Warhammer: Age of Sigmar สงครามแฟนตาซีแห่งคมดาบและเวทย์มนต์


WARHAMMER: AGE OF SIGMAR คือเกมโมเดลสงครามแฟนตาซียุคกลางที่คุณและเพื่อนๆจะได้ควบคุมกองทัพของเหล่านักรบ นักธนู ทหารม้า นักฆ่า  จักรกลสงคราม จอมเวทย์ อสูร ภูติผีปีศาจ สัตว์ประหลาด และพวกปีศาจจากต่างมิติ ทำสงครามห้ำหั่นกันบนสนามรบสุดอลังการ ซึ่งคุณจะได้สัมผัสถึง Hobby อันดับหนึ่งของโลกจากค่าย Games Workshop ประเทศอังกฤษ ประกอบโมเดลแต่ละตัว จัดท่าทาง อาวุธ ออกแบบตราธงประจำเผ่า/กอง และลงสีเสื้อผ้าหรือชุดเกราะของพวกมันในแบบที่คุณชื่นชอบ โดย WARHAMMER: AGE OF SIGMAR นั้น เล่าขานถึงเรื่องราวของเหล่าเทพอสูรสงคราม กองกำลังต่างๆ ตัวแทนของเหล่าเทพเจ้าที่ครอบครอง Mortal Realms ทั้ง 8 และเหล่าผู้รุกรานคือ CHAOS REALM ที่เปรียบเสมือนเงามืดที่สิงสถิตของเทพมารทั้ง 5 แห่งโลก WARHAMMER


CHOOSE YOUR ARMY IN THE AGE OF SIGMAR!

ได้เวลาเลือกกองทัพของคุณแล้ว!


GRAND ALLIANCE: ORDER
พันธมิตรของเหล่านักรบแห่งความเที่ยงธรรม

ในอดีตกาลที่เทพ SIGMAR ได้เหวี่ยงค้อนอันศักดิสิทธฺ์ GHAL MARAZ ต่อสู้กับพวก CHAOS เขาได้พลาดพลั้งจนภพทั้ง 8 รวมถึงเหล่าพันธมิตรในอดีตได้ถูกทำลายแตกแยกกระจัดกระจายไปทั่ว เป็นเวลานานแสนนานที่เทพ SIGMAR ได้วางแผนตอบโต้ เขาได้รวบรวมพลังกำลังทั้งหมด สร้างกองทัพใหม่จาก AZYRHEIM SANCTUARY บนภพแห่งสวรรค์ ถือกำเนิดเป็นเหล่า STORMCAST ETERNALS เปิดประตูห้องโถงใหญ่เดินทัพไปทั่วทั้ง 8 ภพเพื่้อขับไล่พวก CHAOS ปกป้องประชาชนผู้บริสุทธ์และเชื่อมสัมพันธ์เหล่าพันธมิตรทั้งหมดให้กลับมาแข็งแกร่งดังเดิม!


STORMCAST ETERNALS

ดวงวิญญาณของเหล่าผู้กล้าจากทั่วทุก Mortal Realms ทั้ง 8 ภพ หล่อหลอมให้จุติขึ้นมาใหม่เป็นตำนานอมตะ พวกเขาคือนักรบแห่งความโกรธแค้นของเทพ SIGMAR ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเหตุผลเดียวเท่านั้น นั่นคือ "สงคราม"! เหล่า STORMCAST ETERNALS จะจุติลงมาสู่สนามรบพร้อมสายฟ้าฟาดจากภพแห่งสวรรค์ อาวุธของพวกเขาเปล่งประกายสวมใส่ชุดเกราะทำจากแร่ SIGMARITE ของแกนโลกเก่าที่ถูกพวก CHAOS ทำลาย สำหรับเหล่าประชาชนผู้บริสุทธ์ที่ได้พบเห็นพวกเขาเปรียบเสมือนเทวทูตที่ฟ้าส่งมาช่วยพวกเขาจากเงื้อมมือของพวกปีศาจ


เมื่อเหล่า STORMCAST ETERNALS ได้จุติลงมาบนโลกแห่งกายหยาบแล้ว พวกเขาจะมีตัวตน สามารถต่อสู้และจับต้องได้ จากจุดนั้น พวกเขาจะสามารถเดินทางข้ามระหว่างภพได้ด้วยประตู PORTAL ข้ามมิติ หรือต้องตายลงในสนามรบเพื่อที่ดวงวิญญาณจะได้ถูกส่งกลับไปที่ภพ AZYR แห่งสวรรค์เท่านั้น แต่ทว่า... การถูกหล่อหลอมแปลงสภาพร่างกายจากวีรชนให้กลายเป็น STORMCAST ETERNALS นั้นมีราคาที่แพงนัก ทุกครั้งที่พวกเขาล้มตายและถือกำเนิดขึ้นมาใหม่ พวกเขาจะสูญเสียส่วนหนึ่งของตัวตนในอดีตไป จิตใจและร่างกายของพวกเขาจะเปลี่ยนไปในรูปแบบที่แตกต่างกัน และถึงแม้ว่าพวกเขาจะเป็นนักรบที่แข็งแกร่ง แต่ภายในแล้ว พวกเขาก็ยังมีความเป็นมนุษย์อยู่ การสูญเสียความเป็นมนุษย์ไปเรื่อยๆนั้นคือสิ่งที่น่ากลัวยิ่ง 



SYLVANETH

สายลมที่พัดผ่าน ร่มไม้ที่ปกคลุม หนามที่ทิ่มแทง รากไม้ที่ฉีกกระชาก หินผาที่บดขยี้ เถาวัลย์ที่รัดเกี่ยว เหล่า SYLVANETH คือจิตวิญญาณและความโกรธกริ้วของป่าไพรและธรรมชาติทั้งปวง พวกเขาถือกำเนิดขึ้นมาจากพลังของเทพ ALARIELLE, QUEEN OF THE RADIANT WOOD เชื่อมต่อถึงกันและกัน รวมเป็นหนึ่งเดียวผ่านบทเพลงแห่งวิญญาณ และไม่ได้มีความต้องการและการกระทำเหมือนกองกำลังทั่วไป พวกเขาไม่ได้ต้องการขยับขยายดินแดนหรือช่วงชิงสิ่งใดเหมือนมนุษย์ พวกเขาถูกขับเคลื่อนด้วยความต้องการที่จะปกป้องวงจรของสรรพสิ่ง ของธรรมชาติแห่ง Mortal Realms ทั้ง 8 ภพ พวกเขาต้องการชำระล้าง กำจัดสิ่งสกปรกที่ทำให้สรรพสิ่งต้องแปดเปื้อน 

