ม คุณจะมีจำนวนแต้ม Fleet Points ที่คุณจะสามารถนำมันมาซื้อสิ่งต่างๆในกองยานของคุณได้ ไม่ว่าคุณจะเข้าสู่การต่อสู้ด้วยนักบินมือใหม่ Rookie Pilot หรือระดับฝูงบินแดง Red Squadron Pilot หรืออาจจะเป็น Luke Skywalker ผู้มีไหวพริบชั้นเลิศก็เป็นได้ คุณจะมีทางเลือกมากมายก่อนที่คุณจะติดเครื่องให้กับยานเสียอีก มากไปกว่านั้น คุณยังสามารถติดหุ่นดรอยด์ อาวุธเพิ่มเติม หรือความสามารถพิเศษต่างๆ ที่จะมีผลกระทบต่อประสิทธิภาพทางการรบให้กับนักบินของคุณ



ยกตัวอย่างเช่น ในขณะที่ X-wing ที่ทรงพลังสามารถที่จะล๊อคเป้าหมายบนยานของฝั่งจักรวรรดิ ทำให้ประสิทธิภาพในการโจมตีสูงขึ้นในการโจมตีครั้งต่อไป ยาน TIE fighterที่ว่องไวก็จะสามารถขยับกลิ้งถังยานเพื่อหลบหลีกการโจมตีนั้นได้เช่นกัน สำหรับพลังปืนที่มากขึ้น คุณสามารถติดตอร์ปิโดโปรตอนไว้บน X-wing ของคุณได้ หรือจะเพิ่มประสิทธิภาพของยาน TIE fighters ด้วยความสามารถเพิ่มเติมเช่นความแม่นปืน Marksmanship แอคชั่นที่เป็นเอกลักษณ์ทั้งหลายและการอัพเกรดที่มีให้เลือกมากมายจะทำให้คุณได้ประสบการณ์การเล่นที่แปลกใหม่ทุกครั้งที่ลงสนาม


คืนชีพให้สงครามแห่งกาแล็คซี่ที่น่าจดจำ!

“Evacuate? In our moment of triumph? I think you overestimate their chances.”
"อพยพ? ในช่วงเวลาแห่งชัยชนะของเราน่ะรึ? ข้าว่าเจ้าประเมินโอกาสของพวกมันสูงเกินไปนะ"
–Grand Moff Tarkin


X-Wing Miniatures Game สามารถนำไปเล่นได้หลายรูปแบบ คุณสามารถเลือกมิชชั่นภารกิจจากหนังสือกฎแล้วเล่นเกมแบบมีเนื้อเรื่อง หรือจะตะลุมบอนแบบ dog fight กับคู่แข่งของคุณจนเหลือยานเพียงลำสุดท้ายก็ย่อมได้ หรือคุณอาจจะสร้างสถานการณ์หรือมิชชั่นขึ้นมาจากสงครามสุดอลังการแบบในภาพยนตร์ Star Wars ภาคต่างๆก็ย่อมได้ ไม่ว่าคุณจะเล่น X-Wing Miniatures Game นี้อย่างไร ผู้บัญชาการที่มีความเฉลียวฉลาดเลือกนำเทคนิคมาใช้อย่างหลากหลายและเหมาะสมมากที่สุดก็จะเป็นผู้คว้าชัยชนะอย่างแน่นอน


และยิ่งไปกว่านั้น ภารกิจต่างๆจะให้ประสบการณ์การเล่นไม่ซ้ำกันเลยสักครั้งเดียว ด้วยออปชั่นการปรับแต่งกองยาน การเลือกเส้นทางการบินที่หลากหลาย ผลของการต่อสู้ที่พลิกแพลงได้ไม่รู้จบ ความเสียหายของการโจมตีจะถูกกำหนดด้วยลูกเต๋าและกองไพ่ Damage deck เมื่อคุณจั่วการ์ด Damage ขึ้นมาแล้วก็จะวางคว่ำหน้าไว้ข้างๆการ์ดของยานลำนั้นเพื่อเตือนให้รู้ถึงระดับความเสียหายบนตัวยาน แต่หากยามใดที่ยานของคุณถูกการโจมตีระดับ critical hit แล้วละก็ คุณก็จะจั่วการ์ด Damage แล้วนำมันหงายหน้าขึ้นมาข้างๆการ์ดของยาน Critical hit จะทำให้เกิดความเสียหายหรือความพิการแบบพิเศษต่อนักบินหรือยานของคุณ นักบินอาจจะตาบอด! แผงควบคุมอาจจะเสีย! นักบินอาจจะบาดเจ็บหรือช๊อค ไม่สามารถจะควบคุมยานได้อีกต่อไป!?


ด้วยระบบการเล่นที่เต็มไปด้วยพลังและความคิดสร้างสรรค์ องค์ประกอบของเกมที่เปี่ยมด้วยรายละเอียดสีสันงดงาม ทางเลือกในการเล่นการโมกองยานที่มากมาย! X-Wing Miniatures Game จะพาคุณท่องไปในฉากสงครามอวกาศ Star Wars ที่น่าตื่นตาตื่นใจ!

บินฝ่าเข้าไปในหมู่ดาวแล้วต่อสู้เพื่อตัดสินชะตาแห่งกาแล็คซี่!


ภาพจากแฟนๆ

http://www.milsims.com.au/node/123361

ลิงค์วิดีโอสอนการเล่น http://www.fantasyflightgames.com/ffg_content/media/XWingFlash/xwing_tutorial.html

สนใจหาซื้อหรือสั่งซื้อ X-Wing Miniatures Game ได้ที่
www.facebook.com/groups/battlefieldbangkok

หาเพื่อนคุยชิวๆเรื่อง Tabletop Games: