Mansions of Madness Second Edition ประสบการณ์สยองครั้งใหม่ที่ไม่ต้องมี GM อีกต่อไป!!!

หลายๆท่านอาจจะได้เคยสัมผัส Mansions of Madness 1st Edition กันมาแล้วไม่มากก็น้อยนะครับ สำหรับผู้ที่ยังไม่เคยได้สัมผัส 2nd Edition นี้ ผมบอกเลยครับว่า ท่านจะได้รับประสบการณ์อันสุดยอดและเข้มข้นเหมือนกำลังเล่นเกมสวมบทบาทและดูหนังสยองขวัญที่กระตุกอารมณ์ได้แบบสุดๆเลยทีเดียว!!! สืบสวนและต่อสู้เอาชีวิตรอดในโลกของ Cthulhu Mythos กับเพื่อนๆของคุณโดยไม่ต้องมี Game Master คอยเหนื่อยเตรียมเกมอีกต่อไป นั่งลง เลือกเนื้อเรื่องที่อยากลุย เปิดแอพในมือถือหรือคอม แล้วมันจะทำหน้าที่ GM คอยดำเนินเกมและเล่าเรื่องแถมเปิดเพลงให้บรรยากาศกับพวกคุณครับ!!!

แทนที่จะจัดวางแผนที่ทั้งหมดในตูมเดียวเหมือนภาคแรก ในภาคนี้ เราจะค่อยๆเปิดแผนที่ใหม่ไปเรื่อยๆ ถ้าคุณยังไม่เปิดประตูเข้าไปหรือจ้องมองออกไป แมฟในโซนนั้นก็จะยังไม่ถูกเปิดเผยออกมา เพิ่มเสน่ห์การเล่นสุดลึกลับน่าค้นหาเสียจริงๆ!!!!
อุปกรณ์ข้าวของ เวทย์มนต์ ทุกอย่างยังมีเสน่ห์ตามแบบฉบับเกม Cthulhu Mythos

ตัวละครแต่ละตัวจะมีแผ่นความสามารถหน้าหลัง ด้านหน้าจะเป็นระดับพลังชีวิต ระดับพลังของจิตใจ ระดับความสามารถในด้านต่างๆ และความสามารถพิเศษของคนๆนั้น ด้านหลังจะเป็นประวัติให้คุณได้อินว่าเขาเป็นใครและมาทำอะไรที่นี่!!!
เหล่าสัตว์ประหลาดอสูรกายจากต่างมิติที่น่าสะพรึงกลัว มาพร้อมโมเดลและแผ่นหมากพร้อมค่าพลังของพวกมัน!!!

เกมกล่องยักษ์อัดแน่นด้วยคุณภาพ แผนที่ทุกแผ่นพลิกได้สองด้าน กำเนิดเรื่องราวมากมายไม่รู้จบ!

ตัวแอพใช้งานง่าย มีดนตรีประกอบ มันจะบอกคุณว่าแต่ละฉากจะต้องเซทอย่างไร มีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้น ตัวละคร NPC ที่คุณเข้าไปคุยด้วยมันพูดและเล่าเรื่องอะไร เรียกให้คุณทอยเต๋าวัดความสามารถ แก้ไขปริศนา ปลดล็อคสะเดาะกลอน และอื่นๆอีกมากมาย!!!

ไปรับชมภาพบรรยากาศการเล่นของจริงของพวกผมกันเลยครับ!


พวกเราทั้ง 5 ออกเดินทางมายังเมือง Innsmouth ในรัฐ Massachusetts เพราะจดหมายลึกลับฉบับหนึ่งที่ถูกเขียนขึ้นอย่างเร่งรีบและมีข้อความเหมือนคนเสียสติและเต็มไปด้วยความหวาดกลัว พวกเราได้รับชื่อของผู้ต้องสงสัยมา 6 รายชื่อ และ 2 คนในกลุ่มนี้คือพวกคลั่งลัทธิและพวกมันกำลังวางแผนทำอะไรบางอย่างในหมู่บ้านแห่งนี้... 