ในยุค AGE OF MYTH ที่เทพ SIGMAR ผูกเชื่อมพันธมิตรไปทั่วทุกภพ เหล่า SYLVANETH นี้เองที่อาศัยอยู่ตามแหล่งธรรมชาติต่างๆทั่ว MORTAL REALMS และในยุคต่อมาคือ AGE OF CHAOS ที่พวกปีศาจบุกรุกมาทำลาย ในขณะที่ ALARIELLE ทำสงครามอยู่กับเทพ NURGLE แห่งความเน่าเปื่อย พวกเขาก็ต่อสู้จนตัวตายเพื่อปกป้องธรรมชาติและป่าไพร เหลือรอดชีวิตเพียงน้อยนิดตามสถานที่แหล่งธรรมชาติที่เหลือลมหายใจอันรวยรินเพียงเท่านั้น 


จากความพยายามยาวนานหลายชั่วอายุคนของเหล่า SYLVANETH ได้บังเกิดเมล็ดพันธุ์แห่งพลัง และในช่วงเวลาแห่งความมืดมิดนั้นเองที่เมล็ดพันธุ์นั้นได้ถือกำเนิดปาฏิหารย์ขึ้น ALARIELLE ผู้อุทิศตนต่อสู้เพื่อพลังแห่งชีวิตได้ถือกำเนิดขึ้นมาใหม่ในระดับพลังขั้นสูงสุด บัดนี้นางคือ ALARIELLE THE EVERQUEEN เทพีแห่งสงครามผู้ทรงพลังและลูกๆของเธอ เหล่า SYLVANETH ก็ต่างเฉลิมฉลอง แมกไม้งอกงามขึ้นมาเป็นเหล่าทหารหาญ ต้นไม้เติบโตสูงใหญ่สูงเสียดฟ้า บทเพลงท่วงทำนองแห่งชีวิตและวิญญาณ บทเพลงแห่งการแก้แค้นได้โหมกระหน่ำดังกระหึ่งขึ้นมาอีกครั้ง!


KHARADRON OVERLORDS

ณ ยอดเขาอันสูงชัน กองกำลังกลุ่มใหม่ได้ถือกำเนิดขึ้น จากที่เก็บตัวมายาวนาน พวกเขากำลังซ่องสุมกำลังที่เข้มแข็ง เทคโนโลยี และอาวุธสงครามรูปแบบใหม่ที่ไม่เคยมีใครพบเห็นมาก่อนใน Mortal Realms  พวกเขายึดถือกฎเกณฑ์ที่เข้มงวด เหล่า KHARADRON OVERLORDS ยกกองกำลังเรือเหาะขึ้นสู่ท้องฟ้า และหากไม่ได้กลับมาพร้อมทรัพย์สมบัติก็จะไม่กลับมาอีกเลย! 

กองเรือเหาะหุ้มเกราะของ KHARADRON OVERLORDS พุ่งทะยานบินฝ่าหมู่เมฆ ดุจฝูงปลานักล่าแห่งท้องทะเลลึก เรือเหาะของพวกเขาพุ่งตรงหาเป้าหมายก่อนที่ปืนใหญ่ทั้งหมดบนยานจะกระหน่ำยิงด้วยเสียงอันดังจนแก้วหูดับ กองเรือเหาะรุ่นปราดเปรียวจะโถมบินเข้าโจมตีศัตรูนำหน้ากองเรือหลัก พื้นแผ่นดินจะสั่นสะเทือนจากแรงระเบิดของระลอกการโจมตีที่ไม่จบไม่สิ้น เศษร่างของเหล่าศัตรูจะขาดกระจุยเป็นชิ้นๆกระเด็นกระดอนไปทั่ว และในช่วงสุดท้ายนั้นเองที่ยานแม่ IRONCLAD จะลดเพดานบินร่อนลงเลียบพื้นพร้อมปล่อยบันไดกล ซึ่งเหล่าทหาร ARKANAUT COMPANIES ผู้กล้าหาญก็จะกระโจนออกมาอาละวาด! 


เหล่า KHARADRON OVERLORDS นั้นคือเผ่าคนแคระที่มีเอกลักษณ์สูง หลังจากที่พวกเขาสามารถค้นพบความลับที่ซ่อนอยู่ในแร่ AETHER-GOLD และเทพ SIGMAR ได้หวนกลับมาตอบโต้ขับไล่เหล่า CHAOS ออกจาก MORTAL REALMS พวกเขาก็ละทิ้งบ้านเกิดในหุบเขาและออกโผบินไปสู่ท้องฟ้าทันที!  


FYRESLAYERS

ในป้อมปราการที่เต็มไปด้วยเปลวเพลิงในส่วนลึกที่สุดของขุนเขา เหล่า FYRESLAYERS ด้วยขวานในมือและพลังของเทพนักรบ GRIMNIR ไหลเวียนผ่านรูนทองคำที่ฝังอยู่บนร่างกาย พวกเขากู่ร้องส่งเสียงเรียกความฮึกเหิมเคลื่อนพลเข้าสู่สงคราม ผูันำของพวกเขา AURIC RUNEFATHERS สัมผัสได้ว่า ในยุค AGE OF SIGMAR นี้ ยังมีทองคำอีกมากมายรอคอยพวกเขาอยู่ นี่คือช่วงเวลาที่เหล่า FYRESLAYERS จะเชิดชูเทพเจ้าของพวกเขา ทำลายล้างเหล่าศัตรูให้สิ้นซากและทำคำสาบานของตนให้เป็นจริง!

เหล่า FYRESLAYERS นั้นเชื่อว่า แร่ทองคำ UR-GOLD นั้นมีพลังของเทพ GRIMNIR สิงสถิตอยู่ตามตำนานที่เล่าขานกันมาแต่โบราณ เหล่า RUNEMASTERS ของเผ่าจะดึงพลังเวทย์มนต์จากแร่ UR-GOLD เหล่านี้มาสร้างให้กลายเป็นรูนอักขระต่างๆ และเมื่อพวกเขาตอกสลักรูนทองคำเหล่านี้ลงบนร่างกาย พลังของเทพเจ้าก็จะไหลเวียนเข้าสู่เส้นเลือด ร่างของพวกเขาจะเปล่งประกายสีทอง ปัดป้องคมหอกและอาวุธไม่ให้ทำอันตรายในระหว่างที่พวกเขาฟาดฟันเหล่าศัตรูด้วยขวานที่ทรงพลัง!


