ภาค 1: Yellow Submarine ขายการ์ด บอร์ด และ TRPG ในโยโกฮาม่า ประเทศญี่ปุ่น!!!


YELLOW SUBMARINE นั้นเป็นเครือข่ายร้านขายการ์ดเกม บอร์ดเกม และ Tabletop Roleplaying Game ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น เวลาเราพูดว่าเครือ "ใหญ่" ในประเทศญี่ปุ่นก็อย่าได้คิดว่ามันยิ่งใหญ่อลังการตึกบะเริ่มเป็นพาราก้อนนะครับ พื้นที่ในประเทศญี่ปุ่นนั้นแพงมากๆ ทุกๆอย่างตั้งแต่บ้าน ออฟฟิส ร้านค้า จะมีขนาดเล็กกว่าที่พวกเราคุ้นเคยกัน การที่ร้าน YELLOW SUBMARINE สาขาในโยโกฮาม่าที่ผมกำลังจะพาทุกท่านไปดูนี้กินพื้นที่ห้องแถวชั้น 2, 3, 4 และ 5 นี่ถือว่าเขาไม่เบาเลยทีเดียว เอาละ เราไปดูแต่ละชั้นกันเลย!




สองชั้นแรก ทั้งชั้นแรกนี่อุทิศให้ Magic The Gathering เลยครับ บูสเตอร์ แยกขาย ประกาศรับซื้อ ซองการ์ด มากมายนับหมื่นแสนเลยทีเดียว แผ่นรอง play mat ก็มีหลากหลายรูปแบบให้เลือกไปฟิน


ผ่านมาอีกชั้นก็ยังเป็นการ์ดเกมอยู่แต่ชั้นนี้เกินครึ่งจะเป็น YUGIOH นอกนั้นก็มี VANGUARD และเกมอื่นๆที่ผมไม่รู้จักเป็นภาษาญี่ปุ่นมากมาย แน่นอนว่าพรอพเพียบเหมือน Magic มีเด็กๆมาเลือกการ์ดเป็นใบๆจากถาดยืนแช่อยู่หลายคนเลย


ขั้นมาชั้นบนสุดก็เป็นบอร์ดเกมภาษาญี่ปุ่น การ์ดสะสมเบสบอล ฟุตบอล บาสเก็ตบอล และ Tabletop RPG เหมือนสวรรค์เป็นจริง ในที่สุดก็ได้มาเหยียบร้านในญี่ปุ่นซะที!


ดูจากคุณภาพเต๋าแล้วเหมือนพวกเขาจะทำลูกเต๋าเหล่านี้กันเองไม่ได้อิมพอทของ CHESSEX แบบพวกเราในประเทศไทยครับ บางลูกดุมีตำหนินิดหน่อยเหมือน QA ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ มีถุงใส่เต๋า ถาดถอยเต๋าทำจากแผ่นหนังติดหมุดแป๊ะรอบทิศและติดซิบ จะเป็นกระเป๋าใส่เต๋าก็ได้ เป็นถาดทอยเต๋าก็ได้ เต๋ากลิ้งแต่ไม่กระเด็น เวิร์คมากๆ ลูกเต๋าที่นี่เหมือนจะฮิตแบบเป็นตัวเลข มีแบบตัวเลขเยอะกว่าแบบจุดมากมาย ราคาก็ตามรูปเลยครับ (หาร 3.3 เป็นเงินบาท)


ผมถ่ายละเอียดไม่ได้เพราะโดนขอไม่ให้ถ่ายรูป แต่มีชั้นหนังสือ Tabletop RPG แบบนี้เป็นร้อยๆเล่ม ทุกเล่มห่อพลาสติกไม่สามารถเข้าไปเปิดดูได้ และเป็นภาษาญี่ปุ่นทั้งหมดครับ ทำให้เราได้รู้ว่า Tabletop RPG มากมายในประเทศญี่ปุ่นออกมาไซส์ขนาดเท่า light novel บ้านเราคือเล็กกว่าฝ่ามือซะอีก!


ไปเจอของแรร์ลดราคาเลยสอยกลับบ้านมาหนึ่งตูม นี่คือ GM Screen ปกอ่อน 4 ทบของ Shadowrun 4th Edition!!!! 


ไว้ปีหน้าได้ไป YELLOW SUBMARINE ที่ AKIHABARA จะถ่ายรูปบรรยากาศมาให้ชมกันอีกนะครับ!

หาเพื่อนชิวเพื่อนคุยเรื่อง Tabletop Games ทุกชนิด
https://www.facebook.com/groups/rpgthailand/