RISK®: The Walking Dead™ Survival Edition บอร์ดเกม


RISK®: The Walking Dead™ Survival Edition

โลกเราทุกวันนี้เป็นโลกแห่งธุรกิจการค้าและการบริโภคสินค้าที่ไม่จำเป็นต่อชีวิตประจำวัน จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อมันถูกเปลี่ยนกลายเป็นโลกสีดำที่ทุกคนต้องดิ้นรนเอาชีวิตรอดและถูกกระแทกด้วยความรับผิดชอบอันยิ่งใหญ่ โรคระบาดร้ายแรงแผ่กระจายไปทั่วโลกทำให้ศพคนที่ตายไปแล้วกลับลุกขึ้นมาออกล่าเนื้อมนุษย์สดๆกินเป็นอาหาร ในเวลาเพียงไม่กี่เดือน โลกที่เรารู้จักก็พังทลายลง ไม่มีสังคม ไม่มีรัฐบาล ไม่มีร้านขายของชำ ไม่มีบุรุษไปรษณีย์ ไม่มีเคเบิ้ลทีวี ไม่มีอินเทอร์เน็ต เหล่าคนตายได้ยึดครองโลกนี้ไปเสียแล้ว พวกเราทุกคนถูกบังคับให้ต้องต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอด


ในฐานะผู้นำของกลุ่ม Survivors ผู้รอดชีวิต ความรับผิดชอบของคุณก็คือชะตากรรมของผู้รอดชีวิตทุกคนและอาจรวมถึงอนาคตของมวลมนุษยชาติ เหล่าคนตายฟื้นคืนชีพและพวกมันกลายเป็นอันตรายที่แอบแฝงอยู่ทุกย่างก้าว แต่ทว่า อันตรายที่แท้จริงนั้นอาจเป็นเหล่ามนุษย์ผู้รอดชีวิตอยู่ร่วมโลกใบใหม่ที่แสนน่ากลัวนี่ก็เป็นได้


ในการที่จะเอาชีวิตรอดนั้น คุณจะต้องเพิ่มจำนวนประชากรและขอบเขตอำนาจของกลุ่ม คุณจะต้องยึดพื้นที่ในการปกครองและเหล่าทรัพยากรที่จำกัดในดินแดนอันแร้นแค้นแห่งนี้ คุณจะต้องต่อสู้กับความตายและความสยองขวัญเพื่อขยายกลุ่มของคุณไปในอาณาเขตอื่นๆ สุดท้าย เมื่อถึงวันที่เหล่า Walkers บุกทะลักเข้ามา กลุ่มที่มีอาณาเขตมากที่สุดก็จะเป็นผู้ชนะเกมแห่งการเอาตัวรอดในครั้งนี้

นี่คือโลกแห่ง The Walking Dead


ภายในกล่อง คุณจะพบกับชิ้นส่วนมากกว่า 360 ชิ้น ประกอบไปด้วย:
แผ่น The Walking Dead Game Board 32 อาณาเขต 6 โซน
  • 4 กลุ่มผู้รอดชีวิต Survivors และ 1 กลุ่มของ Walkers
  • 28 การ์ด event เหตุการณ์
  • 32 การ์ดอาณาเขต 
  • 5 การ์ดผู้นำกลุ่ม
  • 3 ชิพหอคอย guard tower chips
  • 4 ชิพระเบิด grenade chips
  • 30 ชิพกล่องกระสุน ammo crate chips
  • 1 หมากระบุการระบาดของซอมบี้ outbreak tracker chip
  • 2 ลูกเต๋าการป้องกันสีดำ black defense dice
  • 3 ลูกเต๋าโจมตีสีแดง red attack dice
  • 1 คู่มือเกม Survival Manual
สามารถโหลดกฎการเล่นเกม RISK®: The Walking Dead™ Survival Edition ได้ที่
http://usaopoly.com/download/file/fid/3831



RISK บอร์ดเกมในตำนาน อยู่มานานกว่า 57 ปี

RISK หรือชื่อเดิมคือ La Conquête du Monde (The Conquest of the World เกมพิชิตโลก) เป็นเกมที่ถูกคิดค้นขึ้นโดยผู้กำกับภาพยนตร์ชาวฝรั่งเศสนามว่า Albert Lamorisse วางจำหน่ายเป็นครั้งแนกในประเทศฝรั่งเศสเมื่อปี 1957 ใช่ครับ เมื่อ 57 ปีก่อน!!! เป็นเกมเก่าแก่ในตำนานที่มีการผลิตธีมต่างๆมาทำให้ตัวเกมดูน่าสนใจขึ้นอยู่ตลอดเวลา ซึ่งภายหลัง La Conquête du Monde ก็ได้ถูกซื้อไปโดยบริษัท Parker Brothers ในปี 1959 และกลายมาเป็นส่วนหนึ่งของเครือ Hasbro ผู้ผลิตจำหน่ายของเล่นและบอร์ดเกม ที่ใหญ่ที่สุดในโลก (เจ้าของ G.I. Joe, Monopoly, Nerf, Play-Doh, Scrabble, Transformers และ.... เตรียมใจนะครับ เป็นเจ้าของ Wizards of the Coast ด้วยครับ)

ใครสนใจก็เข้าไปอ่านตำนาน RISK ได้ที่ http://en.wikipedia.org/wiki/Risk_%28game%29
และของ Hasbro ได้ที่ http://en.wikipedia.org/wiki/Hasbro


ตัวอย่างธีมอื่นๆของ RISK







สนใจหาซื้อหรือสั่งซื้อ RISK ได้ที่
www.facebook.com/groups/battlefieldbangkok

หาเพื่อนคุยชิวๆเรื่อง Tabletop Games:
www.facebook.com/groups/rpgthailand