FURY OF DRACULA ตลบหลังฝังตำนานท่านเคานท์


ในบอร์ดเกมไล่ล่าสุดระทึกสุดกดดันที่ทิ่มแทงความหวาดกลัวเข้าไปในใจของผู้เล่นด้วยความน่ากลัวของศัตรูที่มองไม่เห็น FURY OF DRACULA นี้ พวกคุณคนหนึ่งจะได้สวมบทบาทเป็นจ้าวแห่งผีดูดเลือดผู้ชั่วร้ายที่ต้องการแผ่ขยายอำนาจไปทั่วยุโรป ส่วนพวกคุณที่เหลือจะได้สวมบทบาทเป็นหนึ่งในสี่นักล่าแวมไพร์อ้างอิงเนื้อหาจากบทประพันธ์ Dracula ของ Bramstoker นิยายสยองขวัญผีดูดเลือดสุดอมตะที่โด่งดังไปทั่วโลก หากแดร็กคูล่าสามารถขยายอิทธิพลของมันได้ถึงระดับที่ 13 ก่อนมันก็จะชนะ หากพวกคุณทำลายเจ้าผีดูดเลือดได้ก่อน พวกคุณก็จะชนะ


"แด่ควินซี่ที่รัก

เมื่อแปดปีก่อน เจ้าปีศาจได้มายังกรุงลอนดอนและแฝงตัวอยู่ในเขตคาร์แฟกซ์แอ็บบี้ เมื่อแปดปีก่อน เพื่อนที่รักของแม่ ลูซี่ เธอได้กลายเป็นพวกอันเดด รวมถึงดวงวิญญาณของแม่ก็ตกอยู่ในอันตรายเพราะเคานท์แดร็กคูล่าด้วยเช่นกัน เมื่อแปดปีก่อน ควินซี่ มอร์ริส ที่มาของชื่อของลูก ก็ได้สละชีวิตของตนเพื่อทำลายเจ้าปีศาจนั่น และการเสียสละนั่นก็มิได้สูญเปล่าแต่อย่างใด

แม่ฝันร้าย ภาพของปราสาทในเทือกเขาคาร์ปาเทียนปลุกให้แม่ตื่น แม่มองเห็นรถม้าที่ถูกลากด้วยม้าสีดำทั้งสี่ กลิ่นของทะเล และกลิ่นคาวของเลือด แม่เขียนจดหมายถึงโปรเฟสเซอร์แวน เฮลซิง ทันทีที่แม่เริ่มฝันถึงสิ่งเหล่านี้ และเขาก็ได้ยืนยันกลับมาถึงสิ่งที่แม่กลัว เคานท์กลับมาแล้ว 

ฝันของแม่ยังดำเนินต่อไป แม่ตื่นขึ้นมาคืนหนึ่งพบว่าตัวเองกำลังยืนอยู่ในห้องโถงพร้อมมีดเล่มเก่าของมิสเตอร์มอร์ริส แม่ไม่รู้ว่าถ้าแม่ไม่ได้ตื่นขึ้นมาแม่จะเผลอทำสิ่งไม่ดีอะไรลงไปบ้าง แม่เก็บกระเป๋า จูบอำลาลูกและโจนาธาน และแม่ก็ออกเดินทางไปในเช้าวันนั้นเพื่อพบอาเธอร์ - ลอร์ดโกลดามิงในเขตชนบท หลังจากนั้นด็อกเตอร์สจ็วตและแวน เฮลซิงก็เดินทางมาถึง และพวกเรา เหล่านักล่าแวมไพร์ก็กลับมารวมตัวกันอีกครั้ง มีเพียงแต่โจนาธานเท่านั้นที่ไม่ได้มา เขาอยู่กับลูก ลูกแม่ เพื่อปกป้องลูกให้ปลอดภัย

ลูกแม่ พวกเราไม่รู้ว่าแดร็กคูลานั้นกบดานอยู่ที่ไหน และเราก็ไม่รู้ว่าเป้าหมายที่แท้จริงของเขาคือสิ่งใด เรารู้แต่ว่ามันชั่วร้ายและเป็นอันตรายต่อโลกทั้งปวง แม้นพวกเราจะเคยพยายามกันอย่างหนักแต่มันก็ยังไม่ตาย การแก้แค้นของมันจะต้องน่ากลัวมากอย่างแน่นอน 

แม่ฝากโจนาธานไว้ว่าให้มอบจดหมายนี้กับลูกหากแม่ต้องตายลง และในวันที่ลูกมีอายุมากพอ แม่หวังว่าลูกจะไม่ได้อ่านจดหมายฉบับนี้ แม่หวังว่าจะได้กลับบ้านมาหาลูก แต่แม่ก็กลัวว่าคงไม่มีใครที่จะรอดชีวิตไปจากความโกรธของแดร็กคูล่าไปได้