นับแต่ยุค AGE OF MYTH มาแล้วที่เหล่า FYRESLAYERS ออกเดินทางจากบ้านเกิด ภพแห่งไฟ AQSHY ท่องไปทั่ว MORTAL REALMS เพื่อตามหา UR-GOLD พวกเขาจะขุดเหมือง รวบรวมแร่เหล่านี้จากอาณาจักรที่ล่มสลายต่างๆ รวมถึงเป็นทหารรับจ้างให้กับใครก็ได้ที่พร้อมจะจ่ายพวกเขาด้วย UR-GOLD ที่หายาก และเมื่อเหล่า FYRESLAYERS เอ่ยคำสาบานรับจ้างต่อสู้เพื่อใครแล้ว พวกเขาก็จะไม่มีวันผิดคำสาบานนั้นอย่างเด็ดขาด


SERAPHON

นานชั่วกัปชั่วกัลป์มาแล้วที่เหล่า SERAPHON ทำสงครามต่อสู้กับพวก CHAOS แต่วีรกรรมของพวกเขาไม่เคยถูกบันทึกไว้ ยามเมื่อยุค AGE OF SIGMAR มาถึง กองทัพสัตว์เลื้อยคลานของพวกเขาก็ปรากฎกายขึ้นจากสรวงสวรรค์เพื่อมาลงทัณฑ์ลูกสมุนของเทพแห่งความมืดเพื่อฟื้นฟูให้ MORTAL REALMS กลับสู่ความสงบสุขดังเดิม

ในอดีตกาลนานมาแล้ว SLANN และกองทัพ SERAPHON เหล่านี้เคยมีอาณาจักรอันยิ่งใหญ่ พวกเขาต่อสู้กับพวก CHAOS เพื่อปกป้องโลกที่เหล่า OLD ONES ได้ทอดทิ้งไปในยุคดึกดำบรรพ์ รอคอยวันเวลาที่ผู้สร้างเหล่านั้นจะกลับมาอีกครั้ง แต่ทว่า พวกเขาพลาดพลั้ง พ่ายแพ้ และถูกทำลายจนสิ้นเผ่าพันธุ์ไปพร้อมกับโลก เหลือรอดมาแต่ SLANN ซึ่งใช้พลังจิตยื้อชีวิตของตนเองเอาไว้ได้ 


เหล่า SERAPHON จะปรากฎกายในสนามรบจากการอัญเชิญของ SLAN STARMASTERS ซึ่งใช้จิตดึงพลังจากสรวงสวรรค์อันยิ่งใหญ่ "REMEMBERING THEM INTO EXISTENCE" หวนระลึกความทรงจำของตนเองถึงเผ่าพันธุ์พวกพ้องที่ถูกพวก CHAOS ทำลายโลกทิ้งในอดีตให้หวนกลับมามีตัวตนมีชีวิตอีกครั้ง กองกำลังเหล่านี้ไม่มีเลือดเนื้อ พวกเขาคือสิ่งมีชีวิตเวทย์มนต์ที่จุติขึ้นมาจากพลังของภพสวรรค์ AZYR

เมื่อเทพ SIGMAR ประกาศสงครามกับพวก CHAOS เพื่อกอบกู้ทุกสิ่ง SLANN เองก็พร้อมจะสนับสนุน กองกำลังสัตว์เลื้อยคลานมากมายมหาศาลถาโถมเข้าฉีกเหล่าศัตรูของพันธมิตรเป็นชิ้นๆ และเมื่อจบการต่อสู้ ร่างของพวกเขาก็อันตรธารหายไปในอากาศธาตุ เหมือนไม่เคยอยู่ตรงนั้นเลย...

--------------------------------------------------


GRAND ALLIANCE: CHAOS
พลังอำนาจแห่ง CHAOS

หลังชัยชนะอันยิ่งใหญ่ MORTAL REALMS ทั้งหมดได้กลายเป็นสนามเด็กเล่นของเหล่าทวยเทพแห่ง CHAOS สภาพแห่งความเป็นจริงที่โหดร้ายซึ่งเหล่าปีศาจ DAEMONS กับพวกคนเถื่อนที่บ้าคลั่งเคารพบูชา CHAOS WARRIORS ทำสงครามเข่นฆ่าประชาชนผู้บริสุทธ์  พวกครึ่งคนครึ่งสัตว์ BEASTMEN ไล่ล่าชนเผ่ามนุษย์ที่หลบหนีซุกซ่อนเอาตัวรอด และเมื่อเทพ SIGMAR ประกาศทำสงครามกอบกู้ภพทั้ง 8 อีกครั้ง เหล่าสาวกแห่ง CHAOS ก็แสยะยิ้มเตรียมพร้อมด้วยความยินดี! 


EVERCHOSEN

ARCHAON THE EVERCHOSEN นั้นเปรียบเสมือนเงามืดที่ทอดผ่าน MORTAL REALMS เหล่านักรบทั่วหล้าต่างคุกเข่าต่อหน้าเขา แม่ทัพและกษัตริย์ต่างกระซิบชื่อของเขาด้วยความหวาดกลัว ARCHAON คือ CHAMPION ที่เก่งกาจที่สุด ยิ่งใหญ่ที่สุดของเหล่าเทพแห่ง CHAOS เขาคือตัวแทนแห่งความพินาศของมวลมนุษยชาติ

ในมือของเขาคือดาบปีศาจในตำนาน SLAYER OF KINGS พาหนะของเขาคือ DAEMON สามหัว DORGHAR กองกำลังข้างกายของเขาคือเหล่าทหารม้า VARANGUARD ผู้น่าสะพรึงกลัว และเหล่าจอมเวทย์ GAUNT SUMMONERS ผู้ทรงพลัง ARCHAON คือผู้ที่ได้รับพรทั้งหมดจากเทพ CHAOS ทั้งสี่ เขาคือ THE EVERCHOSEN ผู้ถูกเลือกที่ได้ทำลายโลกเก่า และยึดครองภพใหม่ของ MORTAL REALMS ทั้งหมด