ระบบของแอพจะเริ่มทำงานทันทีที่เริ่มเกม มันจะบอกว่าเราจะต้องวางแมฟชิ้นไหน และมีอะไรอยู่ในแมฟบ้าง เช่น จุดที่สามารถสืบค้นได้, NPC ที่สามารถเข้าไปคุยได้, ประตูสู่โซนอื่นๆของแผนที่ หรือจุดสำรวจที่ต้องเดินไปถึงจะเห็นอะไรบางอย่าง...


ผู้เล่นแต่ละคนจะมี 2 แอคชั่น ซึ่งหนึ่งแอคชั่นสามารถ:
  1. เดินได้สองช่วงในแมฟ
  2. ทำแอคชั่นกับสิ่งหรือบุคคลต่างๆในแผนที่
การจะเล่นให้สนุกโดยมีแอพคุมนี้ พวกคุณแต่ละคนจะต้องซื่อสัตย์กับการกระทำแอคชั่นต่างๆอย่างเคร่งครัด จะเดินมั่ว กดมั่วไม่ได้ เกมจะเสียอรรถรสทันที ถ้ากดแล้ว เดินแล้ว ทำแล้ว นั่นคือการใช้แอคชั่นไปแล้ว ไม่มีการย้อนเวลา


ซึ่งเมื่อตัดสินใจจะทำอะไรแล้ว เราก็จะเลื่อนโมเดลตัวละครของเราไปตรงนั้น และกดที่สัญลักษณ์ในแอพ ซึ่งจะเหมือนกับในแผนที่เราทุกอย่าง 100% ถ้าเป็นไอเท็มหรือจุดสืบสวน แอพจะปรากฎรายละเอียดที่คุณค้นพบให้คุณอ่าน หรือถ้าเป็น NPC เขาก็จะพูดกับคุณผ่านแอพ และคุณก็สามารถเลือกตอบจากในเมนูของแอพได้เลย


เมื่อผู้เล่นทุกคนใช้แอคชั่นจนครบแล้ว เราก็จะกดจบเทิร์นในแอพ แล้วก็จะเข้าสู่ช่วง MYTHOS PHASE เทิร์นของพวกคนชั่ว อสูรกาย ปีศาจที่หลบซ่อนอยู่ในเกมนั่นเอง!!!!


สำหรับกลุ่มผู้เล่นที่ไม่เก่งภาษาอังกฤษ ขอมีสักคนที่อ่านรู้เรื่อง คอยแปลสิ่งที่เกิดขึ้น รายละเอียดที่เขาเห็น หรือสิ่งที่ NPC พูดแล้วบอกกับผู้เล่นคนอื่นไปเลยว่า คุณมี 3 ตัวเลือกคือ 1... 2... 3... คุณจะทำอย่างไร!?


ใน Mansion of Madness 2nd Edition นี้มาพร้อมกับภารกิจสุดอันตรายที่จะพาคุณก้าวออกนอกคฤหาสน์ด้วย ไม่ได้ติดแหงกอยู่แต่ในห้องในบ้านเดียวอีกต่อไป! แต่ละเกมจะเฉลี่ย 4 ชั่วโมงโดยประมาณ ภารกิจที่ยาวที่สุด คุณอาจเล่นกันข้ามคืนเหมือนดูมินิซีรีย์เลยทีเดียว!!!


ทางเลือกในเกมจะมีมากมาย หากเลือกไปทางใดทางหนึ่งแล้ว เกมก็จะฉีกเปลี่ยนออกไปเป็นหนังคนละม้วนเลยทีเดียว!!!


เมื่อเข้าสู๋ฉากการต่อสู้ เราก็จะใช้แอพช่วยดูแลแอคชั่นต่างๆของพวกปีศาจ รวมถึงการทำแอคชั่นหลากหลายรูปแบบ ไม่ใช่แค่จะตีจะยิงกันอย่างเดียว!!!


เมื่อพบปริศนาลึกลับที่คุณจะต้องแก้ คุณจะสามารถขยับหมากเพื่อแก้ปริศนาในแอพได้เท่ากับระดับความสามารถบางอย่างของตัวละครของคุณ ใจเย็นๆ สูดหายใจลึกๆแล้วปลดผนึกกลไกตรงหน้าซะ!!!!

-------------------------------------------


หาเพื่อนชิวเพื่อนคุยเรื่อง Tabletop Games ทุกชนิด
https://www.facebook.com/groups/TabletopThailandGroup