Warhammer Quest: Silver Tower ตำนานภาคใหม่ของบอร์ดเกมตลุยดันเจี้ยนในตำนาน!

หากใครเป็นนักเล่นบอร์ดเกมสายตลุยดันเจี้ยนจะต้องจำได้ เกม Warhammer Quest ในตำนานเมื่อยี่สิบกว่าปีก่อน แต่ละคนจะสวมบทบาทเป็นโคตรนักรบ จอมเวทย์ ฮันเตอร์แฟนตาซี แล้วบุกตลุยไปในดันเจี้ยนสุดโหดกระโดดฟัน ลูทเก็บของ เก็บเลเวลอัพตัวละคร ตลุยด่านไปล้มบอสกันสนุกสุดยอดเล่นกี่รอบก็ฟินอัดกันรัวๆข้ามวันข้ามคืน ในวันนี้ บอร์ดเกมที่พวกคุณเคยรักนั้นได้ออกภาคใหม่ออกมาแล้ว และมันทำได้ยอดเยี่ยมจนพวกผมกระทืบโต๊ะลุกขึ้นยืนเชียร์กันสนั่นลั่นบ้านไปเมื่อครู่ เซฟตัวละครลงแอพ มีฉากให้เล่นยาวเหยียดซัดเป็นเดือนก็ไม่จบ (เพราะโดนบอสทิ่มม่องเท่ง) ยินดีต้อนรับสู่ Warhammer Quest บอร์ดเกมตลุยดันเจี้ยนที่มันส์โคตรๆขึ้นหิ้งครับ!!!

ในภพทั้ง 8 ของโลก Warhammer: Age of Sigmar นั้นมีตำนานเล่าขานถึงหอคอยสีเงิน เขาวงกตอันยิ่งใหญ่ของจอมเวทย์ปีศาจ The Gaunt Summoner ลูกสมุนของเทพ Tzeentch แห่ง Chaos จ้าวแห่งการควบคุมโชคชะตา จอมบงการผู้วางแผนและอยู่เบื้องหลังเหตุการณ์อันชั่วร้ายของทั้งจักรวาล ตำนานกล่าวว่า หากผู้ใดสามารถผ่านบททดสอบของเจ้า The Gaunt Summoner นี้ได้ คนผู้นั้นก็จะสามารถขออะไรก็ได้ตามใจปรารถนา! เหล่าผู้กล้าของทุกเผ่าแคว้นสารทิศก็ต่างออกเดินทางตามหาเจ้าหอคอย Silver Tower ที่ว่านี้ และพวกคุณก็ได้มาพบกัน เหล่านักผจญภัยที่โชคชะตาถูกผูกด้ายนรกเข้าไว้ด้วยกัน พร้อมแล้วก็บุกเข้าไปเลย!!!

ความรู้สึกที่เปิดดันเจี้ยนแบบสุ่มและมีหนทางการผจญภัย
เนื้อเรื่องหลายสายแบบสุดๆนี่มันฟินโคตรๆ!!!