แต่ถึงจะพิชิตมาแล้วมากมาย หัวใจอันดำมืดของ ARCHAON ก็ยังโหยหาซึ่งชัยชนะ เขาตระเวณไปทั่วเพื่อทำสงครามที่สดใหม่ ผู้ใดก็ตามที่ประกาศตัวเป็นศัตรูกับ THE EVERCHOSEN จะถูกตามล่าไปจนกว่าจะสูญพันธุ์ กองทัพปีศาจของเขาเคลื่อนพลตามหาศัตรูตัวใหม่ๆและประเทศใหม่ๆเพื่อทำลายล้างอยู่ตลอดเวลา รูปปั้นอันยิ่งใหญ่ของ ARCHAON นั้นตั้งตระหง่านอยู่ทั่วซากปรักหักพังอดีตอารยธรรมของ MORTAL REALMS มีเพียงภพ AZYR แห่งสวรรค์เท่านั้นที่เขายังไม่สามารถตีจนแตกได้ จ้าวแห่งภพ เทพ SIGMAR นั้นได้ปิดผนึกประตูสู่ภพกันมิให้กองทัพของ THE EVERCHOSEN เข้าถึงได้มาเป็นเวลายาวนานหลายศตวรรษ

บัดนี้ เทพ SIGMAR ได้เปิดประตูสู่ภพ AZYR อีกครั้งพร้อมเดินทัพกองกำลัง STORMCAST ETERNALS ที่เกรียงไกร สร้างความปลื้มปิติยินดีให้แก่ ARCHAON THE EVERCHOSEN เป็นอย่างยิ่ง! 


SKAVEN PESTILENS

ลูกหลานของเทพ HORNED RAT หนูมีเขาซึ่งพึ่งจะได้รับการแต่งตั้งเป็นหนึ่งในเทพแห่ง CHAOS ตนใหม่นั้นมีหลากหลายรูปแบบ หนึ่งในตัวที่ชั่วร้ายที่สุดคือเหล่า SKAVEN หนูปีศาจของ CLANS PESTILENS ซึ่งเป็นตัวแพร่กระจายโรคระบาดและชอบกระโจนตัวเองเข้าฟัดต่อสู้อย่างบ้าคลั่ง ขบวนพาเหรด VIRULENT PROCESSIONS ของพวกมันไหลท่วมไปทั่ว MORTAL REALMS เริ่มต้นจากกองทัพหนูปีศาจที่มีจำนวนมากมายมหาศาลปกคลุมพื้นแผ่นดินเหมือนพรมที่ส่งเสียงกรีดร้องดังสนั่นและหมักหมมเน่าเฟะไปด้วยความสกปรกโสโครกที่ซอกซอนเข้าไปในทุกรอยแตกแยกของทุกสิ่ง ตามมาด้วยหมอกควันที่ทำให้ทุกอย่างเน่าเฟะเสื่อมสลายอย่างน่าสะพรึงกลัว เสียงระฆังขึ้นสนิมที่ดังเหง่งหง่างสะท้อนไปทั่วทุกสารทิศ เสียงของพวกหนูปีศาจที่ต่างสวดเฝ้าภาวนาถึงเทพ HORNED RAT หนูมีเขาของพวกมัน เสียงพวกมันนับล้านจิกขบกัดแกะเกาดังสนั่นหวั่นไหวและคืบคลานเข้ามาใกล้ขึ้น ใกล้ขึ้นเรื่อยๆ


เหล่าผู้เคราะห์ร้ายที่ได้พบเจอพวกมัน หากใครกล้าหาญไม่วิ่งหนีไป ก็จะถูกห่าฝนพิษของพวกมันกัดกินเนื้อหนังจนเน่าเปื่อยและติดเชื้อโรคระบาดอย่างรวดเร็ว ตามเนื้อตัวจะฟกช้ำโป่งพองเต็มไปด้วยน้ำหนอง กระดูกจะเสื่อมในฉับพลันและอวัยวะภายในทั้งหมดจะเน่าในเวลาอันสั้น เสียงกรีดร้องของผู้ติดเชื้อจะครวญครางไปทั่วในขณะที่พวกมันปรากฎกายออกมาจากหมอกพิษ

เหล่าหนูปีศาจ SKAVEN แห่ง CLANS PESTILENS เหล่านี้ต้องการเห็น MORTAL REALMS พังพินาศและเสื่อมสลาย แต่นั่นไม่ใช่เป้าหมายเดียวของพวกมัน ด้วยความประสงค์ของเทพหนูมีเขา HORNED RAT ผู้ยิ่งใหญ่ พวกมันทั้งหลายทำสงครามอันศักดิ์สิทธิ์เพื่อตามหา THIRTEEN GREAT PLAGUES โรคระบาดอันยิ่งใหญ่ทั้งสิบสาม ซึ่งหากพวกมันสามารถรวบรวมได้จนครบ ก็จะไม่มีใครสามารถหยุดมันได้อีกต่อไป!


BLADES OF KHORNE

ในหัวใจของเทพ KHORNE แห่ง CHAOS นั้นไม่มีช่องว่างสำหรับความงดงามหรือความเห็นอกเห็นใจ มันคือความโกรธ จ้าวแห่งการฆ่าฟัน ผู้ทำลายล้างโลกและความเกลียดชังที่บังเกิดเป็นรูปร่างขึ้นมา สิ่งเดียวที่มันต้องการคือการได้เห็น MORTAL REALMS ก่อกำเนิดสงครามจนลุกเป็นไฟไปทั่วทุกหย่อมหญ้า ความโกรธของ BLOOD GOD เทพแห่งโลหิตนั้นไม่สามารถบรรเทาลงได้ มีเพียงการฆ่าฟันอันไร้ที่สิ้นสุดและการบูชาหัวกะโหลกเท่านั้นที่พวกมันต้องการ เหล่าสาวกของมันเข่นฆ่าผู้คน สาดเลือดท่วมพื้นจนกลายเป็นสายน้ำ เด็ดหัวศัตรูและถวายหัวกะโหลกเพื่อสร้าง SKULL THRONE แด่องค์เทพ KHORNE ที่พวกมันนับถือ

อาณาจักรของ KHORNE ที่เปรอะเปื้อนไปด้วยเลือด ดินแดนรกร้างที่อุดมไปด้วยภูเขาไฟนั้นอยู่ในภพ REALM OF CHAOS ที่ซึ่งเหล่าเทพทั้งหลายแห่ง CHAOS ต่อสู้แย่งชิงความเป็นใหญ่กันมาเป็นเวลาชั่วกัปชั่วกัลป์ ณ ใจกลางของอาณาจักรนั้นจะมีป้อมปราการ BRASS CITADEL ตั้งตระหง่านอยู่ เทพ KHORNE เขาอยู่ที่นั่น นั่งอยู่บนบัลลังค์แห่งกะโหลก SKULL THRONE และถึงแม้นว่าเหล่าเทพองค์อื่นๆจะมีพลังอันยิ่งใหญ่ แต่เลือดทุกหยดที่หลั่งไหลในสนามรบนั้นเป็นของ KHORNE ยามใดก็ตามที่เกิดมหาสงครามใน MORTAL REALMS  เทพ KHORNE ผู้เป็นอมตะก็จะมีพลังแข็งแกร่งขึ้นหลายเท่าทวี ไม่ว่าใครจะเป็นฝ่ายแพ้ พระเอกหรือผู้ร้าย สำหรับเทพ KHORNE แล้ว ขอแค่มีทะเลเลือดเขาก็พอใจ 


