Legend of the Five Rings: The Card Game ภายใต้ธงจักรพรรดิองค์ใหม่ FFG


“พวกเราคือซามูไร เราจะไม่ทอดทิ้งประชาชนไว้กับพวกสวะเยี่ยงนี้ จะอยู่หรือจะตาย เราก็ต้องสู้”
- Matsu Masutaro

ยินดีต้อนรับสู่อาณาจักร Rokugan (โรคุกัน) ดินแดนของเหล่าซามูไร เวทย์มนต์ เหล่ามังกรที่บ้าคลั่งและเหล่าทวยเทพ ณ ที่แห่งนี้ เกียรติยศนั้นแข็งแกร่งยิ่งกว่าเหล็ก ณ ที่แห่งนี้ เหล่าแคลนแต่ละบ้านต่างรับใช้องค์จักรพรรดิ ปะทะประชันกันต่อหน้าพระพักตร์และต่างพยายามช่วงชิงอำนาจแย่งกันเป็นใหญ่ แต่ในขณะที่พวกเขารบพุ่งทำสงครามระหว่างกันและกันอยู่นั้นเอง พลังอำนาจของพวกปีศาจก็กำลังคืบคลานเข้าปกคลุมดินแดนนี้อยู่อย่างลับๆ นี่คือโลกของ Legend of the Five Rings!



เลือกบ้าน (Clan) ของคุณ

“จงอย่าเลือกชื่อที่มีชื่อเสียง จงเลือกชื่อของเจ้าแล้วทำให้มันมีชื่อเสียงซะ”
- Toritaka Tatsune, Emerald Empire

ตลอดระยะเวลา 20 ปีที่ผ่านมา Legend of the Five Rings ในระบบ Collectible Card Game (CCG เปิดบูสเตอร์สุ่ม) ได้เชื้อเชิญให้เหล่าผู้เล่นมากมายมหาศาลได้ท่องไปในอาณาจักร Rokugan ต่อสู้เพื่อเกียรติยศของบ้านตน ร่วมสวมบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของเรื่องราวที่พัฒนาเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องเสมอมา

ในวันที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2558 Fantasy Flight Games ได้ทำสัญญาซื้อทรัพย์สินทางปัญญา Legend of the Five Rings จาก Alderac Entertainment Group (AEG) พวกเราชอบในเรื่องราวที่มีชีวิตและจักรวาลที่น่าหลงใหลของ Legend of the Five Rings พวกเราอยากเห็นเรื่องราวทั้งหลายเหล่านี้ถูกสานต่อไปอีกยี่สิบปี ถ่ายทอดมันสู่แฟนๆรุ่นใหม่ๆให้มาร่วมแจมกับเหล่าผู้เล่นทหารผ่านศึกทั้งหลาย และการเปลี่ยนแปลงจาก AEG มาสู่ FFG ครั้งนี้ก็จะนำพามาซึ่งการเปลี่ยนแปลงต่างๆมากมาย


อันดับแรกเลยคือ Legend of the Five Rings CCG จะจบภาคเกมกับชุดเสริม Evil Portents และภายใต้การบริหารใหม่ของ FFG นั้น Legend of the Five Rings จะถูกสร้างใหม่ให้เป็นแบบ Living Card Game® หรือ LCG โดยจะเปิดตัวเป็นครั้งแรกในงาน Gen Con Indy 2017


Living Card Game™ (LCG™) คืออะไร?
  • LCG ก็คือระบบการ์ดเกมที่ไม่มีบูสเตอร์ ไม่ต้องสุ่มการ์ด
  • ในกล่องหลักจะมีการ์ดมาให้แล้วอย่างครบถ้วนที่จะเล่นเกมได้โดยสมบูรณ์
  • และในการ์ดชุดเสริม ในแต่ละเซทก็จะมีการ์ดมาแน่นอนเฉพาะเจาะจง
  • ไม่ต้องสุ่มซื้อให้เสียเงินเสียเวลาเสียความรู้สึก
การเปลี่ยนแปลงจาก CCG มาเป็น LCG นี้จะไม่เพียงแต่เปลี่ยนแปลงรูปแบบการจัดจำหน่ายแต่จะเปลี่ยนแปลงการออกแบบตัวเกม กฎต่างๆของเกมอีกด้วย ซึ่งก็หมายความว่า นี่จะเป็นเกมใหม่และ CCG จะไม่สามารถนำมาเล่นร่วมกับ LCG ตัวใหม่ได้นั่นเอง


และแม้นว่า Legend of the Five Rings LCG นี้จะเปลี่ยนแปลงประสบการณ์การเล่นเกมไปอย่างมากมาย แต่เราก็ตั้งใจว่าจะคงไว้ซึ่งธีม ความรู้สึก อารมณ์ที่คุณจะได้รับจากเซตติื้ง จักรวาลของเกม ซึ่งเป็นจุดเด่นอย่างที่สุดของ Legend of the Five Rings ที่ทำให้มันโดดเด่นแตกต่างจากเกมการ์ดอื่นๆในตลาด ตลอดการพัฒนาระบบ LCG ทางทีมงานผู้พัฒนาจะมั่นใจเสมอว่าความสัมพันธ์ต่ออาณาจักร Rokugan และเหล่า Colonies ทั้งหลาย ธีมของเกียรติยศ ความสูงศักดิ์ ชนชั้นวรรณะ เวทย์มนต์ เสน่ห์เล่หเพทุบาย ภาระหน้าที่ และศึกสงครามจะยังคงอยู่ อีกทั้ง ตัวเกมจะได้รับการสนับสนุนจัดกิจกรรม Organized Play ร่วมเล่นเกมด้วยกันทั่วโลกโดยเริ่มต้นจากการแข่ง Tournament แนะนำเกมในงาน Gen Con Indy 2017!


ติดตามข่าวสารของLegend of the Five Rings ภายใต้การบริหารใหม่ของ FFG ได้ที่:
https://www.fantasyflightgames.com/en/products/legend-of-the-five-rings-the-card-game/

ตัวเกมราคา 39.95 USD เตรียมวางจำหน่ายในปี 2017
https://www.fantasyflightgames.com/en/products/legend-of-the-five-rings-the-card-game/products/legend-five-rings-card-game/