KURO ระเบิดประตูสยองนรกญี่ปุ่น 2046


"ชั้นเสียมิโกะไปตั้งแต่เหตุการณ์คุโร... เธอกำลังขับรถอยู่ตอนที่แสงจากมิสไซล์ระเบิดเหนือน่านฟ้ากรุงโตเกียว แสงนั่นคงจะทำให้เธอมองไม่เห็น รถของเธอฟาดใส่ต้นไม้ ร่างของเธอปกคลุมไปด้วยกลีบดอกไม้ที่ลอดหล่นเข้ามาทางหน้าต่างรถที่แตกระแหง ตอนที่ชั้นพบข้อความเสียงของเธอในมือถือของชั้น ชั้นก็คิดไปว่ามันคงเป็นของเก่าที่ชั้นลืมลบทิ้ง มิโกะกับชั้นโทรหากันทุกวัน ตั้งแต่เกิดอุบัติเหตุ ชั้นก็คิดถึงเธอมาก ชั้นไม่ได้ลบมัน ชั้นอยากจะเชื่อว่าเธอยังมีชีวิตอยู่ ชั้นชอบกดฟังช้อความเสียงพวกนั้นเพื่อจะได้ยินเสียงเธออีกครั้ง แต่ข้อความเสียงมันเข้ามาไม่ยอมหยุด ตอนนี้ชั้นอยากจะหยุดมัน เด็กผู้หญิงที่ส่งข้อความเหล่านั้นมามันไม่ใช่มิโกะ แล้วมันก็ไม่ยอมหยุดกรีดร้องเสียที..."
ปีนี้คือปี ค.ศ. 2048 อะไรบางอย่างที่น่าสะพรึงกลัวและมืดมิดได้หวนกลับมาสู่ประเทศญี่ปุ่น และด้วยการถูกคว่ำบาตรจากทุกประเทศทั่วโลก พวกคุณไม่มีทางหนีมันไปได้ การทำเป็นเพิกเฉยต่อความสยองขวัญนี้ก็ได้แต่เพียงประวิงเวลาก่อนที่ฝันร้ายจะมาถึง คุณและพรรคพวกจะสามารถรวบรวมความกล้าต่อสู้ เผชิญหน้ากับฝันร้ายนี้ได้หรือไม่!?
KURO เป็นเกมที่คุณและเพื่อนๆจะได้ไขปริศนาเรื่องราวอันลึกลับในเซตติ้งอนาคตอันใกล้ที่แสนมืดมนเต็มเปี่ยมไปด้วยเรื่องราวสยองขวัญแบบสไตล์ญี่ปุ่น ตามมาด้วยหนังสือการผจญภัยแคมเปญยาวเล่มเสริมสองเล่ม MAKKURA และ KURO TENSEI เล่มสุดท้ายเพื่อปิดตำนานสยองขวัญนี้!!! 
เหตุการณ์ KURO - พรหรือคำสาป?
4 พฤษภาคม ค.ศ. 2046 ขีปนาวุธนิวเคลียร์ของ Panasiatic Federation (จีน,เกาหลีเหนือ และเกาหลีใต้) ถูกเล็งเป้ามาที่มหานครโตเกียวประเทศญี่ปุ่น เพียงไม่กี่วินาทีก่อนจะถึงจุดปะทะ มันกระแทกใส่ม่านพลังบางอย่างและระเบิดกลางน่านฟ้า กลายเป็นแสงสีขาวส่องสว่างไปทั่ว สายลมกรรโชกรุนแรงและพายุกระแสแม่เหล็กไฟฟ้าซัดกระจายดับเครื่องใช้ไฟฟ้าทุกชนิดเป็นเวลา 2 ชั่วโมง ประชาชนต่างโห่ร้องยินดีว่ามันคือสายลมแห่งทวยเทพกามิกาเซ่ที่ปกปักษ์รักษาประเทศชาติเอาไว้ เหตุการณ์ในวันนั้นถูกขนานนามว่า KURO INCIDENT ตั้งแต่นั้นมา