รูปร่างหน้าตาของเทพ KHORNE จะถูกกล่าวถึงโดยเหล่าสาวกในรูปแบบที่แตกต่างกันทั่ว MORTAL REALMS โดยส่วนมากจะพูดถึง KHORNE ว่ามีศีรษะเหมือนปีศาจสุนัขสงคราม สวมใส่ชุดเกราะบาโรกที่มีลวดลายที่น่าสะพรึงกลัว กล้ามแขนอันใหญ่โต ในมือกำดาบคู่ใจ ENDER OF WORLDS ซึ่งสามารถตัดศัตรูทั้งกองทัพขาดสะบั้นด้วยการโจมตีแค่ครั้งเดียว และเมื่อผนวกเข้ากับพลังของเทพ KHORNE ดาบนี้จะสามารถตัดได้แม้กระทั่งมิติเลยทีเดียว 


DISCIPLES OF TZEENTCH

เทพ TZEENTCH แห่ง CHAOS นั้นคือเทพแห่งการเปลี่ยนแปลง จ้าวแห่งโชคชะตา จอมบงการ ผู้สร้างพรหมลิขิต พลังของมันคือศาสตร์แห่งเวทย์มนต์และเล่ห์เหลี่ยมเพทุบาย เวทย์มนต์และกลโกงคือสิ่งที่มันถนัด ซึ่ง TZEENTCH นั้นจะนิยมชมชอบชัยชนะที่มาจากการวางแผนที่แยบยลกับเวทย์มนต์ที่ซับซ้อนเสียมากกว่าการใช้กำลังแบบตรงไปตรงมา มันชื่นชอบผู้ที่เฉลียวฉลาดมากกว่าผู้ที่แข็งแรง ผู้ที่ชอบบงการผู้อื่นมากกว่าผู้ที่ชอบใช้กำลัง ร่างกายที่แท้จริงของเทพ TZEENTCH นั้นพิศวงงงงวยยิ่ง ผิวหนังของมันเต็มไปด้วยใบหน้าที่สลับสับเปลี่ยนชายตามองเหยียดตามองไปมาตลอดเวลา เมื่อเทพ TZEENTCH พูด ใบหน้าเหล่านี้จะผลุบๆโผล่ๆสลับไปมา บางใบหน้าก็จะย้อนทวนคำพูดแต่เปลี่ยนแปลงคำบางคำเพียงเล็กน้อย อาจพูดวิจารณ์ขัดแย้งกับคำพูดดั้งเดิมของมัน ไม่มีสิ่งใดเลยรอบตัว TZEENTCH ที่ดูแน่ชัด ทุกอย่างดูเปลี่ยนแปลงบิดผันไปมาตลอดเวลา ไม่มีใครรู้เลยว่ามันต้องการสิ่งใด ว่ามันวางแผนอะไรอยู่

ในเมืองต่างๆทั่ว MORTAL REALMS ของเทพ SIGMAR นั้นมีสาวกของเทพ TZEENTCH แฝงกายอยู่ พวกมันได้รับมอบหมายภารกิจบางสิ่งเพื่อเป้าหมายบางอย่างที่ไม่มีใครล่วงรู้แม้แต่ตัวพวกมันเอง ในขณะเดียวกัน พวกเผ่าพันธุ์อสูร TZAANGORS ก็กำลังบุกปล้นโบราณสถานต่างๆเพื่อค้นหาสมบัติและความรู้ต้องห้าม และในยามจำเป็น เหล่าปีศาจ DAEMONS ของเทพ TZEENTCH ก็จะถูกปลดปล่อยออกมาเผากวาดล้างดินแดนด้วยเปลวเพลิงแห่งการเปลี่ยนแปลงจนราบคาบ 


สงครามแห่งอำนาจระหว่างเทพแห่ง CHAOS ทั้งหลายนั้น เทพ TZEENTCH เรียกมันว่า THE GREAT GAME ไม่เพียงแต่จะมอบความสนุกสนานเพลิดเพลินอันไร้ขีดจำกัดแล้ว เจ้าเกมอันยิ่งใหญ่ระหว่างเหล่าทวยเทพนี้ยังก่อให้เกิด"โอกาส"ต่างๆมากมายอีกด้วย เหล่าเทพตนอื่นๆต่างก็เคยตกเป็นเหยื่อจ้าวแห่งการวางแผนนี้มาแล้วหลายต่อหลายครั้ง ภพปีศาจ REALM OF CHAOS นั้นเปรียบเสมือนสนามเด็กเล่นสำหรับ TZEENTCH ในการเล่น THE GREAT GAME โดยวีรกรรมที่โด่งดังที่สุดของมันคือการยั่วยุหลอกล่อให้ SKARBRAND จอมทัพ BLOODTHIRSTER ที่แข็งแกร่งที่สุดหันปลายดาบไปโจมตีเทพ KHORNE ของมันเอง แถมเชื่อกันว่า สาเหตุที่เทพ SLAANESH แห่งตัญหาได้หายสาปสูญไปนั้นก็เป็นเพราะแผนการบางอย่างของเทพ TZEENTCH อีกด้วย! 

