Tales of the Arabian Nights บอร์ดเกมที่มีความเป็นไปได้นับล้านในโลกของอาหรับราตรี

ไม่ได้ล้อเล่นนะครับ บอร์ดเกมนี้ถูกออกแบบมาอย่างดีเลิศ ทางเลือกของพวกคุณและเนื้อเรื่องตลอดทั้งเกมที่จะเกิดขึ้น มีความเป็นไปได้นับล้านรูปแบบ มั่นใจว่าจะต้องถูกใจขา RPG อย่างแน่นอน พวกคุณจะได้สวมบทบาทเป็นตัวละครในนิทานพื้นบ้านอาหรับราตรีที่โด่งดัง Ali Baba, Aladdin, Sindbad, Ma’aruf, Zumurrud และ Scheherazade โดยจะมีระดับของคะแนนสองประเภทคือ Story (เนื้อเรื่องที่เข้มข้น น่าสนใจ) และ Destiny Points (โชคชะตาที่เล่นตลกจนปวดหัว) และทุก ๆ ครั้งที่คุณเดินไปหยุดที่ตำแหน่งใดของโลก มันจะเกิดเนื้อเรื่องแบบสุ่มเกิดขึ้น คุณจะมีตัวเลือกนับสิบว่า คุณจะมีปฏิกิริยาต่อเหตุการณ์ตรงหน้านั้นอย่างไร และโชคชะตาก็อาจจะบิดผัน ก่อให้เกิดผลลัพธ์ที่แตกต่างกันเข้าไปอีก! ไม่เพียงเท่านั้น คุณจะได้พบเจอกับเหล่าอสูรกาย เทพเจ้า เมืองลับแล กองโจร และอื่น ๆ อีกมากมายในโลกของอาหรับราตรี เรียกได้ว่า นี่เป็นเกมการผจญภัยที่เข้มข้น พลิกแพลง และใช้เวลาเล่นยาวนานหลายชั่วโมงข้ามวันเลยทีเดียว!

คำเตือน: ควรจะมีคนเชี่ยวภาษาอังกฤษในกลุ่มอย่างน้อย 1 คน เพื่อคอยอ่านเนื้อเรื่องว่าเกิดอะไรขึ้น


เซตอัพเสร็จแล้วจะดูดี ยิ่งใหญ่อลังการ พร้อมผจญภัยไปในเรื่องนับล้านนิทาน
แต่ละจุดบนแผนที่ มีความลับแบบสุ่มซุกซ่อนอยู่ กับความเป็นไปได้นับหมื่นแสน

ตัวอย่างหนึ่งเทิร์นของ Aladdin 

1. ขณะนี้ Aladdin มีฐานะยากจน เขาจะสามารถเดินทางบกได้ 3 ช่อง และทางทะเลได้ 2 ช่อง (รวมกันห้ามเกิน 3)
2. เขาเลือกจะออกเดินทางตอนเช้าตรู่จากกรุง Baghdad ไปหยุดที่เมือง Mecca ทางใต้ แล้วเขาก็จั่วการ์ดเหตุการณ์ขึ้นมา ว่าเขาได้พบกับเจ้าหญิง Princess คนหนึ่ง!


3. บนการ์ดของเจ้าหญิงบอกว่า ถ้าเจอนางเวลาเช้าตรู่ ให้เปิดไปที่หมายเลข 109
4. บนหมายเลข 109 ในหนังสือ ระบุความเป็นไปได้ว่านางจะเป็นคนอย่างไรมากถึง 12 รูปแบบ เช่น เป็นมิตร, หลงทาง, สวย,ถูกขัง, แร้นแค้น, ปลอมตัวอยู่, ร่ำรวย, ถูกสะกด, ต้องการแก้แค้น, เลวทรามหรือเป็นบ้า!
5. ปรากฎว่า Aladdin ทอยออก 11 เขาเดินไปเจอเจ้าหญิงบ้าในเมือง Mecca!!!!
6. ในหนังสือยังบอกอีกด้วยว่า ถ้าเจอองค์หญิงบ้า Mad Princess ให้คุณเลือกปฏิกิริยาตารางตัว Matrix D!
7. ซึ่งใน Matrix D นั้น คุณจะสามารถเลือกได้ดังนี้คือ: ลงโทษ, ช่วยเหลือ, ปล้น, ตั้งคำถาม, โจมตี, ลักพาตัว, ซื้อทาส หรือจะจ้างนาง!?
8. Aladdin เลือกจะลักพาตัวนาง!!! เขาจึงทอยเต๋าแห่งโชคชะตา Destiny ว่าผลที่เกิดขึ้นจะเป็นเช่นไร และเขาทอยได้ + ซึ่งเขาจะเปิดไปดูแผ่นผลลัพธ์อีกแผ่น หาตารางตัว D ว่าถ้าโต้ตอบองค์หญิงที่เป็นบ้า ด้วยการลักพาตัวจะต้องเปิดหนังสือไปที่รหัส 290 แต่โชคชะตาดันบวกไปอีก กลายเป็นรหัส 291 แทน!!!!

เจออะไร... เป็นแบบไหน... ตัดสินใจโต้ตอบอย่างไร... โชคชะตาเล่นตลกมั้ย... และนี่คือผลลัพธ์!
และไม่ว่า Aladdin จะเจอผลลัพธ์อย่างไรก็ตาม Skill มากมายที่เขาฝึกฝนมา ก็อาจมีโอกาสทำให้ผลของการกระทำนั้นเปลี่ยนแปลงยิ่งขึ้นไปอีก! นี่แหละครับระดับความซับซ้อนและชาญฉลาดของบอร์ดเกมในตำนาน Tales of the Arabian Nights!

สกิลมากมาย ฐานะที่เพิ่มขึ้นหรือลดลง เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แปลงเพศ พบรัก แต่งงาน ติดคุก ติดโรค เป็นบ้า มากมายหลากหลายความเป็นไปได้จนเหนือจินตนาการ!

ตอนเริ่มเกม ทุกคนจะแอบตั้งเป้าหมายระดับ Story และ Destiny เอาไว้ ถ้าคุณทำคะแนนไปถึงเป้าทั้งสองได้ และกลับมายังกรุงแบกแดดได้ก่อน คุณก็จะเป็นผู้ชนะ!
แนะนำว่าในกลุ่มผู้เล่นไทย ควรจะมีคนเชี่ยวชาญอังกฤษ 1 คน คอยอ่านและแปลสดกับทุกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
เกมยาวมาก ยาวแบบสะใจ เล่นข้ามวันกันเลย!

ไม่เพียงแต่เรื่องราวแต่ละที่แบบสุ่ม คุณยังจะมีภารกิจเป้าหมายในชีวิตที่คุณอยากทำ ซึ่งบางครั้ง มันก็ไปยุ่งเกี่ยวกับผู้เล่นคนอื่น!
Scheherazade คนนี้พลาดพลั้งจนพิกลพิการ แถมยังเป็นบ้า แต่นางเจอตะเกียงวิเศษ!!!!!
เกมดีมากจนไม่รู้จะแนะนำยังไงดี ให้คะแนน 10 เต็ม 10 ยังไม่พอ!

----------------------------------------

หาเพื่อนชิวเพื่อนคุยเรื่อง Tabletop Games ทุกชนิด
https://www.facebook.com/groups/TabletopThailandGroup