Ghost Blitz ฝึกไหวพริบแข่งขันช่วงชิงไอเท็มชั่วพริบตา!!!!


Balduin เป็นผีตนหนึ่ง มันถูกพบอยู่ในกล้องเก่าๆบนห้องใต้หลังคาของปราสาท... ทันทีที่มันถูกพบ มันก็พุ่งพรวดไปถ่ายรูปทุกอย่างที่มันรักเก็บไว้เป็นคอเลคชั่น ทำให้ข้าวของเหล่านั้นรวมถึงตัวมันเองหายวับไปกับตาในทันที!!! แต่ทว่า... เจ้ากล้องมหัศจรรย์นี้มันจับภาพแล้วสีเพี้ยน บางครั้งขวดแก้วสีเขียวก็ออกมาเป็นสีขาว บางครั้งก็ออกมาเป็นสีฟ้า พอเจ้าผี Balduin มันมองดูรูปเหล่านี้ มันก็จะงงว่ามีสิ่งของอันไหนและสีไหนบ้างที่มันยังไม่ได้ถ่ายรูปเก็บเอาไว้!? อ้าวพัง -*-


บนโต๊ะจะมีไอเท็มอยู่ห้าชนิด:
  1. ผีตัวสีขาว
  2. ขวดสีเขียว
  3. หนูตัวสีเทา
  4. หนังสือเล่มสีฟ้า
  5. เก้าอี้สีแดง

การ์ดแต่ละใบในกองจะมีภาพไอเท็มสองชนิด บางไอเท็มในภาพนั้นจะมีสีที่ผิดเพี้ยน ไม่ถูกต้อง เมื่อการ์ดถูกเปิดหงายขึ้นมา พวกคุณทั้งหมดจะต้องแย่งกันคว้าไอเท็มที่ "ถูกต้อง" ให้ได้ก่อนคนอื่นๆ!!!

คำว่า "ถูกต้อง" หมายถึงอะไร?
  1. บนการ์ด ถ้าไอเท็มหนึ่งชิ้นมีสีที่ถูกต้อง เช่น มีภาพของขวดสีเขียว (สีถูก) กับหนูตัวสีแดง (สีผิด) คุณก็จะต้องรีบคว้าไอเท็มขวดสีเขียวบนโต๊ะให้ได้ก่อนผู้เล่นคนอื่นๆ
  2. บนการ์ด ถ้าทั้งสองไอเท็มสีผิดทั้งคู่ เช่น ผีตัวสีเขียว (สีผิด) กับหนูตัวสีแดง (สีผิด) คุณก็จะต้องหยิบไอเท็มชิ้นที่ไม่ได้ระบุอยู่บนการ์ดใบนั้นเลยซึ่งก็คือจะต้องไม่ใช่ ผี, หนู, สีแดง , สีเขียว ซึ่งก็คือหนังสือสีฟ้านั่นเอง

ใครที่สามารถชิงไอเท็มบนโต๊ะได้ถูกต้อง การ์ดใบที่หงายขึ้นมานั้นก็จะเป็นของเขา และนั่นก็คือคะแนนสะสมของคุณ ถ้าคุณคว้าไอเท็มผิดชนิด คุณจะต้องเสียการ์ดทิ้งไป 1 ใบ!!! เมื่อการ์ดหมดกอง ใครมีแต้มเยอะที่สุด ผี Balduin ก็จะมาหอมแก้มคุณ เพราะคุณคือผู้ชนะนั่นเอง!!!!

นี่คือเกมแอบแต๊ะอั๋งสาวๆในตำนาน เอ้ย อะแฮ่ม สนุกสนานได้ทุกคนในครอบครัว!


หาเพื่อนชิวเพื่อนคุยเรื่อง Tabletop Games ทุกชนิด
https://www.facebook.com/groups/TabletopThailandGroup