--------------------------------------------------


GRAND ALLIANCE: DEATH
กองทัพแห่งความตาย

เหล่า UNDEAD กองทัพของคนตายนั้นไม่เหมือนกองกำลังทั่วไป  พวกมันมีปริมาณมากมายมหาศาลไร้ที่สิ้นสุด ขยับเคลื่อนไหวไปตามคำสั่งของ NAGASH เทพเจ้าผู้ครอบครอง AMETHYST REALM ภพแห่งความตาย เป้าหมายของพวกมันมีเพียงหนึ่งเดียว นั่นคือการทำให้คนเป็นทั้งหมดสูญสิ้น เพื่อที่ NAGASH จะได้ครอบครอง MORTAL REALMS ทุกภพอย่างแท้จริง ตั้งแต่ยุค AGE OF MYTH ที่ได้เกิดสงครามต่อเนื่องมายาวนานหลายชั่วอายุคน เหล่าคนตายทั้งหลายก็ได้มาเสริมทัพให้กับกองกำลังแห่ง UNDEAD โครงกระดูกสีขาวโพลนเสียดสีเดินส่งเสียงไปมา ซากศพที่เน่าเปื่อยกองเป็นภูเขา เหล่า DEADWALKERS ถูกปลุกให้ลุกขึ้นมาทำศึกสงครามอีกครั้ง ภูติผีวิญญาณ WRAITHS และ SHADES ทั้งหลายต่างคอยหลอกหลอนสาปแช่งคนเป็นไม่มีวันไปผุดไปเกิด พวกมันทั้งหมดดำรงอยู่เพียงเพื่อ NAGASH  เป็นตนเดียวเท่านั้่น


FLESH-EATER COURTS

เหล่า FLESH-EATER COURTS นั้นแฝงกายซ่อนเร้นอยู่ทั่วซากปรักหักพังของ MORTAL REALMS พวกมันทั้งหมดวิปลาศเสียสติ คอยกัดกินซากศพของผู้คนที่ล้มตายในสงครามตามแบบอย่าง ABHORRANT GHOUL KINGS ของพวกมัน อาณาจักรแห่งใดเกิดสงคราม ผู้คนตกทุกข์ได้ยาก พวกมันจะออกเดินทางไปที่นั่น เหล่าประชาชนผู้บริสุทธ์ทั้งหลายที่อดอยากจนถึงขีดสุด พวกเขาจะทำทุกอย่างเพื่อเอาชีวิตรอด ไม่เว้นแม้แต่การกัดกินมนุษย์พวกเดียวกันเอง ไม่ว่าจะเป็นคนตาย คนเป็นที่อ่อนแอ หรือแม้กระทั่งพวกพ้อง ผู้คนที่จนตรอกเหล่านี้จะหลบหนีไปอยู่ตามซอกหลืบ เงามืดของซากปรักหักพัง และเมื่อเหล่า FLESH-EATER COURTS มาถึง ผู้คนเหล่านี้ก็จะนำซากศพทั้งหลายมากองรวมกันกลายเป็น FEAST งานเลี้ยงฉลองอันโอชะ ที่ซึ่งเมื่อพวกเขาได้เฉลิมฉลองกัดกินซากศพไปพร้อมๆกับ ABHORRANT GHOUL KING พวกเขาก็จะกลายเป็น GHOULS เรียกว่าเหล่า MORDANTS สมาชิกของ FLESH-EATER COURTS โดยสมบูรณ์

พวก KINGS เหล่านี้แท้จริงแล้วเป็นเหล่า VAMPIRES สายพันธุ์หนึ่งที่เสียสติ เห็นภาพหลอนว่าตนเองนั้นเป็นมนุษย์ผู้สืบสายเลือดราชวงศ์อันสูงศักดิ์ ใส่เกราะพกดาบอันแวววาว เมื่อพวกมันได้เห็นผู้คนที่อดอยากจนกินคนด้วยกันเอง พวกมันจะมองเห็นว่าผู้คนเหล่านี้ก็คือเหล่าไพร่ ประชาชนหรือกองทหารที่กำลังลำบาก ต้องรับเข้ามาดูแลอยู่ใต้อาณัติของตนซึ่งก็ได้ถ่ายทอดความเป็น GHOULS รวมถึงอาการเสียสติวิปลาศ ภาพหลอนเหล่านั้นให้แก่ผู้คนเหล่านี้ด้วย


หน้าที่ของเหล่า FLESH-EATER COURTS ก็คือการฆ่าฟันศัตรูแล้วรวบรวมซากศพทั้งหลายมาเพื่อรอ ABHORRANT GHOUL KING ของพวกมัน บางตัวที่โชคดีก็อาจได้ดื่มเลือดของ KING ซึ่งพวกมันจะมองเห็นภาพหลอนว่ากำลังจิบไวน์รสเลิศบนโต๊ะเดียวกับ KING ผู้สูงศักดิ์ และในตอนนั้นเองที่มันผู้นั้นจะกลายร่างจาก MORDANT เป็นอสูรกาย ABHORRANT VAMPIRE และมีโอกาสที่จะก่อตั้ง COURT ของตนเองต่อไปใน MORTAL REALMS 

--------------------------------------------------


GRAND ALLIANCE: DESTRUCTION
จอมทำลายล้าง

ในขณะที่เทพ SIGMAR ออกทำสงครามกับพวก CHAOS ขุมพลังอื่นๆก็ต่างลุกฮือขึ้นออกอาละวาดไปทั่ว MORTAL REALMS เหล่า ORRUKS ตัวเขียวต่อสู้เพราะความหัวรุนแรง รักในการต่อสู้ เผ่าต่างๆของ OGOR ก็ทำสงครามเพื่อจับศัตรูกินเป็นอาหาร สนองต่อความหิวโหยอันไร้ที่สิ้นสุดของตน พวกมันเหล่านี้ไม่ได้หวาดกลัวต่อกองกำลังปีศาจของเทพ CHAOS เลยแม้แต่น้อย พวกมันกลับรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เข้าร่วมในสงครามอันยิ่งใหญ่ ทดสอบประลองฝีมือ วัดความกล้าหาญกับศัตรูที่แข็งแกร่งและคู่ควร พวกมันคือกองกำลังแห่ง DESTRUCTION เหล่านักรบผู้ที่ความยุติธรรมของ ORDER และพวกปีศาจ CHAOS ไม่มีความหมายสำหรับพวกมัน มีแต่กำลังเท่านั้นที่จะตัดสินทุกสิ่ง เมื่อยุคสมัย AGE OF SIGMAR มาถึง เหล่า ORRUKS และ GROTS ตัวเขียว  OGORS จอมเขมือบและ ยักษ์ ALEGUZZLER GARGANTS ก็ต่างมีบทบาทของตน ไม่ว่ามันจะเป็นการบดขยี้กองกำลังของฝั่ง CHAOS หรือ SIGMAR นั้นก็มิอาจทราบได้


THE IRONJAWZ

เสียงคำรามดังกึกก้องไปทั่ว MORTAL REALMS พวกมันเหล่า IRONJAWZ คือพายุแห่งกล้ามเนื้ออันแข็งแกร่งพร้อมดุ้นเหล็กอันแหลมคมทะลวงเข้าใส่เหล่าศัตรู IRONJAWZ คือสายพันธุ์ของเผ่า ORRUKS ที่มีร่างกายใหญ่โตและนิสัยดุร้ายที่สุด อาณาจักรและจักรวรรดิมากมายต่างต้องล่มสลายเพราะถูกทำลายด้วยอาวุธ CHOPPAS อันใหญ่โตของพวกมัน 