แต่ทว่า... ทางฝ่าย Panasiatic Federation ไม่เพียงแต่จะไม่แสดงการขอโทษเท่านั้น แต่ยังกล่าวโทษและชักชวนนานาประเทศนำเรือรบมาปิดล้อมประเทศญี่ปุ่น โดยหาว่าประเทศญี่ปุ่นได้แอบพัฒนาอาวุธป้องกันระเบิดนิวเคลียร์ได้สำเร็จ และทำให้ประเทศทั่วโลกเสียสมดุลอำนาจอีกด้วย บีบบังคับให้ญี่ปุ่นนำเทคโนโลยีใหม่นี้มาเผยแพร่ให้แก่ทั่วโลกได้รับรู้

จักรพรรดิของญี่ปุ่นประกาศก้องพร้อมเปลี่ยนชื่อกรุงโตเกียวเป็น SHIN-EDO เพื่อแสดงถึงจุดยืนว่าจะไม่ยอมอ่อนข้อให้เหล่าศัตรูของประเทศชาติ และยืนกรานว่าไม่มีการพัฒนาอาวุธดังที่กล่าวอ้างใดๆทั้งสิ้น

เหตุการณ์ตึงเครียดนี้ดำเนินต่อไปอีก 2 ปี คริสตศักราช 2048 ก็ยังไม่มีท่าทีว่าจะดีขึ้น แต่ทว่า... สิ่งที่โลกภายนอกไม่รู้ก็คือ...  ภายในประเทศญี่ปุ่นกลับเริ่มมีเหตุการณ์เหนือธรรมชาติ ลึกลีบ สยองขวัญเกิดขึ้น และทวีความรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ กำแพงที่มีเลือดไหลนอง วิญญาณของผู้คนที่ไม่ไปผุดไปเกิด ปรากฎกายออกมาหลอกหลอนคนเป็น มีรายงานถึงการพบเห็นภูติผีปีศาจที่ควรจะมีแต่ในตำนานเรื่องเล่า

ด้วยความทุกข์ยากที่เกิดขึ้นจากเหตุการณ์ KURO INCIDENT นี้จึงมีการตั้งยุคใหม่เรียกว่า DANKETSU 団結 (สงบสุขและรุ่งโรจน์) แทนที่ยุคเก่า HEISEI 平成 (สงบสุขทั่วหล้า)

วันที่ 4 พฤษภาคม ค.ศ. 2046 มันเกิดอะไรขึ้นกันแน่!?
KURO Incident แท้จริงแล้วคือสิ่งใด!?

ความสยองขวัญสุดวิปริตที่รอคอยคุณอยู่ใน KURO

"พวกเขาโกหกเรา... พวกเขาบอกว่าทุกอย่างจะจบลงในแค่ไม่กี่อาทิตย์ การปิดกั้น การขาดแคลนอาหาร การตัดไฟ นี่มันหกเดือนแล้วนะ พวกเขาบอกทุกอย่างจะต้องเรียบร้อย แต่ชั้นเห็นทุกอย่างมันมีแต่จะแย่ลงมีอะไรบางอย่างอยู่ในความมืดนั่น มันเริ่มยากที่จะปฎิเสธ มันยิ่งยากกว่าที่จะทำเป็นมองไม่เห็น ชั้นไม่รู้จะต้องทำยังไง ไม่รู้จะหนีไปไหน ไม่รู้จะซ่อนที่ไหน เงามืดพวกนั้นมันกำลังหิว ชั้นมองเห็นมันอยู่ทุกหนแห่ง พวกมันกระซิบบอกว่าชั้นเป็น Potential เป็นผู้มีศักยภาพ ว่าชั้นมีพลังที่จะทำทุกอย่างให้ถูกต้อง แต่ที่ชั้นรู้ก็คือแค่ว่า ทุกครั้งที่ชั้นจ้องมองไปในความมืด มีอะไรบางอย่างในนั้นกำลังจ้องมองชั้นกลับมา..."


มหานคร TOKYO ที่ถูกเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น SHIN-EDO 
เพื่อบ่งบอกทั้งโลกที่คว่ำบาตรว่าชาวญี่ปุ่นจะไม่ยอมก้มหัวให้ใคร!

