ประวัติศาสตร์โลก Warhammer (ที่มาของเผ่าต่างๆในโลกเก่า)

THE WARHAMMER WORLD

ประวัติศาสตร์โลก Warhammer อ้างอิงจากหนังสือ Warhammer Rulebook 7th Edition
แปลและเรียบเรียงโดย NAKORN66 / เริ่มการแปลไว้ตั้งแต่ 22/3/09 และสามารถกู้คืนมาได้แค่นี้ นอกนั้นสูญหายไปกับกาลเวลาเสียแล้ว... ขออัพรักษาไว้ให้หายคิดถึงวันเก่าๆ :)

-----------------------------------------

THE OLD ONES

ในอดีตกาลเมื่อหลายพันปีมาแล้วได้มีเผ่าพันธุ์ ชั้นสูงมากวิวัฒนาการนามว่า The Old Onesเดินทางข้ามดวงดาวจากโลกอันไกลแสนไกลมาสู่โลกแห่ง Warhammer พวกเขาได้ สร้างประตูมิติเปิดเส้นทางระหว่างโลกอันไกลโพ้นห่างออกไปในจักรวาล ไม่มีผู้ใดล่วงรู้จุดประสงค์ที่แท้จริงว่าเพราะเหตุใดพวกเขาจึงทำเช่นนั้น อาจ เป็นเพราะพวกเขาต้องการสร้างโลกใหม่เพื่อการดำรงอยู่ของตน หรืออาจเป็นเพราะพวกเขาเล็งเห็นถึงหายนะของเผ่าพันธุ์ตนเองและสิ่งมีชีวิตบน โลกแห่ง Warhammer นั้นจะสามารถช่วยปกป้องอารยธรรมของพวกเขาไว้ได้ สิ่งเดียวที่พวกเรารู้คือพวกเขาไม่ประสบความสำเร็จ แผนการของพวกเขาล้มเหลว



สิ่งแรกที่ The Old Ones กระทำคือใช้พลังของตนดึงดาวโลกเข้าสู่ระบบสุริยะจักรวาล ทำให้ดาวพระเคราะห์เข้าใกล้ดวงอาทิตย์มากขึ้น สภาพภูมิอากาศของโลกจึงอบอุ่นขึ้นซึ่งเหมาะแก่การดำรงชีวิตของพวกเขา หลังจากนั้นพวกเขาจึงปรับสภาพภูมิประเทศ ทวีปต่างๆบนโลกดั่งใจ - ณ ขณะนั้นโลกเองก็มีสิ่งมีชีวิตบนดวงดาวอยู่แล้ว เหล่าสัตว์อสูรทั้งที่มีความรู้สึกคิดมากน้อยรวมถึงเหล่า Dragons ที่ดูจะมีความเฉลียวฉลาดและสามารถสื่อสารได้ในระดับหนึ่ง

เหล่า Dragons ทำการแลกเปลี่ยนบางอย่างกับ The Old Ones และได้รับพลังแห่งเวทย์มนต์เล็กน้อยเป็นการตอบแทน แต่กระนั้นเหล่า Dragons มากมายก็พยายามหลบหลีกที่จะต้องเผชิญกับเหล่าอาคันตุกะ พวกมันหลบไปใต้ทะเลลึกและหุบเขา โลกของพวกมันที่เคยหนาวเหน็บบัดนี้กลับอบอุ่นจนเกินไปทำให้เหล่า Dragons หลับใหลจำศีลเป็นเวลานานนับศตวรรษ

Slann กับเหล่า Lizardmen
THE FIRST RACES

The Old Ones เริ่มสร้างสิ่งมีชีวิตเผ่าพันธุ์ใหม่สู่โลก พวกเขาเริ่มต้นที่ Slann ซึ่งถูกออกแบบมาให้เชี่ยวชาญในการดึงพลังของเหล่า Old Ones มาใช้ เหล่า Old Ones ได้มอบหมายงานในภารกิจการสร้างเมืองต่างๆ ปรับคลื่นมหาสมุทรและตัดสรรสร้างภูเขาจากหินผา

จากนั้นเหล่า Old Ones จึงสร้างเหล่า Lizardmen ขึ้นมาเพื่อช่วยเหลือ Slann พวกมันคือกองกำลังนักรบสัตว์เลื้อยคลานผู้ปกป้องดินแดน เหล่าอสูรกายขนาดยักษ์เดินเพ่นพ่านอยู่ในป่ายุคก่อนประวัติศาสตร์ เหล่าแรงงานที่ร่วมกันสร้างเมืองอันยิ่งใหญ่ ควบคุมดูแลโดยเหล่านายช่างงานฝีมือ นายเสมียนและอื่นๆอีกมากมาย

