บันทึกภารกิจยึดเรือนจำนรกใน ZOMBICIDE: PRISON BREAK


พวกเราเหลือกันอยู่ 9 ชีวิต ระหกระเหินหนีตายจากพวกศพเดินดินซอมบี้นรกนี่มานาน ในที่สุดพวกเราก็เจอความหวัง เรือนจำ... พวกเราเจอคุก ซึ่งถ้าเป็นก่อนที่ไอ้พวกซอมบี้พวกนี้จะบุก เราก็คงไม่ได้อยากจะมาที่นี่ซักเท่าไหร่ แต่ในสถานการณ์แบบนี้ คุกที่แข็งแกร่งแลดูเหมือนสวรรค์เล็กๆสำหรับพวกเรา ประตูที่แข็งแรงมากพอจะขังนักโทษเอาไว้ข้างในมันเพียงพอที่จะกันพวกซอมบี้ให้อยู่ด้านนอก ไม่เพียงเท่านั้น เรือนจำแต่ละที่จะมีเสบียง อาหารและน้ำ เครื่องปั่นไฟ อาวุธปืนและกระสุน ให้ตายสิ ถ้าพวกเราเคลียร์ไอ้สิ่งที่อยู่ข้างในซะ พวกเราจะปลอดภัยที่นี่...​อย่างน้อยก็จนกว่าเสบียงจะหมดละวะ...

ยินดีต้อนรับสู้ ZOMBICIDE 'PRISON BREAK' MISSION 3: CONCRETE SAW! เลื่อนตัดคอนกรีตแห่งการเอาชีวิตรอด!


พวกเราทั้ง 9 มองหน้ากันตาปริบๆ สรุปภารกิจสถานการณ์โหดโคตรอันตรายได้ดังนี้:
  1. พังประตูไซต์ก่อสร้างเข้าไปเอาเลื่อยตัดคอนกรีตไฟฟ้านั่น
  2. ฝ่าฝูงซอมบี้บุกเข้าไปเอาเลื่อยตัดคอนกรีต ซึ่งแม้นว่ามันจะตัดเหล็กของประตูไม่ได้แต่มันก็ตัดเปิดทางคอนกรีตตรงบานพับให้พวกเราแทรกเข้าไปในคุกได้
  3. กวาดล้างพวกผีนรกในคุกให้หมด 
    1. ห้องโถงกลาง
    2. คุกโซนฝั่งสีขาว ซึ่งต้องเข้าไปกดปุ่มเปิดประตูในห้องของการ์ด
    3. คุกโซนฝั่งสีม่วง ซึ่งต้องเข้าไปกดปุ่มเปิดประตูในห้องของการ์ด

ในหนึ่งรอบจะสลับว่าใครเป็นคนเริ่มเทิร์นคนแรก เมื่อหมดรอบนั้น คนๆนั้นก็จะได้เริ่มเป็นคนสุดท้ายในรอบต่อไป


แต่ละคนเลือกตัวละครที่คุณจะสวมบทบาทเข้าไปในสถานการณ์ฝ่าฝูงซอมบี้สุดระทึก
  • แถบสีฟ้า เหลือง ส้ม และแดงด้านบนคือเลเวลของคุณ เมื่อสีเปลี่ยน คุณก็จะได้ความสามารถที่เพิ่มขึ้น แต่ในทุกๆเทิร์น เหล่าซอมบี้ก็จะบุกโหมกระหน่ำมากขึ้นตามสีของผู้เล่นที่เลเวลสูงสุดเช่นกัน!
  • ความสามารถทั้งหลายจะต้องเลือกแค่ 1 สายเท่านั้น เช่น ถ้าเลือก +1 free Melee Action แล้วก็จะไม่สามารถเลือก Slippery ได้
  • ของในตัวสามารถ Equip ได้แค่สองช่องด้านหน้า CARD IN HAND และถ้าไม่สามารถแบกใส่ CARD IN RESERVE สามช่องด้านหลังได้ก็ต้องทิ้งไป (และจะหายไปเลย)

