Descent: Journeys in the Dark Second Edition สานต่อตำนานบอร์ดเกมแฟนตาซีผจญภัยที่ยิ่งใหญ่


Descent: Journeys in the Dark Second Edition คือบอร์ดเกมที่ผู้เล่นหนึ่งคนจะรับบทบาทเป็น Overlord ชั่วร้าย และผู้เล่นอีก (มากสุด) 4 คนรับบทบาทเป็นเหล่าฮีโร่ผู้กล้าหาญ ในแต่ละเกม เหล่าฮีโร่จะรับเคสสออกตลุยไปในสถานสุดโหด ถ้ำมรณะ ซากปรักหักพังโบราณ ดันเจี้ยนอันมืดมิด ป่าลึกต้องสาป พวกคุณจะต้องต่อสู้กับเหล่ามอนสเตอร์ กอบโกยทรัพย์สมบัติ และพยายามหยุดยั้งแผนการอันชั่วช้าของ Overlord ให้จงได้ ในกล่องเกมจะประกอบไปด้วยแผนที่สลับเล่นได้สองด้านจำนวนมาก ฮีโร่หลากหลายรูปแบบ สกิลวิชาคาถาอาคมมากมาย แคมเปญเนื้อเรื่องให้คุณได้เลือกเล่นอย่างหลากหลาย Descent: Journeys in the Dark Second Edition จะพาพวกคุณเหล่าฮีโร่หลุดไปในโลกแห่งแฟนตาซีที่พวกคุณจะต้องร่วมแรงร่วมใจกันต่อสู้กับอสูรร้ายโบราณที่น่าสะพรึงกลัว


ภายในกล่อง
  • หนังสือกฎและหนังสือเควส
  • โมเดลฮีโร่ 8 ตัว
  • โมเดลมอนสเตอร์ 31 ตัว
  • เต๋าแบบพิเศษ 9 ลูก
  • การ์ดกว่า 250 ใบ
  • แผนที่ 48 แผ่น
  • หมาก Token กว่า 150 ชิ้น

สิ่งใหม่ๆในฉบับปรับปรุง Second edition

Descent: Journeys in the Dark โดย Kevin Wilson นี้เป็นเกมติดอันดับยอดขายดีสูงสุดของ Fantasy Flight Games มาเกือบจะครบสิบขวบปีแล้ว มันเป็นเกมที่เปลี่ยนมุมมองบอร์ดเกมแบบดันเจี่้ยนและสร้างมาตรฐานประสบการณ์การเล่นเกมและพรอพประกอบการเล่นเกมสะเทือนไปทั้งวงการบอร์ดเกมเลยทีเดียว ในฉบับปรับปรุงใหม่นี้ ความยอดเยี่ยมแบบฉบับดั้งเดิมก็จะยังคงทวีพัฒนายิ่งขึ้นไปอีก แฟนๆของ Descent ที่จัดหนักกับเกมนี้มานมนานก็จะได้รับประสบการณ์ใหม่ๆที่จะสนุกสนานไปกับเกมแนวกลยุทธ์สุดคลาสสิคนี้และเนื้อเรื่องที่ชวนน่าติดตามของมัน

ไม่ว่าคุณจะเป็นทหารผ่านศึกที่ลุยเกมนี้มานานหรือพึ่งจะได้มาทำความรู้จักกับเกมนี้ คุณก็จะพึงพอใจกับตัวละครเหล่าฮีโร่ มอนสเตอร์ กฎการเล่น คลาสใหม่ๆ แคมเปญใหม่ๆ และอื่นๆอีกมากมายอย่างแน่นอน!


ปรับปรุงกฎการเล่นเพื่อเพิ่มความโฟกัสในจุดที่ควรจะเน้นย้ำ

ไม่ว่าจะเป็นระบบการใช้ line of sight (โมต้องมองเห็นเป้าหมาย) ถูกปรับปรุงให้ง่ายขึ้น จนถึงการเซทอัพฉากการต่อสู้ที่รวดเร็วยิ่งขึ้น Descent: Journeys in the Dark Second Edition จะมอบประสบการณ์ที่น่าพึงพอใจและเข้มข้น กระชับฉับไวลดการดาวน์ไทม์ลงให้คุณอย่างแน่นอน ลดการใช้เต๋า Defense ป้องกันลง มีเควสแบบสั้นๆพร้อมจุดพักเบรคให้กลุ่มผู้เล่นที่ยุ่งกับชีวิตประจำวันได้ลุยเล่น Descent คลายเครียดกันในยามค่ำคืน รายละเอียดกฎสถิติ สถานะ และเอฟเฟคต่างๆระบุอยู่บนตัวการ์ด คุณโยนหนังสือ rule book ทิ้งไว้ในกล่องได้เลย!


