'Shinobigami - God of the Shinobi' เทพเจ้าของเหล่านินจา


ณ ประเทศญี่ปุ่นในยุคสมัยปัจจุบัน แคลนของเหล่านินจามากมายที่เปี่ยมไปด้วยความลึกลับและพลังอำนาจได้ชักใยระบบของประเทศนี้อยู่เบื้องหลัง ประชาชนคนธรรมดาไม่เคยล่วงรู้ถึงตัวตนที่แท้จริงของ'นินจา'เหล่านี้ ไม่รู้ถึงสงครามเย็นที่แคลนของเหล่านินจาทั้ง 6 ต่างต่อสู้แก่งแย่งชิงดีกันอยู่ในความมืดล้อมรอบตัวของพวกเขา

'Shinobigami - God of the Shinobi' Tabletop Roleplaying Game เป็นอีกหนึ่งเกมสวมบทบาทล่าสุดที่กำลังจะได้รับการแปลจากภาษาญี่ปุ่นมาเป็นภาษาอังกฤษครับ เทพเจ้าแห่งชิโนบินี้เป็นเรื่องราวของสงครามที่เกิดขึ้นในโลกแห่งความมืดระหว่างแคลนนินจาต่างๆ โดยทีมงาน Kotodama Heavy Industries ที่ผลิตผลงานแปลเกมญี่ปุ่นคุณภาพมามากมาย เช่น Tenra Bansho Zero กับ Ryuutama!!!




แนะนำแคลนนินจาทั้ง 6

The Hasuba Ninja Army กองทัพฮาสุบะ: แคลนแห่งวิทยาศาสตร์ วิศวกรรม และเทคนิค เป้าหมายของพวกเขาคือการล่วงรู้ถึงความลับของแคลนนินจาอื่นๆ นำพลังนั้นมาใช้ผ่านกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และนำมาซึ่งยุคใหม่ของมวลมนุษยชาติ


Kurama Shin Clan แคลนคุรามะ: นักรบ ทหาร ผู้พิทักษ์ และสายลับ พวกเขามุ่งเน้นพัฒนาศํกยภาพทางร่างกายและการต่อสู้ เป้าหมายของพวกเขามีเพียงหนึ่งนั่นก็คือการขัดขวางการฟื้นคืนชีพของเทพเจ้าแห่งชิโนบิ Shinobigami


Lost Ones ผู้หลงทาง: ไม่ใช่แคลนแต่เป็นเหล่านินจาทั้งหลายที่ทอดทิ้งแคลนของตน หรืออาจเป็นลูกหลานของนินตาที่ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตามได้ออกจากแคลนของตน แม้นว่าจะไม่ได้ถูกล่าหัวแต่พวกเขาก็พยายามจะไม่ยุ่งกับธุระของแคลนอื่นๆ ถ้าพวกเขาจะต่อสู้ เขาก็จะต่อสู้เพื่อเหตุผลของตนเอง เพื่อการเอาตัวรอด พวกเขาได้พัฒนาวิชาการลักลอบ แปลงโฉม และซุกซ่อน


Otogi Private Academy สถาบันโอโตกิ: เป็นระบบโรงเรียนที่แข็งแกร่งที่สุดในประเทศญี่ปุ่น พวกเขาล้างสมองนักเรียนของตนเพื่อสร้างกองทัพนินจาที่ทรงพลัง พวกเขาเชี่ยวชาญในการค้นคว้า เทคนิค และการวางกลยุทธ์ พวกเขาอยู่รอดด้วยการละแวดระวังภัยรอบตัวเสมือนการเอาหูประกบกับพื้น เป้าหมายของพวกเขาคือการเรียนรู้ความลับของแคลนนินจาอื่นๆที่พวกเขาได้ปะทะด้วย


The Hirasaka Agency หน่วยงานฮิราซากะ: พวกเขาคือกระดูกสันหลังของประเทศญี่ปุ่น เจ้าหน้าที่ของรัฐที่ทำงานให้กับศาสนาชินโต พวกเขาพัฒนาการวางแผนและการควบคุมชักใยอยู่เบื้องหลัง เป้าหมายของพวกเขาคือการพิทักษ์สมบัติและจิตวิญญาณของประเทศญี่ปุ่น


Bloodline of Oni สายเลือดแห่งโอนิ (ยักษ์): สมาชิกของแคลนนี้เต็มไปด้วยผู้ใช้เวทย์มนต์ วิญญาณ ผีดูดเลือดและผู้ถูกสาป แม้นว่าโดยเนื้อแท้แล้วพวกเขาจะไม่ได้เป็นกลุ่มที่ชั่วร้ายและพวกเขาก็โด่งดังเรื่องการใช้ศาสตร์แห่งความมืด การใช้ภาพลวงตา การสิงสู่ หรือแม้กระทั่งการปลุกชีพคนตาย เป้าหมายของพวกเขาคือการฟื้นคืนชีพให้กับเทพแห่งชิโนบิ Shinobigami


ทาง Kickstarter ของการแปลเกมในครั้งนี้ได้อธิบายว่าระบบของเกมนั้นเล่นง่ายและถูกขับเคลื่อนด้วยสามอย่างคือ:
  1. การเดินเรื่องในแบบเกมสวมบทบาท TRPG
  2. สไตล์การเล่นบอร์ดเกมแบบเยอรมัน German-style board game
  3. และสไตล์เกมที่ปกปิดฐานะที่แท้จริงของตัวผู้เล่นไว้เป็นความลับแบบเกม Werewolf หรือ Coup ที่ทุกท่านรู้จักกันเป็นอย่างดี

เข้าไปชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่