Warhammer Underworlds: Shadespire โมเดลการ์ดเกมสงครามเมืองกระจกต้องสาป


มีเพียงนักรบที่กล้าหาญที่สุดเท่านั้นที่จะเอาชีวิตรอดออกไปจากเมือง Shadespire ได้! Warhammer Underworlds: Shadespire คือเกมที่ผสมผสานการ์ดและโมเดลเข้าด้วยกันได้อย่างยอดเยี่ยม! ผู้เล่นแต่ละคนจะมาพร้อมกองการ์ดที่จัดมาเป็นพิเศษ โมเดลนักรบเผ่าต่างๆในโลกของ Warhammer: Age of Sigmar และสนาม Grid ตารางของฝั่งตน ผู้เล่นทั้ง 2-4 คนจะประกบตารางสนามของตนเข้าด้วยกัน รวมเป็น Arena อันกว้างขวาง และส่งนักรบของตนเข้ามาห้ำหั่นทำภารกิจเก็บ Glory Points แห่งเกียรติยศเพื่อเป็นหนึ่งในสมรภูมิแห่ง Shadespire!


รูปแบบการเล่น กระดาน Grid ตรงกลาง ผู้เล่น 2-4 คนพร้อม Deck การ์ดของตนเองที่อัดไอเท็มเสริมพลังกับการ์ดกลยุทธ์มาเต็มที่!


ตัวอย่างทีม STEELHEART’S CHAMPIONS ผู้บูชาเทพ Sigmar แห่งภพสวรรค์

ตัวอย่างทีม GARREK’S REAVERS ผู้บูชาเทพ Khorne แห่งการฆ่าฟันของ Chaos

-------------------------------------------

วิดีโอสอนการเล่น Shadespire


-------------------------------------------


+ เรื่องย่อ +

กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว ใน Realm of Death ภพแห่งความตาย มีเมืองที่ชื่อว่า Shadespire ตั้งอยู่ มันเป็น เมืองที่งดงาม อุดมสมบูรณ์ เปี่ยมไปด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ เมืองนี้เจริญเติบโตพัฒนาขึ้นอย่างรวดเร็วจนกลายเป็นศูนย์กลางแห่งการค้าขายบนดินแดนที่แร้นแค้นแห่งความตายนี้ ภายในกำแพงของ Shadespire เป็นที่พักพิงของสิ่งมีชีวิตหลากหลายชาติพันธุ์ แต่ทว่า... ในเมืองที่งดงามนี้กลับมีความลับอันยิ่งใหญ่ถูกเก็บซ่อนอยู่ นั่นก็แร่แก้ว Shadeglass ซึ่งมีคุณสมบัติพิเศษ สามารถเก็บรักษาดวงวิญญาณของคนตายไว้ได้ชั่วนิรันดร เหล่า Katophranes ชนชั้นปกครองของ Shadespire จึงสามารถมีชีวิตอยู่ได้หลังความตาย หรือก็คือมีความเป็นอมตะ ซึ่งความลับ สติปัญญา พลังทุกอย่างถูกเก็บซ่อนไว้หลังกระจกที่สร้างขึ้นจากแก้ว Shadeglass นี้นั่นเอง!


หากจะเอ่ยถึง "ความตาย" และ "ความเป็นอมตะ"... ในประวัติศาสตร์ของโลก Warhammer ก็เป็นที่รู้กันโดยทั่วว่า มีเพียง Nagash, Supreme Lord of the Undead บิดาแห่งศาสตร์ Necromancy เท่านั้นที่เป็นจ้าวแห่งความตายและมีชีวิตเป็นอมตะอย่างแท้จริง ซึ่งเมื่อ Nagash ได้ล่วงรู้ถึงความสำเร็จของพวก Katophranes ใน Sharespire เขาก็ได้โกรธจัด และถือว่านี่คือการท้าทายอำนาจของเทพแห่งความตายอย่างมิอาจให้อภัยได้!


