DICE MASTERS (ตัวอย่างการเล่นการ์ด+เต๋าเกมสุดแกร่งของ WIZKIDS!)


DICE MASTERS (ตัวอย่างการเล่นการ์ด+เต๋าเกมสุดแกร่งของ WIZKIDS!)

วันนี้ระหว่างที่กำลังเดินเล่นอยู่ในร้านก็ไปสะดุดรักเข้ากับเกม DICE MASTERS ของค่าย WIZKIDS! ที่ประเคนชุดเกมโลกต่างๆที่ใช้ระบบเดียวกันหมดทั้ง DC, MARVEL, YUGIOH!, Dungeons and Dragons และกำลังจะคลอด Ninja Turtles ออกมาอีกเร็วๆนี้ พอถามราคา ทางร้านบอกบูสเตอร์ละ 40 บาท (ได้การ์ด 2 ใบกับเต๋าใบละ 1 ลูก) ยังไม่หักส่วนลดผมก็ตาโตเป็นไข่ห่านแล้วก็ขอเดโมจากทางร้านทันที บทความนี้ก็จะมาเล่าสู่กันฟังให้อ่านง่ายๆว่ามันเป็นการ์ดเกมเต๋าเกมตุ้มเม้งอะไรกันนะครับ!



ใน DICE MASTERS นี้จะเป็นทั้งการ์ดเกมและเกมทอยลูกเต๋า ซึ่งการ์ดจะมีสองแบบคือตัวละครที่คุณชื่นชอบทั้งฝั่งพระเอกหรือผู้ร้ายในโลกที่คุณชื่นชอบ เช่น ในวันนี้พวกผมกำลังจะจัดประกบคู่การต่อสู้ระหว่างทีม Superman & Batman ปะทะ Darkseid & Deathstroke ของค่าย DC!

ขั้นตอนที่ 1: 
เลือกการ์ดตัวละครเวอร์ชั่นที่ชอบ 1 ใบต่อตัวแล้ววางไปบนแผ่น playmat พร้อมเต๋าตัวละคร 2 ลูก คุณจะมีโอกาสเปิดการ์ดตัวละครได้หลายเวอร์ชั่นซึ่งจะมีพลังที่แตกต่างกันไป 


ขั้นตอนที่ 2:
แต่ละคนเลือกการ์ด action พวกท่าไม้ตายต่างๆ สอดการ์ดสีไว้ข้างใต้ จะได้รู้ว่าใช้เต๋าสีไหนสำหรับท่านี้


ขั้นตอนที่ 3:
แต่ละคนจะมีเต๋าขาวพื้นฐานคนละ 8 ลูก แล้วก็วางหมากกำหนดว่ามีพลังชีวิต HP คนละเท่าไหร่ (เกมนี้เราเล่นกันขำๆ 10 HP) แล้วก็พร้อมลุย!!!!


เสต็ปการเล่นเกม!

1. เอาลูกเต๋าขาวทั้ง 8 ลูกใส่ถุง 

2. จั่วขึ้นมา 4 ลูกแล้วทอยทั้ง 4 ลูก ถ้าไม่พอใจให้ reroll ทอยใหม่ได้ 1 รอบ

3. นำผลสุดท้ายที่ได้มาซื้อตัวละครหรือไม่ก็ท่าไม้ตาย (Basic Action จะแปลว่าท่าเฉยๆมันก็ดูกระจอก เรียกท่าไม้ตายละกัน) จะซื้อท่าไม้ตายจากฝั่งเราหรือศัตรูก็ได้


4. หรือคุณอาจจะเปลี่ยนเต๋าหน้า "ตัวกี้" นี้ให้กลายเป็นทหารกี้ ขึ้นไปอยู่แนวหน้ารอรับตีนก็ได้


5. ถ้าพึ่งซื้อเต๋า Action หรือตัวละครมา มันจะยังใช้ไม่ได้ทันที เต๋าทั้งหมดในกองจะลงไปอยู่ใน Used Pile (ใช้แล้ว) ทางซ้าย

6. เมื่อขึ้นเทิร์นใหม่ เราก็จะทำแบบเดิมอีก จั่วมา 4 เต๋าที่เหลือ แล้วก็ดูซิว่าจะซื้ออะไรอีก ถ้าไม่สามารถจั่วได้ครบ 4 ลูก ก็ให้เอาเต๋าทั้งหมดใน Used Pile กลับไปในถุง ทีนี้ละ เราก็จะสามารถนำเต๋าตัวละครที่ซื้อมาออกมาเล่นได้แล้ว!


7. ถ้าเราจั่วเต๋าตัวละครได้แบบในรูปบน แล้วเราสามารถจ่ายค่าร่ายมันด้วยเต๋าอื่นๆได้ มันก็จะบุกขึ้นมาบน Field แล้วก็พร้อมจะโจมตีศัตรู!!!!


8. หรือเราอาจจะจั่วได้เต๋า Action แล้วใช้พลังบนการ์ดแอคชั่นท่าไม้ตายต่างๆก็ได้!

9. ถ้าเราโจมตีแล้วไม่มีเต๋าตัวละครของอีกฝั่งอยู่ใน Field มาป้องกัน การโจมตีของเราก็จะกระแทกเข้าไปที่ HP ผู้เล่นฝั่งตรงข้ามโดยตรง!

10. ถ้าโจมตีสำเร็จ เต๋าตัวละครจะลง Used Pile / ถ้าตาย เต๋าจะลง KO แล้วพอเทิร์นต่อไป มันจะกลายเป้นโบนัสรวมกับเต๋า 4 ลูกที่เราจะจั่วขึ้นมา ทำให้มีโอกาสบุกได้อีกระลอก!!!!

-------------------------

พอไฟติดแล้วเล่นกันมันส์หยดติ๋ง ส่งตัวละครสุดโหดพุ่งขึ้น Field ไปฆ่ามันรัวๆได้สะใจแบบสุดๆ!!!!! นี่และครับวิธีการเล่น Dice Masters แบบพื้นฐานสุดๆ ที่เหลือก็คือความสามารถของตัวละครแบบต่างๆ ความสามารถของแอคชั่นท่าไม้ตายต่างๆ คอมโบ จังหวะรุกจังหวะรับ และอื่นๆอีกมากมายที่จะทำให้คุณเลือดเดือดปุดๆไปกับสุดยอดเกมแนวใหม่ Dice Masters นี้!!!!

เปิดบูสเตอร์!


เกม Dice Masters และบูสเตอร์สามารถหาซื้อได้แล้วที่ Battlefield Bangkok สุขุมวิท 101/1!
https://www.facebook.com/groups/battlefieldbangkok/

มาชิวพูดคุยนั่งเล่นเรื่อง Tabletop Gaming กับพวกเราได้ที่
https://www.facebook.com/groups/rpgthailand/