Iron Kingdoms ประวัติโลกจักรกลเวทย์ของ Warmachine & Hordes

Iron Kingdoms ประวัติโลกจักรกลเวทย์ของ Warmachine & Hordes

ณ Iron Kingdoms (อาณาจักรแห่งเหล็กกล้า) เมื่อนานแสนนานกว่าพันปีก่อน มันเคยถูกเรียกว่า Immoren แห่งตะวันตก มากมายหลายรัฐการปกครองทำสงครามห้ำหั่นกันตลอดเวลา ผู้นำที่แข็งแกร่งยึดครอง ผ่านมาแล้วก็จากไป ในดินแดนที่ได้ชื่อว่า "Thousand Cities" (พันเมือง) นี้ ไม่มีใครสามารถจะยึดครองก่อตั้งเป็นอาณาจักรได้นาน แต่แล้ว พวก Orgoth ก็มาถึง เผ่าพันธุ์ปีศาจอันยิ่งใหญ่จากดินแดนข้ามน้ำข้ามทะเลอันห่างไกล ด้วยน้ำมือของพวกมัน Immoren แห่งตะวันตกก็ได้เปลี่ยนแปลงไปตลอดกาล และนั่นก็คือจุดเริ่มต้นของอาณาจักรแห่งเหล็ก Iron Kingdoms นั่นเอง


ในห้วงอดีตอันมืดมิดที่มนุษย์ในดินแดนแถบนี้เอาแต่เข่นฆ่าแย่งชิงกันไปมา เรือเดินสมุทรของพวก Orgoth ก็เทียบหาดในจุดที่ปัจจุบันคือเมือง Caspia พวกมันเองก็เป็นมนุษย์เหมือนกับพวกเรา แต่ประเพณีและความโหดเหี้ยมอำมหิตไร้เมตตาของพวกมันนั้นป่าเถื่อนเกินกว่ามนุษย์ธรรมดามากนัก เมื่อได้เห็นดินแดนที่อุดมสมบูรณ์ควรค่าแก่การยึดครอง พวกมันก็เปิดศึกสงครามโจมตีเหล่าประชากรของ Thousand Cities โดยไม่ให้ตั้งตัวได้ทัน แม้นจะต่อสู้ขัดขืนอย่างห้าวหาญยาวนานสักเพียงไร สุดท้าย Thousand Cities ก็ถูกพวก Orgoth กลืนกินทุกอย่างจนสิ้น

ตลอดระยะเวลากว่า 600 ปีที่อาณาจักร Orgoth ครอบครองดินแดนแถบนี้ พวกมันเองก็คิดวางแผนจะโจมตีกลืนกินดินแดนของพวก Elves และ Dwarves ด้วยเช่นกัน แต่เมื่อคำนวนดูแล้ว พวกมันจะต้องสูญเสียทรัพยากรมากจนเกินไปถึงจะสามารถเอาชนะทั้งสองเผ่านี้ลงได้ ด้วยเหตุนี้ เหล่าเอลฟ์ที่ไม่สมคบกับชนต่างเผ่าและคาดเดาอะไรไม่ได้จึงถูกปล่อยทิ้งไว้อย่างนั้น และเหล่า Dwarves คนแคระแห่ง Rhul ก็มีการติดต่อค้าขายกันบ้างเป็นประปราย



หลังการครองอำนาจกว่า 400 ปี เหล่ากบฎก็เริ่มก่อตัวขึ้น และในอีก 200 ปีให้หลังนี้เองที่กองกบฎอุทิศตนต่อสู้จนสามารถขับดันพวก Orgoth ให้ถอยหลังกลับทะเลไปได้สำเร็จ ระหว่างการชะล่าถอย พวกมันได้ทำลายการบันทึก อุปกรณ์ เครื่องมือ แผนการ สิ่งก่อสร้างทุกๆอย่างจนสิ้น จนถึงบัดนี้ ความลับยาวนานหลายศตวรรษของพวกมันยังเป็นที่ถกเถียงกันในหมู่นักประวัติศาสตร์ พวกมันทำลายผืนแผ่นดินทรัพยากรทางธรรมชาติ วางยาพิษในแหล่งน้ำ และเผาทำลายบ้านเมืองทั้งหมดจนเหลือแต่เถ้าธุลี