แต่ทว่า... สำหรับ Nagash ที่มีเวลาอันไร้ขีดจำกัดแล้ว การจะทำลายเมือง Shadespire แล้วลากทุกสิ่งมีชีวิตลง Underworlds ปรภพของเขานั้นมันก็ง่ายจนเกินไป Nagash จึงได้ตัดสินใจ ทำพิธีปิดผนึก กักขังเมือง Shadespire เอาไว้ระหว่างสองภพคือ Ulgu - Realm of Shadows ภพแห่งเงา และ Hysh - Realm of Light ภพแห่งแสง ติดอยู่ตรงกลางระหว่างเงาสะท้อนอันมืดมิด หักเหไปมาระหว่างสองภพที่อยู่ตรงข้ามกันและกัน ดวงวิญญาณของผู้ตายมิสามารถหลบหนีออกมาจาก Mirrored City เมืองกระจกนี้เพื่อก้าวข้ามไปยัง Underworlds ปรภพเพื่อไปผุดไปเกิดได้ สิ่งใดก็ตามที่อยู่ภายในเมือง Sharespire นี้จะไม่สามารถพบกับความตายได้ ต้องเวียนว่ายทุกข์ทรมาณอยู่ในความมืดนั้นตลอดไป!


สภาพของเมือง Shadespire ที่อดีตเคยรุ่งเรืองถึงขีดสุด

  • กลายเป็นเมืองแห่งฝันร้าย เต็มไปด้วยภาพลวงตาและความบ้าคลั่ง 
  • สภาพตึกรามบ้านช่องกลายเป็นเขาวงกตมีชีวิตที่เปลี่ยนแปลงทิศทาง บันไดงอกขึ้นลงวกวน ห้องโถงพุ่งยาวไม่จบสิ้น 
  • แสงสีและชีวิตทั้งหมดของเมืองถูกดูดหายไป ตลอดหลายพันปีที่ผ่านมามันได้คงสภาพเป็นซากอยู่อย่างนั้น 
  • เหล่านักผจญภัยผู้กล้าหาญและโง่เขลาทั้งหลายที่หาทางบุกเข้ามาในเมือง Shadespire นี้จะหาทางออกไม่พบ พวกมันทั้งหมดจะถูกดูดเข้ามาในมิติที่หักเห ติดอยู่ในเมืองกระจกแห่งนี้ไปตลอดกาล
  • พวกคุณ ก็คือเหล่านักผจญภัยที่ยังไม่ยอมแพ้ต่อโชคชะตา พยายามต่อสู้ฟันฝ่าหาทางเอาตัวรอดออกไปจากเมืองกระจกแห่งนี้นั่นเอง! 

ตำแหน่งของเมือง Shadespire 

  • ใน Realm of Death ภพแห่งความตายนั้นมีเขตหนึ่งเรียกกันว่าทะเลทรายกระดูก Desert of Bones ตำนานกล่าวว่า ที่ใจกลางของทะเลทรายนี้เองคือที่ตั้งของอดีตเมือง Shadespire อันรุ่งโรจน์
  • เหล่านักผจญภัยทั้งหลายต่างเล่าลือกันว่า เคยมีผู้ทำสำเร็จ กลับออกมาจาก Shadespire ได้พร้อมทรัพย์สมบัติมากมายประเมินค่ามิได้ ความรู้ เวทย์มนต์ อาวุธต้องห้าม มีพลังยิ่งใหญ่เหนือจินตนาการ แถมยังเล่าขานกันถึงคำสาปของกระจกทั้งหลายที่อยู่ภายในเมือง รวมถึงภาพหลอนดุจฝันร้ายและเรื่องราวสยองขวัญแปลกประหลาดมากมายอีกด้วย! 


เหล่าผู้ที่ติดอยู่ในเมือง Shadespire
หากคุณได้หลงเข้าไปใน Shadespire แล้วละก็... คุณอาจจะได้พบกับ:

  • ดวงวิญญาณของเหล่านักรบ Stormcast Eternals ทหารของเทพ Sigmar ที่กำลังพยายามตามหาหนทางที่จะฟื้นฟูความเป็นมนุษย์ของตน (กระบวนการจุติเกิดใหม่ของ Stormcast นั้นมีข้อเสียคือ... ทุกครั้งที่พวกเขาล้มตายและถูกชุบชีวิตกลับมา เขาจะสูญเสียความเป็นคน ความทรงจำในอดีตไปทีละน้อย) 
  • หรืออาจเป็นเหล่า Ironjawz ตัวเขียวจอมทำลายที่อาละวาดอย่างบ้าคลั่ง ที่แอบติดอยู่ใน Shadespire นี้มานานหลายสิบปี ไม่คิดจะออกไปไหน เพราะการต่อสู้ไม่มีวันตายไปตลอดกาลนั้นมันช่างหอมหวานเสียเหลือเกิน
  • หรืออาจเป็นเหล่าคนเถื่อน กระหายเลือด Bloodbounds ผู้บูชา Khorne เทพโลหิตแห่ง Chaos พวกมันเป็นเหล่ามนุษย์กินคนที่เสียสติ สนใจแต่การฆ่าฟัน และชื่นชอบฝนเลือดที่สาดกระเซ็นมาอาบชะโลมร่างกายของตนเอง พวกมันจะเข่นฆ่าสิ่งมีชีวิตใน Shadespire นี้ตลอดไปเพื่อสร้างแม่น้ำแห่งเลือดและควักกะโหลกของศัตรูมาถวายบูชาแด่เทพ Khorne ของมัน
  • หรืออาจเป็นเหล่าโครงกระดูก Sepulchral Guard นำกองกำลังโดย Sepulchral Warden ผู้เคยดำรงตำแหน่งเป็น Lord Marshal แม่ทัพระดับสูงของเมือง Shadespire เมื่อครั้งยังมีชีวิต ตลอดหลายพันปีที่ผ่านมา พวกมันได้สวามิภักดิ์ยอมเป็นข้ารับใช้ของเทพแห่งความตาย Nagash ผู้หวังว่าซักวันหนึ่ง พวกมันจะได้รับการอภัยโทษ ได้รับความตาย และได้พักผ่อนอย่างแท้จริง หลุดพ้นจากความเป็นอมตะนี้ไปเสียที! 
  • และในความมืดนั้น ก็ยังมีเหล่านักรบกลุ่มอื่นๆที่ยังไม่ได้เปิดเผยอีกด้วย! 

-------------------------------------------


เผ่าเสริม IRONSKULL’S BOYZ พวกตัวเขียวเผ่า Ironjawz แห่งการทำลายล้าง


เผ่าเสริม SEPULCHRAL GUARD ผู้เฝ้าเมือง Shadespire



-------------------------------------------

หาซื้อผลิตภัณฑ์ Warhammer 40,000, Warhammer: Age of Sigmar, Necromunda, Blood Bowl, Warhammer Quest และอุปกรณ์ทำสีโมเดล CITADEL ในประเทศไทยได้แล้วที่ตัวแทนจำหน่ายดังต่อไปนี้:

ภาคกลาง:
+ Legendary Wargame นนทบุรี บางใหญ่ T:061-174-2604
+ Waaagh Wargames Cafe กทม. สะพานเหล็ก T:080-591-2637
+ Battlefield Bangkok กทม. สุขุมวิท 101/1 T:02-747-9719
+ SteamWhale Tabletop Games กทม. เกษตร T:091-414-4172
+ Grasshopper Hobby Shop กทม. ทาวน์อินทาวน์ T:084-773-5735
+ Iron Forge Miniature Shop กทม. สตรีวิทย์2 T:‭081-842-4388‬
+ Knight's Tale Board Game Cafe กทม. จุฬา T:086-569-3728
+ More Than a Game Café - Board game cafe กทม. เออร์เบิน สแควร์ ประชาชื่น 020385388 กด 3
+ B2S Central Pinklao กทม. ปิ่นเกล้า

ภาคเหนือ:
+ Fizzy Games & Hobby Store เชียงใหม่ JJ Market T:086-658-8855
+ Golden Goblin Games เชียงใหม่ แม่โจ้ T:084-901-7762, 081-802-4122

ภาคใต้
+ Sipher Wargame หาดใหญ่ T:096-979-3366

สนใจติดต่อเป็นตัวแทนจำหน่ายโทร 061-9940480
Interested in stocking Warhammer products? Please contact 061-9940480.

เป็นส่วนหนึ่งของสังคม Warhammer ในประเทศไทย ร่วมแบ่งปันผลงานการลงสีโมเดล นัดเล่นเกมกับเพื่อนๆและสอบถามปัญหาที่เกี่ยวกับ Warhammer ทั้งหมดได้ที่: www.facebook.com/groups/LegendariumThailand