ด้วยรัก
แม่ของลูก มีนา
จดหมายของมีนา ฮาร์คเกอร์ ถึงลูกของเธอ ควินซี่ ปี 1898"
เหล่านักล่าผีดูดเลือด (หากใครเคยอ่านนิยายหรือชมภาพยนตร์ก็จะรู้จักพวกเขาเป็นอย่างดี):
  • Van Helsing โปรเฟสเซอร์ผู้เชี่ยวชาญในหลายๆแขนงแต่มีประสบการณ์การต่อสู้กับผีดูดเลือดมาแล้วเมื่อ 8 ปีก่อนตอนที่ลูกศิษย์ของเขา Dr. John เชิญให้เขามาดูอาการแปลกประหลาดของ Lucy Westenra อดีตคู่หมั้นของ Lord Godalming
  • Dr. John Seward ลูกศิษย์ของ Van Helsing ที่เคยเป็นหนึ่งในสามสุภาพบุรุษผู้ขอ Lucy Westenra แต่งงานเมื่อ 8 ปีก่อน และถึงแม้นางไม่ได้เลือกเขาแต่รักของเขาก็ยังยึดมั่น 
  • Mina Harker ภรรยาของ Jonathan Harker และเพื่อนสนิทของ Lucy Westenra นางมีใบหน้าที่ละม้ายคล้ายภรรยาของ Dracula ในอดีตกาลทำให้เขาต้องการตัวเธอ 
  • Lord Godalming ในอดีตคือ Arthur Holmwood และภายหลังก็ได้ตำแหน่งลอร์ดจากบิดา ผู้ต้องสูญเสียและร่วมกันสังหารอดีตคนรัก Lucy เพราะ Dracula เปลี่ยนเธอให้กลายเป็นอันเดดในอดีต 
อ่านเนื้อเรื่องย่อของนิยายได้ที่:


กระดานบอร์ดเกม FURY OF DRACULA นี้มีขนาดใหญ่มาก มันคือทวีปยุโรปที่กินอาณาเขตหลายประเทศและมีทั้งเมืองเล็กเมืองใหญ่มากมาย ภารกิจของพวกเราก็คือการกระจายกำลังไปตามสถานที่ต่างๆเพื่อหาร่องรอยของเจ้า DRACULA นี้ให้เจอ ปัญหาก็คือ... เราไม่รู้ว่ามันอยู่ที่ไหน ซึ่งถ้าเราไม่ร่วมแรงร่วมใจกัน ตีกรอบล้อมมันให้อยู่หมัด มันก็จะหลุดรอดสายตา และพวกเราก็จะแพ้ในที่สุด

หนึ่งวันจะแบ่งเป็นกลางวันกับกลางคืน ซึ่งคุณจะสามารถ:
  • Move: ขยับ (ในตอนกลางวันเท่านั้น) ไปตามถนนเส้นทางสีแดง หรือใช้ตั๋วเดินทางไปกับรถไฟสีขาวกับเหลือง หรือลงเรือไปทางทะเล 
  • Reserve a Ticket: ซื้อตั๋วรถไฟ ซึ่งจะสุ่มว่าได้ตั๋วเดินทางแบบไหน อาจวิ่งได้แค่ 1 หรืออาจจะ 2-3 ช่องก็ได้
  • Rest: รักษาตัวฟื้น 1 พลังชีวิต
  • Search: ค้นหาร่องรอยของเจ้าผีดูดเลือด ถ้ามันเคยเดินทางผ่านเมืองนี้มันจะก่อเรื่องเอาไว้ เราจะต้องแก้ไขมันก่อนที่แผนการของมันจะสำเร็จ! ทุกๆวันที่มันเดินทางไปในเมืองต่างๆ การ์ดสีแดง (ทางบก) การ์ดสีฟ้า (ทางทะเล) จะถูกดันไปเรื่อยๆ เมื่อถึงขอบ นั่นคือแผนการในสถานที่แรกของมันได้สำเร็จแล้ว และความมันก็จะแตกออกมา เพิ่มอิทธิพลของมันให้สูงขึ้น! 
  • Special: ใช้ความสามารถพิเศษของตัวละครหรือจากการ์ด Event 
  • Supply: การออกหาเสบียง ถ้าเป็นเมืองใหญ่คุณจะได้จั่วการ์ดไอเท็ม ถ้าเป็นเมืองเล็กจะไม่ได้จั่ว หลังจากนั้น หากนี่เป็นเวลากลางวัน คุณจะจั่วการ์ด Event จากบนกอง ถ้าเป็นเวลากลางคืน คุณจะจั่วจากใต้กอง ซึ่งอาจเป็น Event ที่ดีหรือร้ายกับตัวเราก็ได้! 
  • Trade: แลกไอเท็มกับนักล่าคนอื่นๆที่อยู่ในเมืองเดียวกัน