SHIN-EDO (ชินเอโดะ)

สังคม:
ในประเทศที่ถูกปิดตาย อาหารและพลังงานขาดแคลน แต่ในเมืองหลวงกลับมีประชากรมากถึง 36 ล้านคน การมาถึงของหุ่นแอนดรอยด์และการควบคุมการมีบุตรของรัฐบาลทำให้สังคมในประเทศญี่ปุ่นเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก ประชาชนทั้งหลายต่างช่วยกันรีไซเคิลและกักตุนอาหารเพื่อการอยู่รอด แต่เมื่อคนเฒ่าคนแก่ตายลง พวกเขาจะถูกทดแทนด้วยหุ่นยนต์แรงงาน ไม่ใช่ลูกหลานยุคใหม่ที่สดใส ส่วนพวกมนุษย์ Genocracy ซึ่งมีฐานะร่ำรวยระดับสูง ปรับแต่งร่างกายตัวเองและผู้สืบทอดให้เหนือมนุษย์ด้วยเทคโนโลยีนาโน อาศัยอยู่บนตึกระฟ้า ก็เหมือนเทพยดาที่คนธรรมดาอย่างพวกคุณไม่มีวันเอื้อมถึง พวกคุณที่ฐานะต่ำต้อยต้องทนอยู่อย่างยากลำบาก เหมือนถูกสาปให้อยู่หลังกำแพงโลกและถูกหลอกหลอนจากบางสิ่งบางอย่างที่สายลมแห่งทวยเทพนำมาด้วย...

สภาพแวดล้อม:
24 เขตแดนพิเศษของ SHIN-EDO ในตอนนี้เต็มไปด้วยตึกระฟ้าผสมผสานกับอาคารก่อสร้างโบราณที่ยังหลงเหลืออยู่ หลอมรวมกันเป็นภาพลักษณ์ที่ดูแปลกตา ประดับประดาไปด้วยแสงสีและเทคโนโลยี หากคุณนำ Pod ขึ้นมาสวม คุณก็จะเห็นภาพสามมิติ สภาพแวดล้อมในโลกไซเบอร์ ป้ายโฆษณาใหญ่ยักษ์ปรากฎขึ้นมาครอบทุกสิ่งทุกอย่างรอบตัวในทันที แล้วไหนยังจะหุ่นยนต์ แอนดรอยด์ เครื่องขายของอัตโนมัติมากมายที่วางอยู่ทุกหัวมุมนั่นอีกเล่า

การเดินทาง:
หลังแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ทำให้รถไฟใต้ดินถล่มและคร่าชีวิตผู้คนไปมากมาย SHIN-EDO จึงมีการสร้างรถไฟสายใหม่ลอยฟ้า เรียกว่าสาย YAMANOTE EVOLE (YE) ความเร็วสูง 280km/h ซึ่งครอบคลุมเกือบทุกเส้นเก่าทั้งหมดในเมือง มีแค่ส่วนน้อยเท่านั้นที่ยังใช้รถไฟระบบเก่าอยู่ สถานีรถใต้ดินเก่าๆที่เลิกใช้ไปแล้วจึงกลายเป็นแหล่งซ่องสุมของพวกไร้ทานและมิจฉาชีพ บนท้องถนนก็เต็มไปด้วยรถที่ขับโดยอัตโนมัติ และผู้คนเดินเท้า