จากพายุสายฟ้าฟาดของเทพ SIGMAR ที่ประกาศการมาถึงของยุคใหม่แห่งสงคราม เหล่า IRONJAWZ ได้กลิ่นของความรุนแรงคุกรุ่นอยู่ในอากาศ เทพสองหัวอันยิ่งใหญ่ของเผ่า ORRUKS คือ GORKAMORKA เองก็ได้กลิ่นนี้เช่นกัน มันได้ส่ง CHAMPION ของมันนามว่า GORDRAKK THE FIRST OF GORK มาเป็นผู้นำให้แก่เหล่า IRONJAWZ ทั้งหลาย และนี่คือครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่่เผ่าพันธุ์ ORRUKS ทั้งหมดถูกรวมเข้าเป็นหนึ่งเดียว กลายเป็นคลื่นสีเขียวแห่งการทำลายล้าง THE GREAT WAAAGH! อันยิ่งใหญ่พร้อมจะทำลายทุกสิ่งที่ขวางหน้า

แนวหน้าของ THE GREAT WAAAGH! ก็คือเหล่า IRONJAWZ ที่แข็งแกร่งที่สุด แม่ทัพของแต่ละกองคือเหล่า MEGABOSSES ขี่อสูรยักษ์กำปั้นใหญ่ MAW-KRUSHA ห้อมล้อมด้วยเหล่า IRONCLAD BRUTES ร่างยักษ์ในขณะที่ฝูงทหารหมูป่ายักษ์ GORE-GRUNTA ชาร์จพุ่งไปข้างหน้าด้วยความเร็ว เหล่าจอมขมังเวทย์ ORRUK SHAMANS ที่กำลังเสียสติได้ที่ก็จะดึงพลังเวทย์มนต์อันยิ่งใหญ่ เสริมจังหวะแห่งการทำลายล้างด้วยทำนองการฟาดกระดูกยักษ์ของเหล่า WARCHANTERS ด้วยพลังขับเคลื่อนอันหนักหน่วงเหล่านี้ พื้นพิภพจะสั่นสะเทือนเป็นวงกว้างบ่งบอกถึงการมาของเหล่า IRONJAWZ


BONESPLITTERZ

BONESPLITTERZ เป็นสายพันธุ์ ORUKS ที่ป่าเถื่อนที่สุด พลังอันดุร้ายของ GORKAMORKA เทพของเผ่าพันธุ์พวกตัวเขียวนั้นเด้งไปมาอยู่ในหัวกะโหลกอันหนาทึบของพวกมัน พวกมันสนใจและหมกมุ่นกับการไล่ล่าฆ่าฟันสัตว์ยักษ์เพื่อลอกเนื้อลอกหนังเอากระดูกดุ้นใหญ่ๆ เพราะพวกมันเชื่อว่าจิตวิญญาณแห่ง WAAAGH! นั้นสิงสถิตอยู่ในกระดูกดุ้นใหญ่ๆเหล่านั้น

เวลาที่เหล่า ORRUKS มารวมกันเป็นจำนวนมาก จิตวิญญาณของเทพ GORKAMORKA จะท่วมล้นหัวของพวกมัน ทำให้พวกมันป่าเถื่อนบ้าคลั่งมากกว่าปรกติธรรมดา พลังงานของ WAAAGH! นั้นมีลักษณะเหมือนคลื่นสีเขียวอันคุกรุ่นเร่าร้อน เป็นที่น่าหวาดกลัวของเหล่าศัตรูผู้โชคร้ายที่ได้พบเจอพวกตัวเขียว โดยเฉพาะเผ่า BONESPLITTERZ ที่จะสัมผัสถึงคลื่นพลังนี้มากเป็นพิเศษ ในขณะที่เผ่าพวกตัวเขียวอื่นๆจะคลั่งเป็นวูบๆ เมื่อสู้เสร็จก็จะคลายหายไป แต่สำหรับเหล่า BONESPLITTERZ นั้นแตกต่างออกไป พวกมันจะรู้สึกถึงคลื่นพลังนี้ไหลเวียนกระตุ้นเป็นจังหวะอยู่ในกระดูกของพวกมันตลอดเวลา สำหรับพวกมันแล้ว WAAAGH! คือวิถีชีวิต มันคือโฟกัส ศูนย์รวมของทุกสิ่ง มันคือศรัทธา

เหล่า BONESPLITTERZ เชื่อว่า WAAAGH! นั้นเกิดขึ้นจากดวงวิญญาณของสัตว์ร้ายที่หล่อหลอมรวมกัน พวกมันเชื่อว่าพลังงานนี้สามารถถูกจับกุมและนำมากักขังไว้ในกระดูกและรอยสักต่างๆได้ เหล่า WURRGOG PROPHETS ผู้เป็นศาสดา ผู้นำทางจิตวิญญาณของพวกมัน เหล่า BONESPLITTERZ จะออกไล่ล่าสัตว์ประหลาดทั่ว MORTAL REALMS เพื่อตามกักขังดวงวิญญาณของพวกมัน


ORRUK หนึ่งตัวไม่ได้เลือกว่ามันจะเข้าร่วมกับเผ่า BONESPLITTERZ มันต้องถูกเลือก บางครั้ง เวลาจิตวิญญาณของ GORKAMORKA เข้าไปในหัวของพวกตัวเขียวแล้วมันไม่ยอมออก ซึ่งเมื่อเกิดสถานการณ์แบบนั้น เจ้า ORRUK ก็จะคลั่งจากพลังงานดิบเถื่อนที่เด้งไปเด้งมาอยุ่ในหัวของมัน ORRUKS ตัวอื่นๆก็จะมองว่ามันเป็นตัวประหลาด ลอกแล่ก พูดกับตัวเอง ทุบตีตัวอื่นๆด้วยก้อนหิน อ้างว่าตัวเองเคยเห็นหน้าเทพ GORK แล้วมันก็จะระหกระเหินเดินจากไป หรือโดนกระทืบเตะออกจากแคลนไป จากนั้น มันก็จะได้รับ "สัญญาณ" จากเทพ GORKAMORKA พามันไปพบกับเผ่า BONESPLITTERZ หา WURRGOG PROPHET ที่อยู่ใกล้ที่สุด เพื่อเสริมกำลังให้กับเหล่า SAVAGE ORRUKS เผยแพร่ศาสนา WAAAGH! ของพวกมันต่อไป!