สรุปกฎการเล่นเกมคร่าวๆ
  • ตัวเกมแบ่งเป็น 4 เฟสคือ:
    • Destiny Phase: ทอยเต๋า Destiny (สีม่วง) 5 ลูก เอาลูกหน้าซ้ำออก ลูกที่เอาออกนี้ ถ้าติดคอมโบ อาจมีตัวประหลาด พวก Fimiliar ออกมาป่วนในฉาก (อัปรีย์มาก)
    • Hero Phase: ผู้เล่นทอยเต๋า 4 ลูก แล้ววางหน้าเต๋าที่ทอยได้ไว้บนแผ่นตัวละคร หน้าเต๋าเหล่านั้นจะสามารถเลือกทำแอคชั่นได้ดังนี้:
      • Move (1+) แปลว่าใช้หน้าเต๋า 1 ก็ทำได้แล้ว เดินไปตามความสามารถตัวละคร
      • Attack (1 ถึง 6+) ตามท่าต่างๆหรือเวทย์ที่ระบุไว้บนแผ่นตัวละคร
      • Explore (1+) สำรวจไปในห้องต่อไป
      • Recuperate (1+ ในครั้งที่หนึ่งของเทิร์น และ 2+ 3+ ไปเรื่อยๆ ถ้าทำซ้ำในเทิร์นเดียว) รักษาแผล 1 ช่อง
      • ถ้าเต๋าหมด สามารถใช้หน้าเต๋า Destiny มาช่วยได้ 1 ครั้ง ถ้าผู้เล่นคนสุดท้ายของเทิร์นสามารถใช้ Destiny ที่เหลือทั้งหมดได้ (ไม่ค่อยเหลือหรอก - -")
    • Adversary Phase: มอนสเตอร์จะแบ่งเป็นกลุ่มๆตามเผ่าของมัน เปิดไปดูกฎของแต่ละเผ่า มันจะมีตารางนิสัยแบบต่างๆ ทอย D6 เพื่อสุ่มดูว่าเทิร์นนี้มันจะทำอะไร!!! (สนุกมาก)
  • เนื้อเรื่องของเกมแต่ละด่านจะดำเนินไปแบบสุ่ม มีทางเลือกหลากหลาย เช่น ถ้าคุณเปิดประตูนี้ มันบอกให้คุณไปอ่านช่อง 89 คุณก็เปิดหนังสือ Adventure ไปช่องนั้น แล้วอ่านว่าเกิดอะไรขึ้น อาจมีบอสโผล่ อาจโดนซุ่มโจมตี อาจมีตุ้มเม้งกับดัก พัซเซิลอะไรดุเด็ดเผ็ดมันส์มากมาย!!!
ความรู้สึกที่เปิดดันเจี้ยนแบบสุ่มและมีหนทางการผจญภัย 
เนื้อเรื่องหลายสายแบบสุดๆนี่มันฟินโคตรๆ!!!

เมื่อถึงเทิร์นเรา เราจะทอยเต๋า 4 ลูก แล้วใช้หน้าเต๋าทำแอคชั่นต่างๆ
เวลาเราบาดเจ็บ ช่องนี้จะน้อยลงเรื่อยๆ ถ้าหมดแล้วโดนอีก 1 ตุ้บ เราก็จะหมดสติไป!!!
เปิดห้องมาเจอมอนสเตอร์เกาะกลุ่มอยู่เพียบ พวกคุณจะทำอย่างไร!?
ตัวเกมเล่นได้ยาวเป็นเดือน แต่ละฉากจะเก็บเศษของ Amulet เวทย์มนต์ 1 ชิ้น
เมื่อเก็บได้ครบ เราก็จะได้พบกับด่านสุดท้ายที่แท้จริงกับเจ้า The Gaunt Summoner!!!

แนะนำตัวละครจากกล่องหลัก

KNIGHT QUESTOR (ยอดนักรบอมตะจากกองทัพ Stormcast Eternal)
วีรบุรุษเกราะ Sigmarite ผู้ถูกสร้างขึ้นมาจากวิญญาณของยอดนักรบผู้ล่วงลับ เขาออกปฏิบัติภารกิจสุดอันตรายอย่างกล้าหาญในนามของเทพ Sigmar เพื่อกู้ไอเท็มโบราณสำคัญในหอคอยสีเงินแห่งนี้!

DARKOATH CHIEFTAIN (หัวหน้าเผ่าจาก Chaos: Slaves of Darkness)
ไม่ใช่ทุกคนที่จะเดินทางมาหอคอยสีเงินเพื่อต่อสู้กับ Chaos บางคนก็ออกตามหาเพื่อถวายตัวให้แก่เทพปีศาจ! The Darkoath Chieftain ได้เข่นฆ่าศัตรูและอสูรร้ายมามากมายและเดินทางมาที่นี่เพื่อขอพรและพิสูจน์ตนต่อเทพ Tzeentch แห่ง Chaos!