ความปลอดภัย: 
ประเทศญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มีความปลอดภัยสูงมาก ถ้าคุณทำบัตรเครดิตหาย มันน่าจะอยู่ที่ป้อมตำรวจ คุณสามารถเดินถือกระเป๋ามีเงินเป็นล้านไปมาได้อย่างสะดวกใจ ทุกๆ 500 เมตรจะมีป้อมตำรวจ มีกล้องวงจรปิดในทุกมุมในทุกๆมุมสำคัญ ตามสถานที่ต่างๆจะมีระบบแสกนม่านตา โดยเฉลี่ยแล้วประชาชนจะถูกแสกนกว่า 20 ครั้งต่อวัน แสกนเช็คความเป็นเจ้าของ ตรวจเจ้าของตั๋วที่สถานีรถไฟ ประตูบ้าน หรือแม้กระทั่งเวลาจะโทรศัพท์ ซึ่งถ้าคุณลักลอบเข้าเมือง ทางออกของคุณคือคอนแทคเลนส์ในตลาดมืด การผ่าตัด หรืออาจจะง่ายๆแค่ติดสินบน ซึ่งถ้าถูกจับได้ คุณก็จะถูกเข้าคุก Ranpaku Cell เป็นโลงที่มีสสารเมือกๆเหมือนไข่ขาวให้คุณลงไปนอนแล้วมันจะหยุดอารมณ์ทั้งหมดของคุณให้กลายเป็นผัก ภัยอย่างอื่นก็เช่น พวกยากูซ่า แก๊งอาชญากรต่างๆ (Boryokudan) ที่จะคอยรีดไถ ฆาตกรรม ซื้อขายอาวุธ ตลาดมืด การพนัน ยาเสพติด และโสเภณี พวกยากูซ่ารู้ถึงเหล่าภูติผีซึ่งเป็นหมากตัวใหม่บนกระดานซึ่งโหดเหี้ยมยิ่งกว่าพวกเขาแต่ก็ยังไม่รู้ว่าจะจัดการกับพวกมันอย่างไร

พลังงาน:
ระเบิดสนามพลังแม่เหล็กได้ทำให้เกิดการลัดวงจรของระบบไฟฟ้าหลายจุดทั่วประเทศ ความเสียหายนี้ยังคงอยู่ในปัจจุบันและทำให้เกิดการ"ไฟตก"เป็นระยะๆทั่ว SHIN-EDO บางครั้งบางเขตอาจไฟดับยาวข้ามวัน และเมื่อไฟดับยาวค่ำคืน ระบบ network ก็จะใช้ไม่ได้ และมันก็มักจะตามมาด้วยรายงานข่าวแปลกๆที่น่าขนลุก แต่หลายๆคนก็พยายามจะไม่สนใจอยู่เสมอ 

สิ่งแวดล้อม:
ภูเขาไฟระเบิดและแผ่นดินไหวจะเกิดขึ้นในประเทศญี่ปุ่นมากกว่าหนึ่งพันครั้งต่อปี ชาวญี่ปุ่นพยายามสร้างสิ่งก่อสร้างมาป้องกันภัยธรรมชาติ เช่น กำแพงคอนกรีตกันดินถล่ม โครงสร้างกันน้ำทะเลกัดเซาะชายฝั่ง การเกษตรทั้งหมดถูกรัฐบาลเข้าควบคุมเปลี่ยนเป็นฟาร์มผักไฮโดรโพนิกส์ไม่ใช้ดินเพราะต้องเข้มงวดเรื่องอาหารของประเทศ ทุกๆอย่างรอบตัวถูกนำมารีไซเคิลและใช้งานมากกว่า 500 ครั้งก่อนจะทำลายเพื่อยืดอายุสังคมต่อไปให้นานที่สุด แต่ทว่า... คำพูดว่าด้วยการดำรงอยู่ได้ด้วยตนเองภายในประเทศของรัฐบาลนั้นเป็นเรื่องโกหก 6 เดือนผ่านไปหลังเหตุการณ์ KURO และการถูกปิดกั้นประเทศ พลังงานของเราเหลือน้อยลงเรื่อยๆ และเมื่อวันนั้นมาถึง ทั้งประเทศก็จะตกอยู่ในความมืด 

เกม กีฬา และความบันเทิง:
วิดีโอเกมในโลกเสมือนจริงแบบ VR เป็นที่นิยมสูงและได้เข้ามาแทนที่พวกเครื่องปาจิงโกะทั้งหลาย รวมถึงสภถานบำบัดสเยียวยาสภาพจิตใจของคนในเมือง และเกมโบราณอย่างโกะหรือหมากรุกโชกิก็ยังมีให้พบเห็นได้ทั่วไป ในด้านกีฬา เบสบอลยังเป็นที่นิยมของประเทศและกว่า 55,000 ที่นั่งในโตเกียวโดมก็มักจะเต็มเสมอ 


ตัวอย่างเกม KURO ในประเทศไทยที่ร้าน BATTLEFIELD BANGKOK สุขุมวิท 101/1


ตัวอย่างตัวละครที่คุณสามารถสร้างได้ใน KURO

พ่อหมดหมอผี ผู้ต่อสู้กับวิญญาณร้าย!