ทั้งหมดนี่ รวมถึงระบบการใช้พลังอันชั่วร้ายต่างๆของ Overlord ที่ถูกปรับปรุงใหม่จะทำให้ Descent: Journeys in the Dark Second Edition ยังคงไว้ซึ่งความท้าทายทางกลยุทธ์ดั่งเช่นเกมเวอร์ชั่นแรกแต่สามารถเข้าถึงผู้เล่นได้ง่ายขึ้นกว่าก่อนอย่างมากมาย แทนที่จะมาสั่งสะสม Threat token สำหรับกับดัก สมุนสัตว์ประหลาดและทริคสกปรกอื่นๆ Overlord เพียงเล่นการ์ดออกจากมือตามกฎกติกาที่ระบุเอาไว้เท่านั้นก็เพียงพอ จั่วการ์ดขึ้นมาทุกเทิร์นแล้วเล่นการ์ดเหล่านั้นลงไปจวกใส่ผู้เล่นได้ตามอำเภอใจ!


สร้างตัวละครสุดเพอร์เฟตของคุณจากคลาสสายอาชีพทั้ง 8

การเลือกและสร้างตัวละครใน Descent: Journeys in the Dark Second Edition จะทำให้กลุ่มผู้เล่นของคุณสามารถสร้างทีมของเหล่าฮีโร่ให้เข้ากับสไตล์การเล่นของพวกคุณได้อย่างสมบูรณ์แบบ

ผู้เล่นแต่ละคนจะเริ่มต้นการสร้างตัวละครด้วยการเลือก archetypes หลักๆคือ Mage นักเวทย์, Warrior นักรบ, Scout หน่วยลาดตระเวณ หรือ Healer ผู้รักษา ในแต่ละ archetype ก็จะมีคลาสต่างๆแยกลงไปอีก ทำให้ผู้เล่นที่ต้องการเลือกเล่น archetype เดียวกันก็สามารถเล่นตัวละครที่ไม่เหมือนกันได้ ในฐานะที่เป็น Warrior นักรบ คุณจะเลือกเป็น Valiant Knight คอยคุ้มครองดูแลเพื่อนๆในทีมที่อ่อนแอกว่าหรือไม่? หรือคุณจะเล่นเป็น Berserker นักรบคลั่ง บุกทะลวงฟันทำลายล้างเหล่าศัตรูกันเล่า?


และด้วยระบบ Experience system ค่าประสบการณ์ที่ถูกพัฒนาขึ้นในฉบับปรับปรุงนี้ คุณจะสามารถปรับแต่งการเจริญเติบโตของตัวละครของคุณได้โดยสมบูรณ์ แต่ละคลาสจะมีกองการ์ดสกิลของตนเอง การวางแผนสู้เส้นทางความยิ่งใหญ่ให้ฮีโร่ของคุณจะเริ่มขึ้นอย่างง่ายดายด้วยการเลือกสกิลเริ่มต้นที่เขาได้เรียนรู้มา เมื่อคุณได้รับประสบการณ์มากขึ้นจากแคมเปญ คุณก็จะสามารถนำค่านั้นมาใช้อัพสกิลเพิ่มเติมทำให้ฮีโร่ของคุณเก่งยิ่งขึ้นไปอีก ยกตัวอย่างเช่น เมื่อคุณได้เลือก Warrior สาย Berserker คุณจะเลือกเน้นไปที่การฟาดฟันศัตรูหลายๆตัวพร้อมๆกันหรือจะเลือกการโจมตีที่มีพลังรุนแรงมุ่งเน้นไปที่ศัตรูทีละตัวกันเล่า? ทางเลือกที่น่าสนใจมากมายและองค์ประกอบอื่นๆขับดันให้การปั้นตัวละครในฉบับปรับปรุงนี้ดำเนินไปอย่างรวดเร็วและใช้สัญชาติญาณ!


