Rory's Story Cubes ทอยเต๋าแล้วเล่าเรื่อง!


ในที่สุดฝันของผมที่จะมองหาเกม "ผลัดกันเล่าเรื่อง" อย่างเกม Once Upon a Time ในรูปแบบอื่นๆก็เป็นจริงแล้วในวันนี้ นี่คือ Rory's Story Cubes ทอยเต๋าแล้วเล่าเรื่องครับ! รูปแบบของเกมก็เป็นอย่างที่ท่านจินตนาการไว้ หยิบเต๋าทั้ง 9 ลูกนั่นขึ้นมา แล้วทอยพวกมัน ป้าบ! แล้วก็เล่าหน้าเต๋าทั้ง 9 นั่นออกมาเป็นนิทานกันเลย!


ในตัวกล่องและบนเวปไซท์ https://www.storycubes.com/ จะแนะนำว่า:

วิธีที่1: ไม่ว่าคุณจะใช้ชุดเสริมตัวไหน ก็ให้นำผสมรวมกันให้ได้ 9 ลูก (เอาสามลูกออกจากเซทหลัก) ทอยออกมาแล้วก็เล่าเรื่องไปตามหน้าเต๋านั้น 

วิธีที่2: กำหนดธีมของเรื่องก่อนจะเริ่มเล่น เพื่อให้เนื้อหาของเกมมีจุดมุ่งหมาย ได้บรรยากาศที่ชัดเจน แล้วจึงเล่นเหมือนวิธีที่ 1

วิธีที่3: แบ่งเต๋าไปตามจำนวนผู้เล่น เมื่อถึงเทิร์นของคุณก็ให้ทอยเต๋าทั้งหมดที่คุณมี แล้วก็เล่าเรื่องออกไปตามหน้าเต๋า เมื่อทุกคนทอยจนครบก็เริ่มรอบใหม่อีกครั้ง

แต่ทางเวปก็สนับสนุนให้แต่ละกรุ๊ปผู้เล่นทั่วโลกนั้นจงใช้ความคิดสร้างสรรค์ ตกลงกฎวิธีการเล่นของตนเองว่าแบบไหนถึงจะสนุกที่สุดครับ

วิธีของกลุ่มผมที่พึ่งจัดกันไปเมื่อกี้สดๆที่ Battlefield Bangkok:
ไม่ต้องเอาเต๋าออกเลย ทอยทั้งหมด (9 จากเซทหลัก 3 จากเซทเสริม) พอได้หน้าเต๋าทั้งหมดแล้วจึงเลือกเล่าทั้งหมด 6 หน้า พอคนต่อไปก็ทอยทั้งหมด แล้วก็เลือกเล่าทั้งหมด 6 หน้า สลับกันไปเรื่อยๆ!


ตัวเซทเสริมนั้นมีอยู่มากมาย (กล่องใหญ่ 9 ลูกคือตัวหลัก กล่องเล็ก 3 ลูกคือเซทเสริม) ซึ่งก็จะมีธีมแตกต่างกันไป เช่น แนวแฟนตาซี แนวสืบสวนคดีอาชญากรรม ไดโนเสาร์ย้อนยุคเป็นต้น

ตัวอย่างชุดเสริม




หาซื้อ Rory's Story Cubes  ได้แล้วที่ร้านบอร์ดเกมใกล้บ้านท่าน!

หาเพื่อนชิวเพื่อนคุยเรื่อง Tabletop Games ทุกชนิด