CAN'T STOP วัดได้ถ้าใจถึง


CAN'T STOP เป็นสุดยอดบอร์ดเกมที่กางออกมาทีไรก็ได้เฮกัน โจ๊กยั่วกันสนั่น แหกปากลั่นร้านทุกครั้ง มันเป็นเกมคลาสสิคที่ใช้ฆ่าเวลาได้ดีจริง ๆ วางจำหน่ายเป็นครั้งแรกตั้งแต่ปี 1980 ก่อนผมจะเกิดซะอีก กฎของเกมนั้นง่ายมาก ตัวบอร์ดจะมี 11 แถวแนวตั้ง ผู้เล่นหนึ่งคนคุมหมากหนึ่งสี ใครไต่ขึ้นไปจนถึงจุดสุดยอดก่อนครบ 3 แถวคือผู้ชนะ แต่วิธีการไต่นั่นแหละคือความสนุกของมัน ว่าคุณจะใจถึงกล้าทอยเต๋าอีกรอบหรือเปล่าไปเรื่อย ๆ !!!

กฎการเล่นเรียบง่ายแต่สนุกมาก!!!

วิธีการเล่นโดยสรุป

1. ผู้เล่นแต่ละคนจะได้รับหมากสีของตนเองจำนวน 12 อัน  

2. เมื่อถึงเทิร์นของคุณ คุณจะได้รับหมากสีขาว เรียกว่า WALKERS 3 อัน และจะได้ทอยลูกเต๋า 4 ลูก โดยจะต้องจับคู่หน้าเต๋าที่ออก เช่น 3 4 5 6 จะสามารถจับคู่เป็น 3+4 กับ 5+6, 3+6 กับ 4+5  หรือ 3+5 กับ 4+6 ก็ได้ตามใจชอบ 

สมมติว่าเราเลือก 3+4 กับ 5+6 ก็แปลว่าในการทอยครั้งแรกของเทิร์นนี้ เราเลือกเบอร์ 7 กับ 11 ก็ให้เราเอาหมาก WALKERS สีขาวไปวางไว้ที่ล่างสุดของแถว 7 กับ 11

3. ทำการทอยแบบข้อ 2 อีกครั้ง แล้วเลือกจับคู่อีกครั้ง ถ้าทอยได้ซ้ำเลขเก่าก็ให้เลื่อน WALKER ขึ้นไปหนึ่งขั้น ถ้าทอยได้เลขใหม่ ก็ให้วาง WALKER ใหม่ไปที่ล่างสุดของแถวเลขนั้น ถ้าทอยออกมาแล้วไม่มีแถวที่มี WALKER อยู่เลย และไม่เหลือ WALKER ให้วางแล้ว เหล่า WALKERS ทั้งหมดที่คุณสะสมมาก็จะร่วงหายไป 

4. เสาใดมีผู้เล่นไปถึงจุดสุดยอด เสานั้นจะถูกปิด และไม่สามารถวาง WALKERS ใหม่ได้อีก!  

5. เมื่อคุณคิดว่าคุณพอแล้ว ไม่กล้าไปต่อแล้ว ก็ให้บอกผ่าน แล้ววางหมากสีของคุณไปแทนที่ WALKERS ทั้งสามบนกระดาน และส่งต่อหมาก WALKERS ให้ผู้เล่นคนต่อไป! 

6. ใครไต่ครบสามแถวก่อนคือผู้ชนะ!!!

องค์ประกอบสวยงาม คลาสสิค

เห็นกันจะจะว่าใครกำลังนำ ใครไต่สูงสุดครบสามแถวก่อนชนะทันที

ได้ลองเล่นซักเทิร์นจะติดใจ!!!

หน้ากล่องแรกของโลกปี 1980 โดย Parker Brothers

กล่องปี 2007 ของค่าย Face 2 Face

กล่องปี 2016 เวอร์ชั่นญี่ปุ่นของค่าย New Games Order

ผมได้กล่องของผมมาจาก BATTLEFIELD BANGKOK สุขุมวิท 101/1 นานแสนนานมาแล้ว ลองหามาโขกกันนะครับ สนุกมากเลย 

หาผู้เล่น Tabletop Games หรือพูดคุยกับเพื่อนๆได้ที่ https://www.facebook.com/groups/TabletopThailandGroup/