มีตัวละครให้เลือกมากมาย ทั้งในเซทหลัก เซทเสริม ซึ่งแต่ละตัวจะมีโมเดลและความสามารถที่แตกต่างกัน แค่ในเซทหลักของซีซั่น 2 PRISON BREAK นี้ก็มีให้เลือก 6 ตัวเข้าไปแล้ว 


ความนรกแตกของซอมบี้ในเกม ZOMBICIDE!
  1. เกมนี้ซอมบี้กัดคุณโดน 100% ไม่มีการสุ่ม ถ้าคุณเอามันไม่ลง คุณจะจบชีวิตอย่างแน่นอน 
  2. การถูกรุมคือจุดจบของคุณ คำสบถคือสิ่งสุดท้ายที่คุณจะคิดออกก่อนความเจ็บปวดจะแล่นปรี๊ดกระแทกเข้ามาในสมองคุณ ก่อนไส้ของคุณจะถูกกระชากออกมากิน
  3. ถ้ามีเพื่อนกำลังตะลุมบอนต่อสู้อยู่แล้วคุณทะเล่อทะล่ายิงปืนเข้าไป กระสุนจะโดนเพื่อนก่อน!
  4. ถ้ามีซอมบี้หลายตัว คุณจะเล็งยิงไม่ได้ คุณจะต้องยิงตัวระดับล่างสุดไล่ไปจนสูงสุด!
  5. ซอมบี้เกมนี้มีหลายระดับ ระดับอ่อนๆ พวกกระสุน damage เดียวก็เอาอยู่ แต่ถ้ายิงไม่ดีมันอาจตัวขาดลงมาคลานกับพื้น ระดับสูงๆบางตัวกันกระสุน บางตัววิ่งเร็วพุ่งเข้ามางับคอคุณได้ในเสี้ยววินาที บางตัว...​บางตัวก็ได้แต่เฝ้าภาวนาว่าขออย่าได้เจอกับมึงเลย (บอส)

ทุกๆรอบ เราจะเปิดการ์ดซอมบี้สุ่มขึ้นมา ซึ่งสิ่งที่จะเกิดขึ้นก็จะเป็นไปตามระดับสีของผู้ที่มีเลเวลสูงสุดในกลุ่ม ถ้าเริ่มเกมมาทุกคนเลเวลสีฟ้า พอเปิดการ์ดมา สิ่งที่ระบุในสีฟ้าก็จะเกิดขึ้น 


เมื่อคุณพุ่งเข้าไปในห้องต่างๆ ไม่เพียงแต่จะต้องสุ่มเปิดการ์ดซอมบี้เท่านั้น คุณจะยังสามารถใช้แอคชั่นที่คุณมี "ค้นของ" ในห้องเพื่อหาไอเท็มใหม่ๆมาพกติดตัวอีกด้วย!


ในหนึ่งเทิร์น คุณจะมี 3 แอคชั่น จะเดิน จะยิง จะฟัน จะช่วย หรือจะทรยศหักหลังปิดประตูหนีเอาชีวิตรอดก็คิดให้ดี!!!!


ZOMBICIDE เป็นเกมที่ลุ้นระทึก ทุกวินาทีบีบคั้น ทุกคนต่างตะโกนโหวกเหวกอะดรีนาลีนหลั่งไหล พยายามสั่งให้เจ้าของเทิร์นเดินหมากไปในทางที่ตนคิดว่าดีที่สุด!


แต่ท้ายที่สุดแล้ว ไหวหริบ ดวง การวางแผน แก้ปัญหาเฉพาะหน้า และการร่วมแรงร่วมใจกันจะนำพาทุกคนไปสู่ความสำเร็จ และนั่นก็คือสิ่งที่เกิดขึ้นในเกมนี้ พวกเราเสียชีวิตไป 1 คน แต่ทั้ง 8 คนที่เหลือก็สามารถหนีฝูงห่าซอมบี้นับร้อยภายนอกเข้าไปในคุก เอาระเบิดขวด Molotov Cocktail เผาฝูงซอมบี้ทั้งหมดจนราบคาบ!!!!



หาซื้อ ZOMBICIDE ได้แล้วที่ร้านบอร์ดเกมใกล้บ้านท่าน!

หาเพื่อนชิวเพื่อนคุยเรื่อง Tabletop Games ทุกชนิด