Deception: Murder in Hong Kong ไขคดีปริศนาฮ่องกง


เมื่อผู้เล่นแต่ละคนได้รับบทบาทของตนที่ชัดเจนแล้ว โรงละครแห่งโศกนาฐกรรมก็จะเริ่มต้นขึ้น... หนึ่งในพวกคุณคือฆาตกร หนึ่งคือพยานที่รู้ตัวตนที่แท้จริงของคนร้าย หนึ่งคือเจ้าหน้าที่ชันสูตรผู้จะคอยไขปริศนาจากศพของผู้ตายให้ผู้เล่นคนที่เหลือคือเหล่านักสืบได้แก้ปริศนา ปริศนานั้นก็คือ... อาวุธที่ใช้ฆ่าผู้ตายคืออะไร!? และหลักฐานที่จะมัดตัวมันได้คืออะไร!?



จากความเป็นไปได้ของอาวุธที่ใช้ฆ่าเหยื่อและหลักฐานปลอมหลายสิบอย่าง ความจริงจะมีเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น! พวกคุณเหล่านักสืบจะต้องทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ชันสูตรผู้จะคอยไขความลับจากผู้ตายออกมาเรื่อยๆ ฆาตกรตัวจริงมันกำลังแสยะยิ้มอย่างจองหองอยู่ในความมืด มันจะคอยชักจูงพวกคุณให้หลงทาง พยานผู้รู้เห็นว่าฆาตกรนั้นเป็นใครจะต้องระมัดระวังตัวให้ดี อย่าให้เจ้าฆาตกรรู้ว่าคุณนั้นเป็นใคร เพราะหากมันรู้ แม้นว่าปริศนาทั้งสองจะถูกแก้ได้ แต่มันก็จะมาฆ่าปิดปากคุณก่อนจะขึ้นศาล แล้วเจ้าคนชั่วช้าก็จะกลายเป็นผู้ชนะในที่สุด...


บทบาทที่คุณจะได้รับ

  • Forensic Scientist x1 (คุณคือ Game Master ผู้คุมเกม และจะเป็นคนบอกคำใบ้ทั้งหมดแก่เหล่านักสืบ)
  • Murderer x1 (เมื่อเริ่มเกมที่ทุกคนหลับตา คุณจะได้เลือกว่าจะฆ่าเหยื่ออย่างไร และมีหลักฐานใดที่จะโยงไปถึงตัวคุณได้ ก่อนที่คุณจะกลับไปหลับตาอีกครั้ง)
  • Witness x1 (และพยานก็จะลืมตาขึ้นมา GM ก็จะบอกให้คุณรู้ว่าใครคือฆาตกร)
  • Accomplice x1 (ในกรณีที่เล่น 6+ คน คุณจะลืมตาขึ้นมา GM ก็จะบอกให้คุณรู้ว่าใครคือฆาตกร ถ้าตอนจบเกม ฆาตกรเป็นฝ่ายชนะ คุณก็จะชนะไปกับมันด้วย) 
  • Investigators x8 (คุณจะต้องร่วมมือกันศึกษาและไขปริศนาจากผลชันสูตร หรือก็คือคำใบ้ที่ Forensic Scientist ได้ส่งรายงานมา ทุกๆรอบคุณจะได้ออกความเห็น และสามารถใช้อำนาจของคุณประกาศจับคู่ “อาวุธ” และ “หลักฐาน” ได้คนละหนึ่งครั้งต่อเกม! หากคุณทำสำเร็จ ฆาตกรจะมีโอกาสหนึ่งครั้งที่จะชี้ตัวผู้ที่น่าจะเป็นพยาน และหากมันไม่สามารถชี้ตัวพยานได้ พวกคุณก็จะชนะ!) 

Forensic Scientist เจ้าหน้าที่ (GM) จะวางลูกกระสุนไว้บนผลการชันสูตร


ผลการชันสูตรจะมีหลากหลายรูปแบบ สภาพของศพ แรงจูงใจ สาเหตุการตาย 
หลักฐานที่ติดอยู่กับตัวศพ ฯลฯ


ซึ่งเหล่านักสืบก็จะต้องศึกษาผลการชันสูตร และตามหาอาวุธที่ใช้ฆ่าผู้ตายให้พบ!


รวมถึงหลักฐานที่จะมัดตัวมันในศาลอีกด้วย!

------------------------------------------------------------------

หาซื้อ  Deception: Murder in Hong Kong ไขคดีปริศนาฮ่องกง ได้แล้วที่ร้านบอร์ดเกมใกล้บ้านท่าน!

หาเพื่อนชิวเพื่อนคุยเรื่อง Tabletop Games ทุกชนิด