Boss Monster ลุยเข้ามาเลยเจ้าพวกผู้กล้าทั้งหลาย!!!


คุณคือบอส! ใช่ บอสที่คุณคิดในหัวตั้งแต่สมัยคุณจับจอยแฟมิลี่ 8 บิทสมัยเด็กๆนั่นแหละ เป้าหมายของคุณคือการสร้างดันเจี้ยน 2D อันสุดยอด และมันจะต้องโหดสัดๆมากพอจะหยุดเจ้าพวกผู้กล้าตุ้มเม้งทั้งหลายที่พยายามแห่จะมาล้มคุณ! ยิ่งคุณฆ่าพวกมันได้มากเท่าไหร่ บารมีความเป็นบอสที่มีดันเจี้ยนโหดสัดของคุณก็จะยิ่งเท่าทวี! ไม่เพียงเท่านั้น ในหน้าจอเมนูของพวกมันยังมีบอสตัวอื่นๆ (เพื่อนๆคุณนั่นแหละ) อีก 2-4 ตนอีกด้วย! บอสแต่ละตนจะมีหัวใจ HP 5 ดวง ถ้าหมด คุณก็จะตาย! บอสตนใดล้มผู้กล้าได้ 10 ดวงวิญญาณก่อนก็จะเป็นผู้ชนะ!!!


ภายในกล่องจะบรรจุการ์ด 155 ใบไว้คือ:
  1. Heroes ผู้กล้า ซึ่งจะมีสัญลักษณ์บอกว่าผู้กล้าตัวนี้มันต้องการอะไร ถ้าบอสตัวไหนมีสิ่งที่มันต้องการเยอะที่สุด มันก็จะไปบุกดันเจี้ยนของบอสตนนั้น, เลือดมันมีเยอะแค่ไหน, ดวงวิญญาณของมันมีค่าเท่าไหร่ อย่าลืมอ่านรายละเอียดด้วยว่ามันเป็นใคร เพื่อความฟินก่อนจะฆ่ามัน ฟุรุฟุรุฟุรุฟุรุ
  2. Epic Heroes ผู้กล้าในตำนาน คือพอพวกผู้กล้ากากๆมันโดนพวกเรากวาดจนเหี้ยน พวกผู้กล้าในตำนานที่เก่งสัดๆทั้งหลายก็จะโผล่กันออกมา!
  3. Rooms ห้องในดันเจี้ยน จะบ่งบอกว่าในห้องนี้ ถ้าผู้กล้าจะฝ่า พวกมันจะโดนกี่ HP, ว่าในห้องนี้มีลูทเป็นสมบัติประเภทไหนบ้าง ยิ่งทำให้มันอยากมาบุกเรามากขึ้น, ความสามารถพิเศษของห้องนี้มีอะไรบ้าง
  4. Advanced Rooms ห้องพิเศษในดันเจี้ยน ซึ่งก็คือการอัพเกรดห้องในดันเจี้ยนแบบปรกติให้มีความโหดสัดมากยิ่งขึ้น ห้องธรรมดาตั้งรับพวกผู้กล้าในตำนานไม่ได้แน่นอน ต้องห้องแบบพิเศษเท่านั้น!
  5. Spells เวทย์มนต์ ซึ่งก็คือพลังพิเศษของเราผู้เป็นบอส คอยสาปใส่เหล่าผู้กล้านั่นเอง!
  6. Boss บอส ซึ่งก็คือตัวเรา เหล่าผู้เล่นสุดแกร่งนั่นเอง! 
เอาละ เราไปดูของจริงกันเลย (เสียดายไม่มี playmat ไม่งั้นคงฟินสุดๆกว่านี้!)



ตัวกล่องมันวาว น่าเล่นมากๆ ความรู้สึกเหมือนตอนเห็นกล่องใส่ตลับแฟมิลี่หรือซุปเปอร์แฟมิคอมสมัยเด็กๆ ยิ่งอาร์ตแบบ 8 บิทนี่เห็นก็รักแล้ว 


เหล่าบอสที่พวกคุณสามารถเลือกเล่นได้ ผมนี่หยิบ DracuLord จ้าวแวมไพร์ก่อนเลย ข้าจะทำ Dracula X มุวะฮ่าๆๆๆๆๆๆๆ!!!!