มีตำนานแปลกประหลาดมากมายที่ถูกเล่าขานถึงวันแห่งการขับไล่พวก Orgoth เรื่องราวของ"พันธมิตรทมิฬ"อันลึกลับที่ช่วยกองกำลังฝ่ายกบฎขับไล่ผู้รุกราน บ้างถึงกับกล่าวไว้ว่า กองกำลังกบฎจะไม่มีวันได้รับชัยชนะเลย หากปราศจากพลังของพันธมิตรนี้ เหล่าผู้นำของกองกำลังกบฎได้ตัดสินใจทำสัญญาอันตรายบางอย่างกับพลังอันชั่วร้าย หากตำนานนี้เป็นความจริง Iron Kingdoms ก็ยังมีหนี้โบราณที่ยังไม่ได้รับการชำระ


เมื่อเหล่าผู้รุกรานได้จากไป เหล่าผู้คนก็กลับมาหาผลประโยชน์ส่วนตน ตีรันฟันแทงกันเหมือนครั้ง Thousand Cities อีกครั้ง แต่ทว่า ในหนนี้ เหล่าผู้นำของกองกบฎได้เตรียมแผนไว้รับมือผู้คนเหล่านี้เรียบร้อยแล้ว พวกมันถูกเก็บอย่างรวดเร็วและโหดเหี้ยมเสมือนการเชือดไก่ให้ลิงดู ในขณะที่กองกำลังของเหล่ากบฎเข้าดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย เหล่าผู้นำทั้งหลายก็เข้าประชุมกันที่ Corvis ซึ่งเป็นเมืองศูนย์กลาง ง่ายต่อการเดินทาง และในห้องประชุมหินอ่อน Corvis City Hall นี้เองที่พวกเขารวมตัวกันก่อตั้ง Council of Ten (สภาทั้งสิบ) และหลังจากการประชุมอันดุเดือด สนธิสัญญา Corvis Treaties ก็ถูกบัญญัติขึ้นมา ก่อกำเนิด Iron Kingdoms อาณาจักรแห่งเหล็กกล้าอย่างเป็นทางการ


Iron Kingdoms ก็คืออาณาจักรทั้งหลายของเหล่ามนุษย์ที่รวมตัวกันเซ็นสนธิสัญญา Corvis Treaties หลังการปฏิวัติต่อต้านพวก Orgoth นั่นเอง อาณาจักรเหล่านี้คือ Cygnar, Khador, Llael, Ord และ Protectorate of Menoth ทางตอนเหนืออันหนาวเหน็บ ใกล้เขต Glass Peaks คืออาณาจักร Rhul ของเหล่า Dwarves  ทางตะวันออกเฉียงเหนือคือดินแดน Ios ถิ่นที่อยู่ของพวก Elves ซึ่งเวลาพวกมนุษย์พูดถึง Iron Kingdoms ก็มักจะเหมารวมดินแดนทั้งสองนี้เข้าไปด้วย (ถ้าเผ่าเอล์ฟได้ยินก็จะก่อให้เกิดความรำคาญจิตเป็นอย่างมาก) และอีกหนึ่งอาณาจักร Cryx ที่อยู่บนเกาะในละแวกใกล้เคียง ปกครองโดยจ้าวมังกร Dragon Lord Toruk ก็มักจะถูกเหมารวมอย่างไม่เป็นทางการไปด้วยเช่นกัน ดินแดนทั้งหมดที่กล่าวมานี้รวมถึงชาติอื่นๆในบริเวณโดยรอบที่ยังไม่ถูกค้นพบก็คือผู้ที่ใช้ชีวิตอยู่ในดินแดนแห่ง Immoren ฉะนี้เอง



และนี่ก็คือประวัติคร่าวๆของ Iron Kingdoms อาณาจักรต่างๆในโลกของ Warmachine & Hordes ครับ








สนใจเสพข้อมูล สอบถามเรื่องเกม Warmachine & Hordes โดยเฉพาะได้ที่
https://www.facebook.com/groups/1538168636395083/?fref=ts

หาเพื่อนชิวเรื่อง Tabletop Gaming ได้ที่
https://www.facebook.com/groups/rpgthailand/

หาซื้อสินค้าเกม Warmachine & Hordes ได้ที่ Battlefield Bangkok สุขุมวิท 101/1
https://www.facebook.com/groups/battlefieldbangkok/