เมืองของเหล่า Lizardmen
ต่อมาคือเหล่า Elves ผู้เปี่ยมด้วยพลังของเหล่า The Old Ones โดยกำเนิด พลังที่เหล่ามนุษย์เรียกกันว่า Magic - หมู่เกาะ Ulthuan ถูกยกขึ้นมาจากใต้มหาสมุทรเพื่อเป็นที่อยู่อาศัยของพวกเอล์ฟ  ที่แห่งนี้พวกเขาเรียนรู้วิธีการใช้ Magic ภายใต้การปกครองดูแลของเหล่า Slann และ The Old Ones - ภายหลังเมื่อเหล่า Elves เรียนรู้วิธีการใช้ Magic ก็ทำให้เห็นได้ว่าเหล่า Elves ไม่ได้สามารถต้านทานพลัง Magic ได้อย่างที่ The Old Ones ได้คาดหวังไว้ พวกเขาจึงยังสามารถถูกครอบงำได้

Elves กับ Dwarfs
ด้วยเหตุนี้ เหล่า The Old Ones จึงสร้างเผ่า Dwarfs ขึ้นมาเพื่อสมดุลกับเหล่า Elves พวกเขาแข็งแกร่ง เชื่อถือได้ และที่สำคัญที่สุดคือมีพลังในการต้าน Magic พวกเขาถูกสอน วิชาว่าด้วยการประดิษฐ์คิดค้นและกลายเป็นยอดนายช่างฝีมือดีในที่สุด น่าเสียดายที่เหล่า Dwarfs เองก็ถูกครอบงำในแบบเฉพาะของเผ่าพันธุ์ตนเอง ด้วยคุณสมบัติที่พวกเขาถูกสร้างขึ้นหมายจะให้ดีและน่าชื่นชมกลับกลายเป็นความดื้อรั้น ละโมบโลภมาก และกลายเป็นเผ่าที่ใจแคบ

Orcs กับมนุษย์
THE YOUNG RACES

ณ ช่วงเวลาหนึ่ง เหล่า Orcs ก็มาถึง คาดการณ์ว่าสปอร์ของพวกมันคงติดมาสู่โลกผ่านเรือแห่งดวงดาวของเหล่า The Old Ones หรือก็เป็นไปได้ที่พวกมันอาจเดินทางผ่านดวงดาวมาสู่โลกด้วยตัวมันเอง อย่างไรก็ตาม เหล่า Greenskins ก็ขยายเผ่าพันธุ์กลายเป็นหนามที่คอยรบกวนเผ่าอื่นๆตั้งแต่นั้นมา

มนุษย์คือเผ่าต่อไปที่ถูกสร้างขึ้น มนุษย์นั้นมิได้มีพลังทางกายภาพ จิตใจหรือ Magic เทียบเท่ากับเหล่า Dwarfs หรือ Elves ซึ่งนับว่าแปลกที่เหล่า The Old Ones เลือกที่จะสร้างพวกเขาขึ้น เป็นไปได้ว่าการสร้างมนุษย์นั้นอาจจะยังไม่เสร็จสมบูรณ์ ยามเมื่อภัยภิบัติมาถึงพวกเขาจึงยังอยู่ในขั้นดึกดำบรรพ์ อาศัยอยู่ในถ้ำและมีภาษาและระบบสังคมอันน้อยนิด

Orges
ท้ายที่สุด เหล่า The Old Ones สร้าง Halfings และ Orges ก่อนที่พวกเขาจะล่มสลายไป สองเผ่าที่ดูเหมือนเป็นความหวังสุดท้ายในการสร้างเผ่าพันธุ์ที่สามารถต้านทาน Magic ได้ Halfings นั้นมีกายภาพและจิตใจที่สามารถต้านทาน Magic ได้แต่ก็แลกมาด้วยสภาพร่างกายที่แคะแกร็นและค่อนข้างจะขาดความประณีต เหล่า Orge ที่ใหญ่โตแข็งแรงกลับมาพร้อมสติปัญญาอันโง่เขลา ซุ่มซ่ามและอากัปกิริยาที่ก้าวร้าว


[และที่แปลเหลือจากนี้อีกมากมายหลายหน้าก็ได้สูญหายไปกับกาลเวลาเสียแล้ว....]