ด้านหลังของการ์ดแต่ละประเภททำออกมาได้ธีม 8 บิทอันยอดเยี่ยม ดูแล้วยิ่งน่าเล่นเข้าไปอีก!


การ์ดห้องดันเจี้ยน การ์ดบอส และการ์ดเวทย์ คุณสามารถนำมันมาแต่งดันเจี้ยนของคุณ สร้างเรื่องราวการผจญภัยเดินแบบ 2D ซ้ายไปขวาจนกว่าจะถึงห้องบอสในแบบที่คุณชอบ!


และที่ผมชอบที่สุดคือตัวละครเหล่าผู้กล้าที่มันจะมาบุกดันฯของเรา แต่ละตัวมีภาพ 8 บิทสุดเท่พร้อม background ที่ดูแล้วได้อารมณ์เกมสมัยก่อน มีชื่อและเนื้อเรื่องบ่งบอกเราว่ามันเป็นใครก่อนที่มันจะเอาชีวิตมาทิ้งในดันเจี้ยนของเรา ฟุรุฟุรุฟุรุฟุรุฟุรุ


ห้องบอสคือห้องสุดท้าย อยู่ขวาสุด แต่ละเทิร์น ผู้เล่นจะผลัดกัน 
  1. จั่วการ์ด Room Deck (ห้องดันฯ) 1 ใบ 
  2. จั่วการ์ดผู้กล้าเท่าจำนวนบอส (ผู้เล่น)
  3. บอสตัวไหน EXP สูงสุด (ดูบนการ์ด) เริ่มเล่นก่อน ตามหลักอาวุโสของบอส หึหึหึหึ เลือกสร้างได้ 1 ห้องในดันเจี้ยนของเรา โดยจะคว่ำหน้าไว้ก่อน (เดี๋ยวบอสตัวอื่นจะรู้) เมื่อทุกคนคว่ำการ์ดไว้หมดแล้วก็เปิดพร้อมกัน!
    • ถ้าสร้างครบ 5 ห้อง บอสจะเลเวลอัพ ความสามารถก็จะเพิ่มขึ้น!
  4. เหล่าผู้กล้ากระจายตัวไปตามดันฯของบอสแต่ละตัวโดยให้ดูว่าดันฯไหนมีสิ่งที่ผู้กล้าคนนั้นต้องการมากที่สุด ถ้าหลายดันฯเสมอกัน ผู้กล้าจะยังตัดสินใจไม่ได้ และอยู่ในเมืองต่อไป
  5. ไล่ตามสำดับ EXP ของบอส บอสคนนั้นพาผู้กล้าแต่ละคนที่หน้าดันฯ เดินฝ่าตลุยเข้าไปเรื่อยๆจนกว่ามันจะตายหรือผู้กล้าบุกมาโจมตีบอสได้สำเร็จ
    • ผู้กล้าตาย: คว่ำการ์ดผู้กล้า เผยให้เห็นว่าบอสตนนั้นสะสมดวงวิญญาณได้มากแค่ไหนแล้ว
    • ผู้กล้ารอด: บอสเสีย HP
  6. เรื่มเทิร์นใหม่ 


หึหึหึหึหึหึ Alucard เจ้าหน้าโง่ จงมาเป็นหนึ่งในดวงวิญญาณสะสมของข้าเถอะ วะฮ่าๆๆๆๆๆ!!!!


สร้างดันเจี้ยนครบ 5 ห้องแล้วมันฟินจริงๆ!!! ผู้กล้าบุกมาเท่าไหร่ก็ไม่สามารถฝ่ามาถึง DracuLord อย่างข้าได้ ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆ!!!!


Playmat เสริมความฟินเวลาเล่นกับเพื่อนๆ!

----------------------------------------

หาเพื่อนชิวเพื่อนคุยเรื่อง Tabletop Games ทุกชนิด