ตลุยไปในเคมเปญสุดอันตรายเพื่อต่อสู้กับเจ้าปีศาจร้าย

ประสบการณ์การผจญภัยที่เปี่ยมไปด้วยเนื้อเรื่องอันน่าหลงใหล Descent: Journeys in the Dark Second Edition จะโยนเหล่าฮีโร่แห่ง Terrinoth ทั้งหลายเข้าไปประจันกับแผนการของ Overlord ผู้ลึกลับ เมื่อเหล่าฮีโร่เดินทางมาถึง Rhynn Barony ที่ครั้งอดีตเคยงดงาม กลับต้องเจอกันการรุกรานของฝูงสัตว์ประหลาดและเวทย์มนต์อันต่ำช้า พวกเขาจะสามารถเปิดโปงอำนาจชั่วร้ายเบื้องหลังความสยองขวัญและการรุกรานของเหล่าสัตว์ประหลาดเหล่านี้ได้หรือไม่!?


ในแต่ละ Encounter ฉากต่อสู้ที่เป็นทั้งประสบการณ์การต่อสู้ในตัวเองและเป็นส่วนหนึ่งของเควสต่างๆที่ต่อเชื่อมกันเป็นเนื้อเรื่อง เกมฉบับปรับปรุงนี้จะมอบเคมเปญการดำเนินเนื้อเรื่องสดๆจากกล่องที่สามารถนำไปเล่นได้กับจำนวนผู้เล่นที่หลากหลาย ความสำเร็จหรือล้มเหลวของคุณในแต่ละช่วงของเนื้อเรื่องก็จะทำให้เนื้อเรื่องเปลี่ยนไปด้วยเช่นกัน! คุณรอดชีวิตออกมาจากดันเจี้ยนแต่พลาดทำภารกิจไม่สำเร็จงั้นรึ!? ความล้มเหลวของคุณอาจทำให้เหล่าศัตรูปริศนาได้แข็งแกร่งขึ้น หรืออาจทำให้โอกาสบางอย่างในอนาคตของคุณสูญสลายไปก็เป็นได้! (แต่คุณก็จะได้รับค่าประสบการณ์บ้างก่อนจะลุยต่อไปละนะ) การออกแบบเนื้อเรื่องที่แตกแขนงออกไปได้หลายทางอันชาญฉลาดผนวกกับเนื้อเรื่องที่มีเสน่ห์จะขับกล่อมคุณไปในโลกแฟนตาซีที่พวกคุณคือความหวังสุดท้ายของโลก!


เอาตัวละครเก่าจากภาคแรกกลับมาเล่น

อยากจะนำฮีโร่และมอนสเตอร์จากคอเลคชั่นภาคแรกของคุณกลับมาเล่นงั้นรึ? Descent: Journeys in the Dark Second Edition มี Conversion Kit ที่จะสามารถแปลงกฎของภาคแรกให้นำมาใช้กับภาคสองได้ทันที

ภายในจะมีการ์ดสำหรับมอนสเตอร์และฮีโร่ทุกตัวที่เคยผลิตในภาคหนึ่งรวมถึงตัวละครโปรโมทพิเศษทั้งหมด! หากคุณมีตัวละครโปรดที่คุณรักมาตั้งแต่ภาคหนึ่งและอยากนำมาออกผจญภัยไปในภาคสองแล้วละก็ เราจัดให้คุณแล้ว!


หาซื้อ Descent: Journeys in the Dark Second Edition Board Game และชุดเสริมได้แล้ววันนี้ที่ Battlefield Bangkok สุขุมวิท 101/1:
https://www.facebook.com/groups/battlefieldbangkok/

มาชิวพูดคุยนั่งเล่นเรื่อง Tabletop Gaming กับพวกเราได้ที่:
https://www.facebook.com/groups/rpgthailand/

ตัวอย่างชุดเสริมมากมายมหาศาลทั้งกล่องเล็กและกล่องใหญ่!