Betrayal at House on the Hill การทรยศบนบ้านที่ยอดเขาสุดสยองขวัญ


เสียงของแผ่นไม้กระดานลั่นเอี๊ยดอ๊าดยามก้าวเดินไปทั่วบ้าน กลิ่นอายของความตายและความชั่วร้ายแผ่กระจายไปทั่ว ทุกนาทีที่คุณใช้เวลาอยู่ในบ้านหลังนี้จะรู้สึกเหมือนมีใครหรืออะไรบางอย่างคลานไต่อย่างน่าขนลุกอยู่บนแผ่นหลังตลอดเวลา และมันก็เป็นไปตามคำเปรยของเกมนี้ Betrayal at House on the Hill พวกเราทั้ง 5 คนหลงใหลมัวเมาซัดเกมนี้กันหลายต่อหลายรอบกันอย่างสะใจแบบสุดๆ ใช่ครับ ภายในตัวเกมมีเนื้อเรื่องมากมายถึง 50 รูปแบบ แถมแต่ละเกมจะเล่นไม่เหมือนกันเลยซักครั้ง ไม่ใช่แค่การเล่นคำนะครับ มันเล่นไม่เหมือนกันเลยจริงๆ เพราะห้องแต่ละห้องในบ้านนรกหลังนี้มันสุ่มเกิดทั้งชั้นบน ชั้นกลาง ชั้นล่าง และแค่นั้นยังไม่พอ กฎของเกมมันยังสะท้อนให้เห็นถึงธีมแห่งการทรยศหักหลังที่เจ็บแสบแบบสุดๆ ใช่ครับ Betrayal at House on the Hill การทรยศบนบ้านที่ยอดเขาสุดสยองขวัญนั่นเอง!

คำเตือน: เตือนจริงๆ คือ... ในกลุ่มที่เล่นกันควรจะมีคนที่เก่งภาษาอังกฤษเข้าขั้นดีอย่างน้อย 1-2 คนครับ ลองอ่านไปเรื่อยๆแล้วจะเข้าใจ แฮร่......


ความรู้สึกที่ได้ผจญภัยไปในบ้านผีสิงน่าขนลุกตลอดเวลานี่มันเจ๋งจริงๆ
สรุปง่ายๆว่าเกมมันเป็นยังไง:

  • ผู้เล่นแต่ละคนเลือกตัวละคร (เด็กชาย เด็กหญิง คนแก่ วัยรุ่น มีให้เลือกครบเลย) 
  • แต่ละตัวละครจะมีคุณสมบัติเริ่มต้นที่แตกต่างกัน 4 อย่างคือ
    • ทางกาย: Might กำลัง และ Speed ความเร็ว
    • ทางจิต: Sanity สติ และ Knowledge ความรู้
  • เริ่มเกมมา พวกคุณพึ่งจะมาติดแหงกอยู่ในบ้าน ไม่สามารถหนีออกไปได้ เป้าหมายของพวกคุณคือการสำรวจบ้านหลังนี้เพื่อหาทางออก เอาชีวิตรอด คุณจะมองเห็นแค่ Starting Tile ซึ่งก็คือห้องโถงยาวๆหน้าบ้าน มองไปสุดทางจะเห็นบันไดทางขึ้น มองไปซ้ายขวาจะมีประตูอยู่ฝั่งละ 6 บานให้พวกคุณได้สำรวจกันแบบหลอนๆ!
  • คุณจะสามารถขยับได้เท่าจำนวน Speed ของคุณไปตามห้องต่างๆ 
  • เมื่อเปิดเข้าประตูไป ก็จะสุ่มเอา Tile ห้องใหม่มาวาง หากไม่สามารถวางได้ก็จะจั่ว Tile อันใหม่ ไปเรื่อยๆจนกว่าจะสามารถวางในประตูนั้นได้
เดินไปข้างหน้า 1 ช่องแล้วเปิดประตูทางซ้าย ป้าบ!
  • เมื่อเปิดห้องใหม่ คุณก็จะมีโอกาสได้เจอสามอย่างคือ:
    • EVENT เหตุการณ์ต่างๆ: ซึ่งอาจทำให้คุณต้องทอยลูกเต๋าตามคุณสมบัติทางกายหรือทางจิตที่มีเพื่อเอาชีวิตรอด!!! ถ้าทอยพลาดก็อาจเกิดอาการบาดเจ็บ เป็นบ้า หรือแย่ยิ่งกว่านั้น!
    • ITEM วัตถุสิ่งของ: เจอวิญญาณร้ายหลอกหลอนหรือคนบ้ากินเนื้อมนุษย์ คุณจะเอาไม้กางเขนหรือปืนลูกโม่ดีละ?
    • OMEN ลางร้าย: ตัวเด็ดของเกมนี้เลยก็ว่าได้ เพราะทุกครั้งที่เกิดลางร้ายขึ้น มันจะคาอยู่บนโต๊ะ ทุกๆครั้งที่เกิดลางร้ายขึ้น คุณจะต้องทอยเต๋า 6 ลูกให้ได้ต่ำกว่าปริมาณลางร้ายทั้งหมดที่วางอยู่บนโต๊ะ และหากคุณทอยไม่สำเร็จ... ความชั่วร้าย การทรยศหักหลังที่แฝงอยู่ในบ้านนรกหลังนี้ก็จะอุบัติขึ้น!
เจอทั้งพื้นถล่มตกลงไปที่ห้องใต้ดิน ลิฟท์เก่าปุโรทั่งที่อยู่ดีๆก็โผล่ออกมาจากไหนก็ไม่รู้
สำคัญมาก: 
  • เมื่อลางร้ายได้เกิดขึ้นและคุณทอยไม่ผ่าน คุณจะต้องดูว่าลางร้ายนั้นเกิดขึ้นที่ห้องไหนอย่างไรและเปิดในหนังสือกฎเพื่อดูสิ่งที่เกิดขึ้น ณ จุดนี้จะเกิดคนทรยศขึ้น เช่น จากที่นั่งเล่นเป็นเพื่อนช่วยเหลือกันมาตลอดเกม อยู่ดีๆผู้เล่นทางซ้ายของคุณอาจกลายเป็นตัวบงการอยู่เบื้องหลังทุกอย่าง ผู้เล่นคนนั้นจะหยิบหนังสือกฎแยกสำหรับคนทรยศออกไปเดินอ่านไกลๆโต๊ะเกม สิ่งที่เขาอ่านจะเป็นความลับ มีเพียงเขาเท่านั้นที่รู้ว่าเกมจะดำเนินอย่างไรต่อไป
  • สำหรับผู้เล่นคนอื่นๆที่อยู่ที่โต๊ะ คุณก็จะอ่านหนังสือกฎอีกเล่ม เพื่อดูว่าอยู่ดีๆมันเกิดบ้าอะไรขึ้นมา คนทรยศมันทำอะไรลงไป มันเปิดเผยตัวของมันออกมาอย่างไร คุณกำลังพบเจอกับอะไร และทำอย่างไรคุณถึงจะเอาชนะ มีชีวิตรอดออกไปจากที่นี่ได้สำเร็จ!
  • ซึ่งที่ผมอธิบายไปข้างต้น มีมากมายถึง 50 รูปแบบรายละเอียดยิบให้พวกคุณ (ที่อ่านอังกฤษกันออก) ได้ฟินกันแบบสุดๆเลยทีเดียว!

อะไรวะ!? ไอ้แก่นั่น (ผู้เล่นคนนึง) มันเป็นเจ้าลัทธิกินเนื้อคน แล้วมันล่อพวกเรามาที่นี่เองเรอะ!!!!
จากที่ช่วยเหลือกันมาดีๆตลอดเกม อยู่ดีๆกลับตาลปัตร
เพื่อนที่นั่งข้างๆกลับเป็นตัวชั่วสุดๆและมันกำลังจะฆ่าพวกคุณทุกคน!!!
ตัวบ้านที่เปิดห้องขึ้นมาแบบสุ่มนี้จะพลิกแพลงได้หลากหลายรูปแบบ ไม่ซ้ำกันเลยซักเกม!
ถึงกับนั่งไม่ติดกันเลยท่ีเดียว!!!!
เป็นเกมที่สุดยอดเอามากๆครับ!
หาซื้อ Betrayal at House on the Hill การทรยศบนบ้านที่ยอดเขาสุดสยองขวัญ ได้แล้วที่ร้านบอร์ดเกมใกล้บ้านท่าน!

หาเพื่อนชิวเพื่อนคุยเรื่อง Tabletop Games ทุกชนิด