BEASTCLAW RAIDERS

เมื่อเหล่า BEASTCLAW RAIDERS เดินทางไปถึงดินแดนใดก็ตาม พระอาทิตย์จะหายไป สายลมแห่งฤดูหนาว น้ำแข็ง และหิมะจะเข้าปกคลุมไปทั่ว มันคือคำสาปที่ติดตัวมาพร้อมกับชนเผ่า OGORS จอมเขมือบเหล่านี้ เหล่าคนเป็นแห่ง MORTAL REALMS จะสวดเฝ้าถาวนาถึงพระผู้เป็นเจ้า แต่ท่ามกลางกองหิมะในความมืดสีเทาและสายลมอันหนาวเหน็บนั้นเอง พวกเขาจะมองเห็น กองกำลังอันยิ่งใหญ่ของพวก OGORS และสัตว์อสูรขนาดยักษ์เดินฝ่าพายุหิมะเข้ามาใกล้ และพวกมันจะเขมือบกัดกินทุกอย่างที่ขวางหน้า เมื่อพวกมันเดินทางผ่านไป ไม่ว่าดินแดนแห่งนั้นจะเป็นอาณาจักรที่อุดมสมบูรณ์งดงามสักเพียงไหน สิ่งที่หลงเหลือก็จะมีแต่พื้นหิมะที่แตกระแหงและเศษกองกระดูกที่หักกร่อน พวกมัน เหล่า BEASTCLAW RAIDERS ไม่สนใจจะปกครองดินแดนใดๆ พวกมันต่อสู้ทำสงครามไม่ใช่เพื่อจักรวรรดิหรือเทพเจ้าใดๆทั้งสิ้น พวกมันสนใจแต่อาหารในมื้อต่อๆไปเท่านั้น 

นักรบของเหล่า BEASTCLAW RAIDERS นั้นน่าสะพรึงกลัวยิ่ง พวกมันหนึ่งตัวมีพลังเทียบเท่ากับทหารนักดาบ FREEGUILD ของมนุษย์ , พวกตัวเขียว ORRUKS หรือพวก CHAOS BLOODBOUND รวมกัน 5-6 คนเลยทีเดียว ร่างกายของพวกมันมีมัดกล้ามเนื้อที่หนามากและไม่ต้องการชุดเกราะป้องกันใดๆ พวกมันสูงเป็นสองเท่าของมนุษย์เต็มวัย แถมยังหิวโหยและมีนิสัยใจคอที่โหดเหี้ยมดุร้ายอยู่ตลอดเวลา ความแข็งแกร่งของพวกมันเหนือกว่าเผ่าอื่นๆมาก มันสามารถคว้าจับแล้วบีบกะโหลกของ ORRUK จนแตก หรือบีบคออสูร DRACOTH ของ STORMCAST ETERNAL ให้ขาดใจตายได้ด้วยมือข้างเดียว พวกมันสามารถทนทานต่ออาการบาดเจ็บจากการถูกฟัน แทง หรือตบกระทบได้ทุกรูปแบบ พวกมันจะหัวเราะและคำรามเพื่อกลบความรู้สึกเจ็บเหล่านั้นและพุ่งเข้าใส่ศัตรูต่อไป 

เผ่าแต่ละเผ่าของเหล่า BEASTCLAW RAIDERS นั้นจะเรียกว่า ALFROSTUN กองกำลังร่อนเร่เหล่านี้จะมี FROSTLORD ซึ่งเป็น OGOR อาวุโสผู้ทรงพลังที่สุดในกลุ่มเป็นผู้นำ พวกมันจะมีสัตว์เป็นพาหนะเคลื่อนที่และขนของคือฝูง MOURNGANG, อสูร STONEHORNS ที่กัดกินแร่ธาตเป็นอาหาร และเหล่า THUNDERTUSKS ที่ปกคลุมไปด้วยไอเย็นเยือกแข็งอยู่ตลอดเวลา และด้วยวิถีชีวิตที่ติดลบเยือกแข็ง พร้อมกับการออกล่าเหยื่ออันโอชะอยู่ตลอดเวลานี้เองก็ได้ดึงดูดซึ่งสัตว์อีกสองชนิดคือพวก FROST SABRES และอสูร YHETEES



ทุกเผ่าของ BEASTCLAW RAIDERS จะมีคำสาปติดตัวคือสายลมแห่งฤดูหนาว EVERWINTER ซึ่งก็อาจมีชื่อเรียกแตกต่างกันไปในแต่ละเผ่า (WYRDWIND ICESTORMS, BREATH OF GORKAMORKA หรือ FROSTFEYR MARCH เป็นต้น) ซึ่งพวกมันจะต้องออกเดินทางอยู่ตลอดเวลาเพื่อนำหน้าสายลมฤดูหนาวเหล่านี้ พวกมันจะใช้ประโยชน์จากขอบเขตที่ปลายของสายลมเพื่อเข้าจู่โจม แต่จะไม่ทนอยู่ในที่เดิมเพื่อรอรับความโหดร้ายทารุณของ EVERWINTER อย่างเด็ดขาด

พวกมันจะออกล่าโจมตีกัดกินเนื้อของศัตรูทุกชนิด กักตุนอาหารไว้ให้มากที่สุดแล้วรีบออกเดินทางต่อในทันที ผู้คนทั้งอาณาจักร สิ่งมีชีวิตต่างๆมากมายหรือแม้กระทั่งปีศาจก็จะถูกกัดกินกลืนลงกระเพาะของเหล่า BEASTCLAW RAIDERS

-----------------------------------

หมายเหตุ: ภายในบทความนี้จะเล่าถึงเผ่าต่างๆที่มีหนังสือและเนื้อเรื่องแยกเฉพาะออกมาแล้วเท่านั้น เผ่าอื่นๆที่ยังไม่ปรากฎในเนื้อเรื่องจะสามารถรับชมได้ที่ https://www.games-workshop.com/en-WW/Warhammer ครับ


เป็นส่วนหนึ่งของสังคม Warhammer ในประเทศไทย ร่วมแบ่งปันผลงานการลงสีโมเดล นัดเล่นเกมกับเพื่อนๆและสอบถามปัญหาที่เกี่ยวกับ Warhammer ทั้งหมดได้ที่: www.facebook.com/groups/LegendariumThailand

หาเพื่อนชิวเพื่อนคุยเรื่อง Tabletop Games ทุกชนิด
https://www.facebook.com/groups/TabletopThailandGroup