Maid Tabletop RPG มาเป็นสาวเมดกันเถอะ



คำเตือน: เกมนี้ไม่เหมาะกับเยาวชนอายุต่ำกว่า 16 ปี เนื้อหาสาระภายในเกมนี้อาจทำให้ท่าน"หดตัว"ได้

คุณคือ Maid

ใช่ครับ คุณอ่านไม่ผิดหรอกสาวใช้ หญิงรับใช้ สาวน้อยในชุดกระโปรงเมดต้นตำหรับจากฝรั่งเศส ภาพลักษณ์ที่ใครเห็นก็ต้องแอบทำแก้มสีชมพูมุ๊งมิ๊งอยู่ภายใน อุ้ย นั่นสาวเมด งุงิ

คุณจะได้สวมบทบาทเป็นเมด ทำงานอย่างขยันขันแข็งในบ้านของตระกูลไซอนจิมานานหลายปี แต่เบื้องหลังนั้น... ตัวตนที่แท้จริงของคุณอาจจะเป็นองค์หญิงเพชรฆาตขี้อายผิวโอโม่ขาวจั๊วะผู้ทำงานอันตรายพัวพันกับพวกยากูซ่าผู้เชี่ยวชาญในวิชาพลองสามท่อนก็เป็นได้ ส่วนสาวเดมายะเพื่อนร่วมงานของคุณ สาวน้อยผู้ร่าเริงผิวแก้มมีกระรักขนมหวานชอบทำตัวฟรุ๊งฟริ๊ง แท้จริงแล้วเธอคือไซบอร์คทางการทหารที่ถูกผลิตคิดค้นขึ้นโดยหน่วยงานลับของรัฐบาล



นายน้อยของคุณคือหนุ่มวัยสะรุ่นผู้อาศัยอยู่ในแมนชั่นเพียงคนเดียว แถมยังเป็นโอตาคุ โอ้ แล้วก็เป็นแวร์วูฟที่ถูกสาป อาห์ แล้วก็ อืม ความจำเสื่อม (พอยัง?)

ระหว่างที่คุณกำลังซักรีดและจะขึ้นไปเตรียมอาหารเที่ยง นายน้อยก็ถูกพวกนินจาผู้ชั่วร้ายจับตัวไป! พวกมันหนีออกไปทางห้องใต้ดินของแมนชั่นซึ่งเป็นประตูมิติลับไปสู่โลกแห่งความตาย Netherworld! ภารกิจของคุณคือการออกไปช่วยนายน้อยแล้วกลับมาให้ทันก่อนเวลาอาหารค่ำ!

และนี่ก็คือภารกิจหนึ่งวันชิวๆของสาวเมด!


Maid Tabletop RPG เป็นเกมสวมบทบาทสายอนิเมะตลกเบาสมองเหมาะสำหรับผู้เล่นตั้งแต่ 3 คนขึ้นไป (ไม่งั้นมันคงขนลุกเป็นอย่างมาก) กฎการเล่นที่เรียบง่ายพร้อมระบบการสร้างสถานการณ์แบบสุ่มที่จะทำให้เนื้อเรื่องเดินอยู่เสมอ

Maid Tabletop RPG เป็นเกมภาษาญี่ปุ่นเกมแรกของโลกที่มีการแปลเป็นภาษาอังกฤษอีกด้วย
  • Maid: The Role-Playing Game
  • ออกแบบโดย: Ryo Kamiya
  • 222 หน้า ขาว-ดำ ขนาด 8.5x11
  • หน้าปกและภาพประกอบภายในวาดโดยศิลปินวาดโดจินชื่อดัง IWAKO และท่านอื่นๆอีกมากมาย

ระบบของเกม

สาวเมดแต่ละคนจะมี Stat 5 ชนิด ซึ่งมีระดับตั้งแต่ 0-5
เวลาตัดสินแอคชั่นจะทอยเต๋า 1D6 แล้วคูณผลที่ได้กับระดับของค่า Stat ที่ต้องใช้ในการทำแอคชั่นนั้นๆ ซึ่งจะทำให้ผลการทอยแกว่งตั้งแต่ 0-30
GM จะมีค่าระดับความยากไว้ในใจ หากผลของการทอยถึงระดับความยาก คุณก็ทำสำเร็จ

เมื่อเกิดการปะทะต่อสู้หรือแข่งขันใดๆ ทั้งสองฝั่งจะทอย Stat เดียวกัน ส่วนต่างของผลการทอยจะกลายเป็นค่าความเครียด Stress Damage ใส่ผู้แพ้ เมื่อสะสมมากๆเข้า ความเครียดสะสมก็จะระเบิดตู้ม! แล้วคุณก็จะเข่าทรุดร้องไห้งอแง เจ้าอารมณ์ ระเบิดตูมตาม ติดเหล้า นอนยั่ว คลั่งออกไปช็อปปิ้ง ทำตุ้มเม้งอะไรก็ได้เพื่อจะลดความตึงเครียดนี้ลง วูซา...........

หากสาวเมดคนไหนทำภารกิจหรือปรนนิบัตินายท่านได้สำเร็จ สาวเมดผู้นั้นก็จะได้รับ favor points ค่านิยมชมชอบตอบแทน ซึ่งแต้มนี้บ่งบอกถึงความรักที่นายท่านมีให้แด่สาวเมดผู้นั้น คุณจะสามารถใช้แต้มนี้ทำให้เกิดเหตุการณ์แบบสุ่มได้เรื่อยๆในแมนชั่น

http://www.blurrent.com/article/24-amazingly-fantastic-items-that-will-make-you-hate-maid-rpg-

การสร้างตัวละคร

ตั้งชื่อให้เมดของคุณ ที่เหลือคุณก็สามารถเลือกได้เองหรือจะใช้ลูกเต๋าจะเป็นตัวตัดสินก็ได้ เช่น (เป็นคนผิวเผือก, แวมไพร์, เจ้าหญิง, สมาชิกยากูซ่า, นักวิทยาศาสตร์ลึกลีบ ฯลฯ) เพียงไม่กี่นาทีสั้นๆ คุณก็จะได้คาแรคเตอร์มาลุยแล้ว

http://www.blurrent.com/article/24-amazingly-fantastic-items-that-will-make-you-hate-maid-rpg-

ไม่อยากจะเชื่อแต่ก็มีขาย!!! หาซื้อหนังสือ Maid RPG ได้ที่ร้าน Battlefield Bangkok สุขุมวิท 101/1
https://www.facebook.com/groups/battlefieldbangkok/

หาเพื่อนชิวคุยเฟื่องเรื่อง Tabletop games ได้ที่
https://www.facebook.com/groups/rpgthailand/