ทุกๆครั้งที่เดินหมากกันจนครบ เวลาก็จะผ่านจากกลางวันเป็นกลางคืน และนั่นก็คือเวลาที่ท่านเคานท์จะขยับและทำแอคชั่นอันชั่วร้ายของมันบ้าง


ตัวละครของเราจะมีความสามารถพิเศษ, พลังชีวิต, ลำดับการเล่นในกลุ่ม, การ์ด Event ที่สามารถเก็บไว้ใช้ได้ในภายหลัง หรือบางใบก็อาจบังคับให้ใช้เลยในทันที, การ์ดไอเท็มต่างๆ, สรุปย่อเสต็ปการเล่นและแอคชั่นที่ทำได้ในเวลากลางวันและกลางคืน


หมาก Dracula จะวางไว้บนตำแหน่งเหนือแถบการเคลื่อนไหวของมัน ซึ่งผู้เล่นจะไม่มีวันรู้เลยว่ามันอยู่ที่ไหนในยุโรปอันกว้างใหญ่ ดังนั้นเราจะต้อง...
  • กระจายกำลังให้มากที่สุด ถ้าเราไปหยุดอยู่เมืองไหนแล้วมันเคยผ่านไปหยุดที่นั่น หรือตัวมันอยู่ตรงนั้น มันจะเผยร่องรอยหรือเปิดเผยตัวให้เราเห็นทันที!
  • เมื่อพบร่องรอยของมันแล้ว เราจะต้องวิเคราะห์เส้นการเดินทางของมันให้ดี ยุโรปนั้นกว้างใหญ่ มีเส้นทางเชื่อมต่อถึงกันหมด แต่ด้วยความที่มันต้องเดินทางถนนหรือเรือเท่านั้นทำให้เราจะเดินทางไวกว่ามันเสมอ!
  • หาการ์ดช่วยเหลือในการตามหาตัวมัน เช่น การ์ดส่งลูกน้องไปเช็คตามเมืองที่ต้องสงสัย (เวลาเราตีกรอบแล้วแต่ยังไม่แน่ว่ามันอยู่เมืองไหนกันแน่)

พวกเราบีบเส้นทางให้มันชนทะเล หากมันลงทะเลมันจะสูญเสีย 2 พลังชีวิต หากมันจะขึ้นฝั่งมันก็จะเสีย 1 พลังชีวิต ถึงเราจะไม่เจอตัวมัน แต่เมื่อมันลงน้ำ การ์ดการเดินทางของมันจะเปลี่ยนสี และเราจะรู้ได้ทันที!


เมื่อเราค้นพบมันแล้ว เมื่อตกดึก มันก็จะเข้ามาโจมตีเราในทันที! การต่อสู้จะเป็นการเลือกไพ่ต่อสู้ในมือแล้ววางคว่ำหน้าลงมาที่โต๊ะ เมื่อทุกคนเลือกไพ่ครบแล้วก็หงายหน้าพร้อมกัน! หากสัญลักษณ์การโจมตีของมันตรงกับการ์ดที่เราเตรียมไว้ เราก็จะป้องกันการโจมตีหรือความสามารถของมันได้ ในขณะเดียวกันเราก็สามารถใช้การ์ดไอเท็มในการต่อสู้ได้ด้วย!

เลือกไพ่ในมือ!

แล้วหงายออกมาพร้อมกัน!


เมื่อเราค้นพบมันแล้วก็ต้องกัดไม่ให้หลุด หากมันหลุดรอดสายตาไปได้ กว่าเราจะหาร่องรอยของมันพบ มันก็คงจะสร้างอิทธิพลไปมากมายและเราก็จะแพ้ในที่สุด คนนึงทางซ้าย คนนึงทางขวา คนนึงปิดทางทะเล ดูซิมันจะหนีไปไหนได้!


ตามเนื้อเรื่องท่านเคานท์จะมีลูกสมุนมากมาย อย่างในรูปนี้ก็มีค้างคาวน้อยซ้ายขวาคอยแนะนำ (ก่อกวน) ให้เลือกการ์ดโจมตีเป็นต้น!


ถ้าคุณเป็นแฟนของนิยายหรือภาพยนตร์ Dracula ของ Bram Stoker แล้วละก็ คุณจะต้องหลงใหลไปกับเกม FURY OF DRACULA นี้เหมือนผมอย่างแน่นอน! (อินจนแหกปากลั่นร้าน)

หาซื้อ FURY OF DRACULA ได้แล้วที่ร้านบอร์ดเกมใกล้บ้านท่าน!

หาเพื่อนชิวเพื่อนคุยเรื่อง Tabletop Games ทุกชนิด