โรงเรียน Hogwarts ในชีวิตจริง!


สำหรับสาวก Harry Potter นะครับ ในประเทศโปแลนด์ได้มีการเปิดโรงเรียนแบบ Hogwarts ขึ้นมาโดยมีชื่อว่า College of Wizardry ค่าเทอมอยู่ที่ 375 USD (ประมาณหมื่นสาม) โดยคุณจะได้ร่วมเล่นเกม LARP (Live Action Roleplaying Game) ซึ่งเป็นเกมสวมบทบาทแบบต้องแสดงออกมาจริงๆในสถานที่ที่ตกแต่งเป็นปราสาท Hogwarts ตลอดช่วงเวลา 4 วัน คุณจะได้เรียนเวทย์มนต์ จับแยกเข้าบ้านต่างๆแบบใน Hogwarts และได้พบเจอเหล่าสัตว์ในโลกของเวทย์มนต์ต่างๆ!



อะไรอะ? เป็นเกมหรอ? ใช่ครับ มันคือเกมสวมบทบาทที่เหมือนคุณกำลังเล่นละครเวทีอยู่ในสถานที่จริงๆ ตลอดเวลา 4 วัน คุณจะแต่งตัวเป็น Witch และ Wizard จริงๆ โดยคุณจะได้รับชุด หนังสือ และคฑา เป็นแพกเกจ เข้าร่วมการเรียนการสอนของคณะครูของโรงเรียน Hogwarts อะแฮ่ม College of Wizardry

แน่นอนว่าผู้เข้าเรียนแต่ละคนก็คือผู้ที่มีสามารถใช้เวทย์มนต์ได้ในสายเลือด (ใครเคยอ่าน Harry Potter คงไม่ต้องอธิบายมาก) โดยจะได้เข้าพิธีคัดเลือกเข้าสู่บ้านต่างๆในโรงเรียน

House Faust
  • สัญลักษณ์เป็นรูปมังกร เปี่ยมด้วยความรู้และพลัง สีประจำบ้านคือสีฟ้าและทอง ผู้ก่อตั้งคือ ohann Georg von Faust พ่อมดชาวเยอรมันที่โด่งดัง 

House Molin
  • สัญลักษณ์เป็นโกเลม ความซื่อสัตย์และฉลาดหลักแหลม สีประจำบ้านคือสีเขียวและทองแดง ผู้ก่อตั้งคือ Jakob Abraham Molin พ่อมดชาวยิวในตำนาน

House Sendivogius
  • สัญลักษณ์คือนกฟินิกซ์สีขาว ความกล้าหาญ เกียรติยศ และการต่อรอง สีประจำบ้านคือสีแดงและเงิน ผู้ก่อตั้งคือ Michał Sędziwój นักเล่นแร่แปรธาตุชาวโปแลนด์

House Durentius
  • สัญลักษณ์คือไก่ตัวผู้ ความพากเพียร กล้าหาญ สีประจำบ้านคือสีส้มและน้ำตาล ผู้ก่อตั้งคือ Laurentius Dhur จ้าวแห่งศาสตร์มืดจากมหาวิทยาลัย Jagellonian บ้านเกิดของเขาคือ Silesia กลางยุโรป

House Libussa
  • สัญลักษณ์คือสิงโตสีเงิน มองการไกล กล้าหาญและสร้างสรรค์ สีประจำบ้านคือสีม่วงและขาว ผู้ก่อตั้งคือ Libuše หนึ่งในสามพระแม่ผู้ก่อตั้งเมือง Bohemia ในยุโรปและเป็นโหรที่โด่งดัง



กำหนดการเรียนการสอน

2015 EVENTS

  • Nov 12 - 15: sold out เต็มแล้ว!
  • Nov 19 - 22: sold out เต็มแล้ว!
  • Nov 26 - 29: สมัครได้ที่นี่ 

2016 EVENTS

ตารางการเรียนการสอน


รูปบรรยากาศในโรงเรียน







เป็นยังไงกันบ้างครับ? สนใจอยากไปลงทะเบียนเรียนกันบ้างหรือเปล่า?

หาเพื่อนชิวเพื่อนคุยเรื่อง Tabletop Games ทุกชนิด