เนทไอดอล ดารา นายแบบ คนในวงการบันเทิง!

นักเรียน นักศึกษา!!

สรุปกฎการเล่น KURO Tabletop RPG
  • ลูกเต๋าที่ใช้: D6
  • เต๋าตาย: ถ้าทอยออก 4 ("Shi" หรือ "ตาย") จะไม่นับผลนั้น ถือเป็นเต๋าต้องสาป
  • เต๋าระเบิด: ถ้าทอยออก 6 จะได้ทอยใหม่อีกหนึ่งลูกไปเรื่อยๆ ถือเป็นเต๋าแห่งโชค
  • พัง: ถ้าการทอยครั้งนั้นมีหน้าเต๋าออกเลข 4 มากกว่าหน้าอื่นๆ ไม่เพียงแต่คุณจะทำแอคชั่นนั้นไม่สำเร็จ แต่อะไรบางอย่างที่แย่มากๆจะเกิดขึ้นอีกด้วย

การทำแอคชั่นที่ใช้ skill
  1. ผู้เล่นบอก GM ว่าจะทำอะไร 
  2. หยิบจำนวนเต๋าเท่า Characteristic ที่ต้องใช้ทำแอคชั่น GM กำหนด) 
  3. ทอยได้เท่าไหร่ บวกโบนัสจากระดับ Skill/Specialization Level (GM กำหนด แต่คุณเสนอได้) 
  4. GM ดุว่าผลสุดท้ายผ่านตาม Target Number (TN) หรือไม่ 
การทอย Characteristics (เวลาสกิลไม่ช่วยอะไร ไม่ใช่เพราะไม่มีสกิล)
  1. ผู้เล่นบอก GM ว่าจะทำอะไร 
  2. หยิบจำนวนเต๋าเท่า Characteristic ที่ต้องใช้ทำแอคชั่น GM กำหนด) 
  3. ทอยได้เท่าไหร่ บวกโบนัสจากระดับ Characteristic นั้นแล้วคูณสอง 
ระดับความยาก TARGET NUMBER (TN)
  • 4 VERY EASY ง่ายมาก 
  • 8 EASY ง่าย 
  • 12 AVERAGE ทั่วไป 
  • 16 ABOVE AVERAGE เหนือกว่าทั่วไป 
  • 20 DIFFICULT ยาก 
  • 24 VERY DIFFICULT ยากมาก 
  • 28 IMPROBABLE ไม่น่าเป็นไปได้ 
  • 32 IMPOSSIBLEเป็นไปไม่ได้ 
Characteristic ความสามารถ
  • Dexterity (DEX): การควบคุมร่างกาย คล่องแคล่วว่องไว 
  • Strength (STR): กำลังดิบ ความสามารถของกล้ามเนื้อ 
  • Stamina (STA): ความอดทนของร่างกาย ทนต่อโรคและพิษ 
  • Reflex (REF): ปฎิกิริยาตอบสนอง ความเร็ว 
  • Intelligence (INT): ความฉลาด วิเคราะห์ เชื่อมต่อเรื่องราว 
  • Perception (PER): ประสาทสัมผัสทั้งห้า 
  • Charisma (CHA): เสน่ห์และความสามารถในการสื่อสาร 
  • Willpower (WIL): ความเข้มแข็งของจิตใจ ต้านทานการข่มขู่และทรมาณ 
Secondary Characteristics ความสามารถรอง
  • Hit Points (HIT) พลังชีวิต 
    • HIT = ((Stamina x2) + Willpower) x5 
  • Serious Wound Threshold (SW): ถ้าโดนโจมตีในระดับนี้ในครั้งเดียวจะบาดเจ็บสาหัส แล้วจะ -D ลบหนึ่งเต๋าทุกการทอย 
    • SW = HIT/3 (rounding up) 
  • Death Threshold (DT): เมื่อ HIT เหลือ 0 นี่คือระดับที่คุณจะสามารถติดลบ HIT ในอาการโคม่าได้ก่อนคุณจะตายจริงๆ 
    • DT = -(SW) 
  • Defence (DEF): หลบการโจมตี ผู้โจมตีต้องทอยให้ถึงระดับนี้ถึงจะโจมตีคุณโดน 