MISTWEAVER SAITH (จอมเวทย์ Wizard เผ่า Aelf )
จอมเวทย์หญิงผู้สงบนิ่งและมีเวทย์มนต์ที่แข็งแกร่ง เธอผู้เดินทางมาจากภพแห่งเงาและสามารถใช้จิตใจของศัตรูเป็นอาวุธ ด้วยความเงียบสงบ เธอจะยืนตระหง่านอย่างงดงามท่ามกลางฝนแห่งเลือดของสนามรบ!

TENEBRAEL SHARD (นักฆ่าเผ่า Aelf)
นักฆ่ามืออาชีพผู้ไร้ความปราณีและเปี่ยมไปด้วยกลิ่นอายของความตาย เขาผู้มากับความเงียบและปลิดชีพเหยื่อโดยไม่มีเสียงและไม่มีใครเห็นตัว ตำนานของเขานั้นมีมากมายแต่ไม่มีใครรู้ว่าตัวจริงของเขานั้นเป็นใครกันแน่!

FYRESLAYER DOOMSEEKER (คนแคระ Duardin จากแคลน Fyreslayer)
นักรบหัวแข็งเผ่าคนแคระผู้นับถือบูชาเทพ Grimnir และจะยอมเป็นทหารรับจ้างให้กับทุกฝ่ายที่พร้อมจะจ่ายรางวัลเป็นทอง Ur-Gold พวกเขาจะลงต่อสู้โดยไม่ใส่ชุดเกราะ ย้อมสีทาแวกซ์ผมตั้งสูงเป็นทรงโมฮอว์ก และเหวี่ยงอาวุธที่หลอมจากไฟของแม็กม่าภูเขาไฟ

EXCELSIOR WARPRIEST & GRYPH HOUND (นักพรตสงครามผู้บูชาเทพ Sigmar)
นักพรตผู้ถวายตัวรับใช้วิถีแห่งเทพ Sigmar ผู้ยิ่งใหญ่ เขาจะบดขยี้ทำลายล้างพวกปีศาจแห่ง Chaos ให้สิ้นซากด้วยแสงอันศักดิ์สิทธิ์ของเทพ Sigmar! Excelsior Warpriest นั้นมากับ Gryph hound คู่ใจผู้ซื่อสัตย์ของเขา!
โมเดลมากมายมหาศาลอัดแน่นเต็มกล่อง
(ต้องประกอบ แนะนำให้หาคีมตัดและกาวละลายพลาสติกหรือตราช้างติดเอาไว้!
ลงสีเสร็จแล้วเวลาเล่นจะฟินขึ้น 500%)
โฉมหน้าเจ้า The Gaunt Summoner และอสูรยักษ์ Ogroid Thaumaturge!!!
Daemons เผ่า Tzaangors และพวกสาวก Kairic Acolytes!
เหล่า Horrors สามสีโคตรอันตราย สมุรร้ายของเทพ Tzeencth!!!

Grot Scuttlings ปีศาจลูกครึ่งแมงมุมตัวเขียวและ
Skaven Deathrunner นักฆ่าโคตรอันตรายของเผ่า Skaven!!!
เหล่า Familiar ตุ้มเม้งที่จะคอยออกมาป่วนเวลาคุณทอย Destiny แล้วคัดลูกออกติดคอมโบของพวกมัน!!! แต่ละตัวพร้อมจะสาปแช่งหรือให้พร แล้วแต่ว่าคุณจับมันได้หรือเปล่า!!!
กล่องภาคต่อไป Warhammer Quest Shadows Over Hammerhal
บุกตลุยเมืองก็น่าสนใจแบบสุดๆเช่นกัน!

------------------------------------

สรุปกฎอ่านง่ายเวลาเล่น:
http://www.orderofgamers.com/downloads/WQSilverTower_v1.2.pdf

------------------------------------

หาเพื่อนชิวเพื่อนคุยเรื่อง WARHAMMER โดยเฉพาะ

หาเพื่อนชิวเพื่อนคุยเรื่อง Tabletop Games ทุกชนิด