    • DEF = (Dexterity + Reflexes + Perception) x2 
  • Reaction Speed (REA): ความเร็วของปฎิกิริยาตอบสนอง ใครขยับก่อน 
    • REA = (Reflexes + Willpower + Intelligence)/2 (rounding up) 
  • Number of Actions (ACT): ขยับได้กี่ครั้งใน 1 เทิร์น 
    • ACT = REF/2 (rounding up) 
  • Movement (MOV): ระยะ"เมตร"ที่ขยับได้ใน 1 แอคชั่น 
    • MOV = DEX metres per move action 
Gimikku ความสามารถพิเศษเฉพาะด้าน (เมื่อ Specialization ถึงระดับ 5 จะเลือกได้ 1 อย่าง)
  • Expertise ชำนาญ: reroll เต๋าที่ต่ำสุดได้ 1 ลูก 
  • Accuracy แม่น: ถ้าทอยผ่าน ให้ +4 เข้าไปอีก (เพิ่ม Success Margin) 
  • Focus สมาธิ: +2 โบนัสเวลาทอย 
  • Mastery ควบคุม: ทอยออก 5 จะมีค่าเท่ากับเต๋าระเบิดได้ 1 ลูก 
  • Boost ส่งพุ่ง: ทอยเต๋าเพิ่มอีก 1 ลูก
การเข้า COMBAT
  • ทอย INITIATIVE (ทอยเต๋าเท่า REA ได้เท่าไหร่ให้บวก REAx2 เป็นโบนัส) 
  • แต่ละคนผลัดกันทำแอคชั่นเท่าจำนวน ACT ต่อรอบ 
  • โจมตี MELEE ระยะประชิด 
    • Normal Attack โจมตีธรรมดา: DEX + Combat skill vs DEF เป้าหมาย 
    • Power Attack โจมตีแบบทุ่มสุดตัว: STR + Combat skill vs (DEF เป้าหมาย + ปริมาณ STR ที่จะอัดเพิ่มเข้าไปของเรา) 
      • ถ้าโจมตีสำเร็จ DAMAGE จะบวกโบนัส STR ที่อัดเพิ่ม x 2 
    • Fast Attack โจมตีอย่างรวดเร็ว เน้นแม่น: REA + Combat skill vs (DEF เป้าหมาย - ปริมาณ REA ที่จะอัดเพิ่มเข้าไปของเรา) 
      • ถ้าโจมตีสำเร็จ DAMAGE จะลบโบนัส REA ที่อัดเพิ่ม x 2 
    • Grappling จับกด: DEX + Hand-to-Hand vs DEF เป้าหมาย (ชนะเท่าไหร่ให้จด Margin ไว้) 
      • เทิร์นศัตรูสามารถพยายามแก้ท่าล็อคได้ด้วยการ Strength + Hand-to-Hand roll แข่งกับผู้ล็อค แต่ผู้ล็อคจะได้โบนัสเท่า Margin ที่ทำไว้ 
      • ถ้าดิ้นไม่หลุดก็จด margin ใหม่ของผู้ล็อคสำหรับแอคชั่นต่อไป 
      • ระหว่างถูกจับล็อค ผู้ถูกจับจะ dodge - (3 + STR ของผู้ล็อค) 
      • ถ้าผู้ลอคทำ Margin ได้เท่ากับสองเท่าของ STR ผู้ถูกล็อค นั่นคือการล็อคสมบูรณ์แบบ ไม่สามารถดิ้นหลุดได้อีกเลย 
      • สามารถโจมตีซ้ำได้ แต่ลบ STR ของผู้ถูกล็อค 
      • สามารถกดให้สลบได้ ผู้ถูกล็อคทอย STAMINA ทุกเทิร์น เริ่มจาก 8 Easy และเพิ่มไปเรื่อยๆ 
    • Non-lethal Damage ทำให้หมดสติ ทอยโจมตี +5 penalty 
      • ถ้าสำเร็จ เป้าหมายจะโดน 1 ใน 4 ของ damage 
      • และต้องทอย Willpower vs TN = full attack damage 
      • ถ้าไม่ผ่าน จะสลบ 1 นาทีต่อ margin ที่ทอยไม่ผ่านนั้น 
    • ถ้าโจมตีสำเร็จ ผู้ถูกโจมตีสามารถจ่ายแอคชั่น (ACT) เพื่อป้องกันหรือหลบหลีกได้ 
    • หลบ Reflexes + Athletics (Dodge) vs Attacker’s attack result 
    • ปัดป้อง Reflexes + weapon skill vs Attacker’s attack result 
  • โจมตี RANGED ระยะไกล 
    • Normal Attack โจมตีธรรมดา: DEX + skill vs TN ระยะหวังผลของอาวุธ (8/12/20/32) 
    • Precision Attack โจมตีเล็งแม่น: (Dexterity + Skill) Vs. TN ระยะ ( + ปริมาณ PER ที่จะอัดเพิ่ม) 
      • ถ้าโจมตีสำเร็จ DAMAGE จะบวกโบนัส PER ที่อัดเพิ่ม x 2 
    • Fast Attack ยิงเร็ว: (REF + Skill) Vs. TN ระยะ ( - REF ที่จะอัดเพิ่ม) 
      • ถ้าโจมตีสำเร็จ DAMAGE จะลบโบนัส REF ที่อัดเพิ่ม x 2 
    • Point Blank range ยิงเผาขนระยะประชิด ยิงแบบไหนก็ได้ตามข้างบน แต่ vs DEF เป้าหมายแทน ถ้าเป็นปืนให้ -3 TN ด้วย 
    • Automatic fire ยิงรัว ประกาศว่าจะกวาดกี่เป้าหมาย แล้ว +3 TN ต่อ 1 เป้าหมายที่เพิ่มเข้ามา หรือกดรัวเป้าหมายเดิม +3TN แต่ Damage X2 
  • DAMAGE สร้างความเสียหาย: (Margin ที่ทอยเกินเป้าหมาย + Damage ของอาวุธ) - Protection เกราะของเป้าหมาย (ถ้ามี) 
    • ดูด้วยว่าทะลุ SW บาดเจ็บสาหัสรึเปล่า
MELEE Mod เพิ่ม TN

Attacker is:
  • On higher ground -1 
  • Using a longer weapon -1 
  • Behind an unsurprised opponent -2 
  • Behind a surprised opponent -6 
  • On unstable ground +2 
  • Using their off-hand +4 
  • Blinded +6 
  • Prone or with restricted movement +3 
  • Fighting several opponents +3/opponent 
  • Attempting to knock out the target +5 
Defender is:
  • Blinded -6 
  • Prone or restricted in movement -3 
  • Using a longer weapon +1 
  • Immobilised -8 
RANGED Mod เพิ่ม TN
Target is:
  • Unmoving -3 
  • Moving slowly +1 
  • Moving quickly +3 
  • Moving very quickly +6 
  • Behind cover +1 to +4 (depending on the degree of cover) 
  • Target size -10 to +10 (Lorry (-10), Man (0), Bullseye (+10)) 
  • Suffering bad visibility (rain, night, etc.) 0 to +6 

พบกับความสยองแบบ KURO ได้แล้วที่ Battlefield Bangkok สุขุมวิท 101/1
https://www.facebook.com/groups/battlefieldbangkok/

หาผู้เล่น Tabletop RPG หรือพูดคุยกับเพื่อนๆได้ที่
https://www.facebook.com/groups/rpgthailand/